Những xem trọng lúc sắp xếp phòng tắm

(Thi công nội thất nhà phố hiện đại tphcm) - phòng tắm trong căn nhà không chỉ mộc mạc là nơi tắm rửa lau chùi, mà còn là nơi hài lòng sau một ngày lao động mệt nhọc. Bởi thế, mỗi tổ ấm nên quan tâm khi bố trí thi công phòng tắm để tạo ra một khu vực tha hồ, có lợi cho sức khỏe.
>> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/09/6-Y-tuong-trang-hoang-rem-cho-phong-tam-don-gian-ma-dep.html

Dự toán giá thành

Trước lúc bắt tay vào cải tạo bathroom hay bất cứ khoảng không nào, bạn nên dành thời gian để dự trù chi phí về những khoản như nguyên liệu, nhân công, đồ đạc. Khi bạn đã có phát minh cụ thể, giá tiền rõ ràng, số đông đồ vật sẽ trở thành đơn sơ hơn phần lớn.

phòng tắm là khu vực tiêu dùng chung cho cả tổ ấm, bởi vậy bạn nên sắm đồ vật của những nhà chế tạo uy tín. Tuy có hơi tốn kém, nhưng điều này sẽ tránh cho bạn việc phải sửa chữa, chuyển đổi trong giai đoạn dùng. Đối với bathroom nhỏ, đồ nội thất đa năng chính là bí kíp để không gian này gọn gàng và ngăn nắp hơn.


Lựa mua tường và sàn

Bạn có thể sử dụng đông đảo nguyên liệu để sử dụng cho bức tường trong phòng tắm miễn là nó chống thấm nước. Phụ thuộc vào kinh phí, bạn tận dụng đá granit, đá cẩm thạch hoặc đá hoa thông thường, tuy nhiên nên mua những loại gạch sáng màu để giúp căn phòng sạch và thoáng hơn. Bạn cũng cần quan tâm các loại đá ốp tường có họa tiết để tạo tâm điểm màu sơn và đẹp mắt cho diện tích này.

Nhà tắm là không gian ẩm ướt có thể gây tai nạn giả dụ bạn sắm loại gạch lát nền quá bóng bẩy và không chống trơn trượt. Để bảo đảm an toàn với người dùng, bạn nên lựa sắm những viên gạch có bề mặt nhám, có hiệu năng chống trơn trượt để giảm thiểu nguy hiểm và tai nạn cho toàn bộ người. Ngoài ra, bạn cần coi trọng độ nhám vừa phải để không bị bám dơ, khó làm sạch. Do sàn phòng tắm thường xuyên tiếp nhận nhiều hóa chất tẩy rửa, bởi thế nên sắm chất liệu có độ bền cao, không bị ố màu vì mài mòn.

Chế độ ánh sáng

Tuy chỉ là không gian phụ nhưng phòng tắm cũng cần được phân chia ánh sáng đa số và xuất sắc. Phòng tắm không đủ ánh sáng, tăm tối, u ám và ẩm ướt sẽ gây cảm nhận bức bối, khó chịu và tạo môi trường cho vi khuẩn gây bệnh gia tăng. Cách tốt nhất là bathroom nên được phân bổ sát mặt thoáng và có cửa sổ để tiêu dùng ánh sáng tự nhiên. Ví như không thể, hãy dùng ánh sáng nhân tạo. Tỉ lệ thiết kế ánh sáng tối ưu cho phòng tắm theo khu vực là 4W/30cm2.

Hệ thống thông gió

Hệ thống thông gió rất nhu yếu trong một nơi ẩm ướt như phòng tắm. Đây cũng là nhu cầu thiết yếu cần tập trung lúc phân bố khu vực này. Lưu tâm bố trí hệ thống thông gió hòa đồng với hệ thống điện, đèn chiếu sáng để bảo đảm gian phòng thoáng đãng, hạn chế ẩm mốc cũng như tăng độ bền cho những trang bị khác trong bathroom.

Coi trọng phong thủy

bathroom không nên đặt ở vị trí trung tâm ngôi nhà, giảm thiểu đặt gần nơi nấu ăn bởi Thủy khắc Hỏa.

phòng tắm nên toạ hung, hướng cát, tức là đặt ở hướng xấu, dữ, tránh đặt đè lên hướng lành. Tính chất của diện tích này là không sạch sẽ, bởi thế giả dụ đặt ở hướng lành sẽ ảnh hưởng không tốt tới các sao lành, vận may của đất. Ngược lại, công trình phụ đặt đè lên hướng dữ, “lấy độc trị độc” sẽ biến dữ thành lành.

gam màu thuộc hành Mộc như xanh lá cây, tương sinh với hành Thủy sẽ tạo ra đón nhận cân bằng, êm dịu. Trong lúc đó, các chuyên gia trị liệu cũng cho rằng, màu xanh lục giúp thị giác được nghỉ ngơi và trí não ổn định.

Tham khảo >> thiết kế trang trí nhà phố HCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé