Quy tắc sắp đặt bếp gia đình đáng để bạn quan tâm

(Thi công nội thất nhà ở HCM) - nếu khu nấu nướng không được bố trí tối ưu, kỹ thuật, bạn sẽ cảm giác khó chịu và có thể gặp nguy hiểm khi chuẩn bị bữa ăn.

Bạn có thể tham khảo >> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2017/12/Phu-kien-tu-bep-Chon-mau-nhu-the-nao-de-khong-qua-dat.html

Tính tới những đồ ăn bạn thường nấu

Cách thức nấu nướng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc sắp đặt gian bếp. Giả dụ bạn thường xuyên nấu những món phức tạp, tạo khói, thì phải đầu tư nhiều cho máy móc, trang bị hút mùi, chỗ để đồ. Hãy lên danh sách những đồ vật bạn cần và kết luận việc mua chọn và xếp đặt đồ sử dụng.

Nắm rõ mặt bằng

ví như khu làm bếp đã có sẵn hệ thống điện nước, bạn chép lại lại để bố trí tủ cho cảm hứng. Nếu phòng bếp có thể cập nhật vị trí vòi nước, ổ cắm, bạn nên tính toán để giảm bớt vật tư nhất mà vẫn tiện lợi lúc thao tác nấu nướng.

Áp dụng quy tắc tam giác trong nơi nấu ăn

Trong nơi nấu ăn có 3 điểm cần thiết nhất là bồn rửa, gian bếp nấu và tủ lạnh, nên phân bổ theo hình tam giác để giảm thiểu việc chuyển động. Ở diện tích chế biến thực phẩm, giả dụ thuận tay phải, bạn hãy xếp đặt bồn rửa, bàn chế biến và khu làm bếp nấu từ trái sang phải. Còn ví như thuận tay trái, bạn nên xếp ngược lại.

Khoảng không có thể làm mới công dụng

Chiếc bàn có thể mở rộng giúp bạn tiếp nhiều khách hơn, sử dụng đổi thay cho đảo nơi nấu nướng. Ví như nhà bếp nhỏ, bạn có thể sử dụng đảo khu làm bếp hoặc quầy bar làm bàn ăn.

Kích cỡ của gian bếp tối ưu

Chiều cao đảo khu vực nấu nướng, tủ đồ, khoảng cách giữa chậu rửa và khu vực nấu nướng cần tuân theo các quy định chuẩn mực. Nhưng tùy thuộc vào chiều cao của người thao tác chính trong nhà để điều chỉnh một chút, giúp họ ko phải với tay lên quá cao lúc lấy bát đĩa hay bị vướng víu khi hai người cùng nấu phòng bếp.

Phân chia chỗ để đồ xuất sắc

Bạn cần liệt kê gần như dụng cụ cần dùng khi nấu khu bếp, thiết kế chúng ở những ngăn tủ trong tầm với. Những loại nước sốt, gia vị cần được cho vào một ngăn kéo riêng. Các đồ ít tiêu dùng có thể chứa ở trên cao.

Lựa chọn chất liệu dễ thu dọn, bảo trì

Gạch ốp tường nên chọn loại trơn bóng, sáng màu để dễ dọn dẹp. Mặt bàn căn bếp nên tiêu dùng nguyên liệu cứng, chống nhiệt. Ngoài ra, nguyên liệu thép không gỉ cũng ưng ý với bếp.

Bảo đảm an toàn cho gian bếp

những đồ dễ bén lửa như khăn lau bát, rèm, cần cách xa khu bếp, thảm phải chống trơn trượt. Trường hợp nhà có trẻ nhỏ, bạn cần tiêu dùng ngăn kéo có khóa để chứa dao kéo, nước tẩy rửa. Đặt lò nướng ở độ cao tối thiểu 91 cm để hạn chế trẻ chạm tay vào nhà bếp hoặc tự ý mở lúc lò còn nóng.

Nên nhìn xa trộng rộng

gian bếp và nhà vệ sinh luôn là nơi cần đầu tư nhiều tiền nhất. Bởi thế, bạn nên chi nhiều tiền để tận dụng các nguyên nguyên liệu bền bỉ, thiết bị thuận tiện nhất. Quan tâm, cần đo đạc chính xác để không sắm phải những món đồ sai khối lượng, bởi việc làm mới vật dụng trong khu bếp sẽ siêu tốn kém thời gian và tiền bạc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé