Tập trung khi phân chia và bài trí phòng nghỉ ngơi cho người già

(Thi công nội thất nhà ở tphcm) - phòng nghỉ ngơi cho người già, người trung niên có thể được bố trí theo style cổ điển hoặc tiên tiến và nên sử dụng các gam màu trầm ấm nhẹ nhàng.
>> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/09/Cach-lam-moi-cho-noi-that-phong-ngu-don-gian-nhat.html

Vị trí phòng ngủ cho người già

nếu nhà bạn là nhà riêng, chỗ ngủ nghỉ của ông bà, cha mẹ nên ưu tiên đặt ở tầng 1, giảm thiểu phải leo thang, ưu tiên sắp xếp ở những diện tích thoáng, có ánh sáng thiên nhiên để luôn bảo đảm có không khí mới mẻ vào tràn vào phòng. Phòng bí không khí sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với người già.

xếp đặt đồ đạc cho chỗ ngủ nghỉ của người già cần gọn gàng, gọn gàng, giường tủ cần kê sát tường để tạo ra lối đi lớn nhất có thể, đặc biệt phải nhấn mạnh giao thông trong phòng cần hết sức thanh thoát, mạch lạc, không nên giật cấp, đồ vật dụng trong nhà nên có chiều cao vừa phải để hạn chế việc với lấy đồ.


Nguyên liệu dùng trong phòng nghỉ ngơi của người già


vật liệu chuyên dụng chỗ ngủ nghỉ của người cao tuổi nên là các vật liệu thân thiện như gỗ, giấy dán tường…, không nên sử dụng những loại nguyên liệu như kim loại, nhựa, kính soi, kính. Ưu tiên tiêu dùng sàn làm từ chất liệu gỗ vì ít trơn trượt, tạo cảm nhận ấm áp, tốt cho sức khỏe hơn so với sàn đá hoa cương.

Ngoài ra, giường ngủ nên dùng gỗ tự nhiên, tốt cho sức khỏe của người cao tuổi hơn. Sắp xếp giường ngủ không nên quá cao, gây rắc rối khi lên, leo xuống và thức dậy lúc đêm hôm.

Ánh sáng phòng nghỉ ngơi của người già


Chiếu sáng cũng là một chi tiết cần được coi trọng trong xếp đặt phòng nghỉ ngơi cho người già. Thiếu ánh sáng, gian phòng sẽ có cảm thấy tối tăm, bí bách, dễ khiến cho người già cảm nhận cô đơn, trầm cảm, gặp nhiều vấn đề bất lợi về sức khỏe.

Không những thế, người già thị lực thường bị giảm sút, chiếu sáng không đủ sẽ dẫn đến việc di chuyển ngăn cản, dễ ngã và càng khiến thị lực suy giảm hơn. Ánh sáng cũng không nên quá nhiều vì sẽ gây chói sáng. Ánh sáng trong phòng nên là ánh sáng vàng nhẹ, tạo ra cảm thấy ấm áp.

Màu phòng nghỉ ngơi của người già

chỗ ngủ nghỉ của người già nên sử dụng các gam trung tính để tạo đón nhận ấm áp và yên lặng, ví dụ như màu nâu, be, vàng nhạt,... Những bảng màu tươi sáng, rực rỡ không nên tận dụng quá nhiều vì không đam mê với thần kinh của người cao tuổi, cũng dễ làm cho người già bị hoa thị giác và gây bệnh về huyết áp.

Tham khảo >> thiết kế trang trí nhà phố Sài Gòn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé