Gợi ý cách phân bố nhà ở để diện tích thêm ấm cúng

(Thi công nhà phố hiện đại tphcm) - Một số sai lầm khi sắp đặt, trang trí nhà cửa sẽ khiến bạn và những người thân trong nhà có cảm nhận bất an, không vô tư lúc về nhà.
>> https://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/10/4-Buoc-giup-cai-tao-phong-tam-ngoi-nha-khong-qua-ton-tien-bac.html

1. Nơi tiếp khách

Để trang trí phòng tiếp khách, bạn nên sắm lát sàn chất liệu gỗ và treo những bức ảnh của gia đình trên tường. Nghiên cứu của trường Đại học Portsmouth (Anh) chỉ ra rằng, các bức ảnh cũ dễ tạo cảm nhận êm đềm cho người nhìn. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy gỗ có tác dụng kiểm soát huyết áp.


2. Căn bếp

khu vực nhà bếp sẽ tạo cảm nhận êm đềm hơn ví như bạn làm đảo bếp. Một nghiên cứu của trường Đại học Harvard cho thấy, đảo nơi nấu ăn sẽ giúp đông đảo người thân gắn kết hơn.

Hoặc nếu muốn tạo thưởng thức ấm cúng hơn, bạn có thể tạo ra một tấm bảng tri ân, nơi những thành viên viết cho nhau các lời đề cập nhở, cảm ơn.

3. Phòng ăn

không gian ăn uống ví như được làm đẹp bằng màu đỏ sẽ tạo nhận thấy thèm ăn và kích thích cuộc tâm sự thân tình hơn. Hoặc theo phong thủy, một tấm thảm tại đây cũng sẽ tạo ra nguồn năng lượng tốt.

4. Phòng tắm

Thêm một vài chậu cây xanh trong phòng tắm như cây thường xuân sẽ giúp lọc chất bẩn, thay thế không gian và tạo không khí tươi mới, rộng rãi.

KTS vật dụng trong nhà Nina Campbell gợi ý, wc nên được đặt ở nơi khuất, hạn chế lọt vào tầm thị giác của bạn. Việc thường xuyên nhìn thấy cửa nhà vệ sinh sẽ khiến số đông người có cảm nhận khó chịu hơn.

5. Chỗ ngủ nghỉ

Điều thiết yếu khi xếp đặt phòng nghỉ ngơi là cần tạo ra một đón nhận yên bình. Muốn được như thế, bạn có thể dùng rèm cửa tối màu hoặc dày. Để có giấc ngủ ngon, bạn cũng nên thường xuyên làm sạch để căn phòng luôn ngăn nắp, sạch sẽ. Bởi diện tích gọn gàng sẽ giúp tinh thần được tha hồ và hưng phấn hơn.

Một số sai lầm khi bố trí, trang hoàng nhà cửa mà gần như người thường mắc phải như:

- Dễ dàng nhìn thấy cửa toilet.

- Cách thiết kế tủ quần áo khiến bạn không thể quan sát đầy đủ những món đồ.

- Tủ quần áo tận dụng các tiện lợi quá cầu kỳ.

- Trần nhà không đồng điệu màu, khiến khoảng trống bị thu hẹp.

- Nơi lao động bừa bãi làm giảm hiệu năng xem trọng.

Tham khảo >> thiết kế nhà phố cao cấp Sài Gòn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé