Cách lau chùi và dùng máy giặt đơn thuần nhưng nhiều người không biết

(Thi công nhà phố toàn quốc) - Có thể bạn chỉ nghĩ đơn giản rằng, máy giặt chủ yếu chỉ tận dụng để lau rửa đồ dùng. Nhưng chính việc lấy đi các vết bẩn trền quần áo lại khiến máy giặt dễ bị cặn bẩn cần được vệ sinh định kỳ.
>> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/06/Cach-nhanh-gon-lau-chui-tung-ngoc-ngach-trong-nha-tam.html

ví như bạn đã từng ngửi thấy mùi gì đó mốc mốc lúc chuyển quần áo từ máy giặt ra ngoài thì một trong các nguyên do chính là do máy giặt của bạn đã quá nhiều cặn bẩn vì lao động với tần suất cao và không được thu dọn định kỳ. Hãy bắt đầu theo 6 bước dưới đây để máy giặt luôn sạch và quần áo luôn thơm tho.

1. Giặt đồ ngay khi bỏ vào máy giặt

Một thao tác bạn cần làm đó là không để cho nấm mốc có cơ hội tăng cường trong máy giặt bằng cách giặt ngay đồ khi đã bỏ đủ quần áo vào máy giặt.

2. Mở cửa máy giặt sau khi giặt

Sau mỗi lần dùng, bạn nên mở nắp máy giặt cho phép không khí lưu thông, lồng giặt được khô thoáng để tránh giữ lại độ ẩm.


3. Thu dọn định kỳ theo tháng

Chỉ cần mỗi tháng bạn bản vẽ một chút thời gian để dọn dẹp máy giặt để khử mùi hôi và bụi bẩn bám bên trong. Nhiều loại máy giặt đời mới đều có cài chế độ thu dọn máy giặt. Bạn chỉ cần sắm loại nước tẩy rửa bình thường và bấm nút xử lý. Với máy giặt không có chế độ tự dọn dẹp, bạn có thể xả đầy nước vào trong máy và ngâm chất tẩy rửa khoảng 20 – 30 phút và cài chế độ quay với số vòng sở thích là đủ để máy được sạch sẽ.

4. Thu dọn bộ lọc

Bộ lọc đầu vòi máy giặt không chỉ lọc nước bẩn mà còn lọc vô số bụi bẩn từ quần áo lúc xả nước. Vì vậy, bạn nên vệ sinh bộ lọc để giảm thiểu gây tắc nghẽn hệ thống cấp nước cho máy giặt.

5. Dọn dẹp lông thú cưng trong máy giặt

Cách để phá bỏ lông thú cưng trong máy giặt đó là mở cửa máy giặt và dùng bàn chải sợi mịn để chải một lượt giúp lông thú cưng dễ dàng bám vào bàn chải một cách nhanh chóng và lau rửa máy một cách dễ dàng.

6. Lau vết bẩn và nước bên ngoài máy giặt

Nhiều người mải lau chùi phần bên trong máy giặt nhưng lại xem nhẹ khoảng không bên ngoài. Các bụi bẩn hay nước giặt, nước xả tràn ra ngoài cũng là nguyên nhân gây hỏng bề mặt của máy giả dụ như không được bạn dùng vải ẩm mềm để dọn dẹp kịp thời.

Tham khảo >> Thiết kế nhà phố hiện đại TPHCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé