Bí quyết hoàn hảo giúp cây trồng trong nhà tươi tốt

(Thi công nhà phố Sài Gòn) - Để cây trồng trong nhà luôn được xanh tươi, sinh trưởng và tăng cường tốt, đòi hỏi bạn thiết yếu kỹ năng trồng và chăm sóc tỉ mỉ.
Tin hay >> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/05/Nha-chung-cu-mat-ruoi-mua-he-nho-nhung-gian-hoa-leo.html
Đảm bảo tưới đủ nước

Việc bổ sung quá nhiều nước hay quá ít nước đều là các cách dễ dàng nhất giết chết những cây trồng trong nhà chúng ta. Bạn có thể tiến hành bài kiểm tra xem cây trồng có bị thừa hay thiếu nước hơn bằng cách ấn một ngón tay xuống đất trồng cây có độ dài khoảng 2,5cm. Giả dụ đất dính vào ngón tay của bạn thì có nghĩa là các cây trồng trong chậu này không cần phải tưới nước. Nếu ngón tay khô cong, không bám đất thì bạn cần tưới nước cho cây ngay lập tức!

Hãy chắc rằng chiếc chậu trồng cây trong nhà bạn có lỗ thoát nước nằm ở dưới đáy chậu. Đặt một chiếc khay bên dưới chậu trồng cây để giảm thiểu nước chảy tràn ra ngoài nhà. Cứ tưới nước khắp chậu cho đến khi nước thoát ra phía dưới khay. Để chậu cây xanh đẫm nước trong 30 phút, bạn đổ nước ở khay đi để hạn chế làm úng.

Cắt bỏ phần thừa trên cây

Ngăn chặn sự phá hoại cây trồng trong nhà từ thú cưng, sâu bọ

Một số loại cây trồng không thể sống sót khi nhà bạn nuôi thú cưng hoặc bị bọ chét, rệp… tấn công. Do đó việc bảo vệ cây trồng khỏi sự xâm phạm của chúng là điều vô cùng thiết yếu giả dụ bạn muốn trồng cây trong nhà.


Điều chỉnh ánh sáng

Quá đủ sáng khiến cây cối ngả lá vàng hoặc bị khô héo nhanh chóng. Trong khi đó, quá ít ánh sáng có thể làm cây chậm lớn mạnh. Do vậy cần tìm đúng hướng cửa sổ cho loài cây trồng của bạn.

Giữ ẩm cho cây trồng

Nhiều loại cây trồng trong nhà chỉ ưa khí hậu nhiệt đới, việc giữ ẩm trong nhà có thể không đủ để chúng sinh sôi và tăng cường tốt nhất. Việc giữ ẩm không đủ có thể khiến lá dần khô héo, bị vàng úa nhanh chóng.

Bạn cũng có thể tiêu dùng đá hút ẩm vào chậu đổ đầy nước rồi đặt cây xanh của nhà mình lên sẽ giúp cây cối luôn tươi mát.

Ngoài ra, bathroom luôn là một nơi ẩm ướt tối ưu, bạn có thể bê các cây xanh vào đây để bảo quản hiệu quả. Bạn thậm chí có thể phun nước bằng vòi hoa sen cho cây cối, tận dụng khăn ướt lau từng lá cây để dưỡng ẩm cho cây…

Dự án hay >> Thiết kế nhà phố cổ điển Sài Gòn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé