5 cách lau rửa vết bẩn ở xoong, nồi từ các vật liệu rẻ tiền từ bếp nhà bạn

(Thiết kế nhà phố HCM) - Nồi, chảo trong khu làm bếp nhà bạn sẽ luôn sạch bong, sáng bóng với các mẹo lau chùi thanh thoát mà cực hiệu quả dưới đây!
>> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/05/Nhung-do-vat-tuyet-doi-khong-duoc-lau-chui-bang-giam.html

Ai cũng biết rằng xoong, nồi sử dụng lâu cực kỳ dễ bị bám các những vết bẩn cứng đầu. Điển hình lòng xoong chảo có thể bám các mảng bám cứng đầu, khó mà lau rửa, khiến đồ dùng biến thành cũ, kém lau chùi. Vậy làm thế nào để thu dọn những vết bẩn cứng đầu ấy, hãy tham khảo những cách dưới đây!

1. Sử dụng nước nóng để lau chùi

trường hợp chảo nhà bạn là chảo không gỉ hoặc chảo men thì cách làm làm tương đối đơn giản. Hãy bắc chảo lên khu làm bếp, đổ nước nóng vào đun sôi lăn tăn khoảng 10, 15 phút để làm mềm vết bẩn. Trường hợp thích, bạn có thể cho thêm nước rửa chén, chất tẩy rửa để tăng hiệu quả lau chùi. Sau lúc đã làm nóng chảo, hãy sử dụng chiếc thìa gỗ hoặc thìa nylon nhẹ nhàng cạo đi tại những khoảng không bị cháy trong khi nước nới lỏng nó.

2. Tận dụng giấm

Để phát triển công năng lau chùi, bạn có thể tận dụng giấm. Cũng đồng đều với nước, bạn đổ giấm vào ngập lòng chảo, hoặc chạm đến nơi cần làm sạch, sau đó đun nóng. Sau đó tận dụng một thìa gỗ hoặc thìa nylon để vệ sinh vết cháy. Axit trong giấm sẽ làm việc này một cách dễ dàng.


3. Ngâm bằng nước rửa chén

ví như có nhiều thời gian, bạn có thể hòa dung dịch nước nóng - nước rửa chén vào chảo, để yên trong vài giờ hoặc ngâm qua đêm. Sau đó tiêu dùng miếng cọ có đầu làm bằng sợi nylon để lau chùi những vết bẩn.

4. Sử dụng baking soda

Có thể nhắc baking soda là phụ gia vô cùng đáng nể trong lĩnh vực tẩy trắng và làm sạch. Với những mảng cháy trong lòng nồi, chảo, baking soda cũng phát huy tác dụng. Cách làm khá tối giản, bạn có thể cho hỗn hợp nước rửa chén, baking soda vào ngập đáy nồi rồi đun nóng. Giả dụ có điều kiện, có thể ngâm qua đêm, sau đó chỉ cần tiêu dùng miếng bọt biển chà nhẹ là những vết bẩn cứng đầu đã bong ra.

5. Sử dụng muối hạt


Với một số loại xoong, chảo được làm từ thép không gỉ bạn có thể đổ nước ngập phần bị cháy trong xoong rồi thêm hai thìa muối vào nước, khuấy đều đến lúc muối tan hết. Cứ để yên trong vòng 1 giờ rồi bắt đầu cọ lại bằng nước rửa bát. Giả dụ những vết bám bẩn vẫn không bong ra hết, bạn có thể đặt xoong, chảo ngâm nước muối lên phòng bếp đun sôi, sau đó ngâm khoảng 1 giờ rồi cọ lại.

Hoặc bạn có thể cho một muỗng canh dầu dừa vào chảo để tan chảy, sau đó rắc một lượng muối lớn vào đáy chảo. Cuối cộng dùng khăn vải hoặc khăn giấy, rồi sau đó chà xát vững trãi muối và dầu vào chảo theo một đi lại tròn. Bằng cách này, các vết bẩn sẽ được cuốn sạch.

Dự án tham khảo >> Thi công nội thất nhà phố Sài Gòn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé