5 cách phân bố giường ngủ hợp lý cho khoảng không nhỏ

(Thi công nhà phố hiện đại tphcm) - Một trong những thử thách khó khăn nhất khi phân bố nội thất cho phòng ngủ không gian nhỏ là bố trí giường yêu thích với không gian chật hẹp. Cùng tham khảo các gợi ý dưới đây để hợp lý hóa không gian phòng ngủ của bạn.
>> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/08/De-dang-de-trang-tri-dau-giuong-giup-phong-ngu-cuon-hut.html

1. Giường gấp

Giường to đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi diện tích gian để hoạt động trong phòng cũng như nơi lưu trữ đạc khá. Hơn thế nữa, một chiếc giường cổ điển còn khiến khu vực phía trên và dưới giường hầu như không dùng được. Giường gấp cỡ nhỏ chính là thủ pháp đáng suy tính cho những phòng nghỉ ngơi chật chội về khoảng không. Ví dụ như với mẫu giường gấp hai trong một trong ảnh minh họa trên, bạn có thể cắt giảm một nửa diện tích dành cho giường ngủ mà vẫn có thêm chỗ ngủ lúc cần.

Ngoài ra, xếp đặt của hai tấm đệm cũng vô cùng thú vị: một tấm màu vàng đậm, tấm kia in hoa văn mô phỏng trang sách. Tấm đệm bên dưới trượt ra, tạo dấu ấn giống như ta đang lật mở một cuốn sách để tìm tòi các điều thú vị bên trong.

2. Giường nâng sát trần

Với phân bổ giường nâng này, bạn có thể dùng khoảng trống bên dưới để làm tủ chứa đồ, cho gian phòng luôn ngăn nắp, tiết kiệm không gian. Ngoài ra, giường được nâng lên cách xa sàn nhà sẽ mang lại tận hưởng thoáng mát, sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, bạn không nên nâng giường lên quá cao, quá sát trần nhà để có thể cử động thoả thích, giảm thiểu những nguy cơ như đập đầu vào trần nhà hoặc bị ngã khỏi giường trong lúc ngủ.

3. “Lều giường” trong hốc tường

Chỉ tối giản là đặt một chiếc giường to ở hốc tường, bạn đã tạo ra một chiếc lều giường nhỏ, phù hợp làm phòng ngủ cho khách. Bạn có thể gắn thêm một tấm rèm để khoảng trống thêm riêng tư, thoải mái cho người dùng. Ngoài ra, để tránh tận hưởng quá chật hẹp, bức bí, lều giường nên được phân bổ sát cửa sổ là tốt nhất.


4. Giường ba tầng

Giường tầng là bí quyết quen thuộc cho phòng ngủ không gian nhỏ sử dụng chung cho nhiều người. Tuy nhiên, điều đặc thù trong không gian phòng ngủ trong ảnh trên là chiếc giường không chỉ có hai tầng như thông thường mà còn có thêm một tầng nữa sát trần. Hệ thống dây văng đơn giản đảm bảo an toàn cho người ngủ trên tầng cao nhất. Kiểu giường ba tầng này đặc biệt thích hợp với các ngôi nhà có trần cao, mái dốc.

5. Giường tầng phối hợp phòng giải trí cho bé

Đây là một phiên bản khác của giường nâng sát trần, nhưng phần khoảng trống bên dưới không giới hạn lại ở tủ, kệ cất đồ hay bàn học tập mà có thể trở thành nơi họat động thư giãn cho trẻ. Bạn có thể biến nơi này thành khoảng không giải trí tổng hợp, làm đồ thủ công, thẩm mỹ, góc đọc sách hay chơi trò chơi điện tử tùy theo ý thích. Trường hợp gắn thêm rèm cửa, nơi này có thể đem lại cảm giác riêng tư như ở phòng riêng, vô cùng hữu ích cho việc thiết kế khoảng trống cho những thành viên trong chỗ ngủ nghỉ chung.

Tham khảo >> thiết kế nội thất nhà phố HCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé