Các loại đá chuyên dùng ốp bếp gia đình

Chúng ta nên ốp mặt bàn khu vực nấu nướng bằng loại đá nào để vừa đảm bảo hiệu năng tận dụng, nâng cao tính nghệ thuật, tôn nét trang trọng và độ bền đẹp theo thời gian?
Bạn có thể tham khảo >> Thi công nội thất nhà phố đẹp

1. Bàn đá hoa cương (granite)

Loại đá này có độ bền cao vì vô cùng rắn chắc. Nhờ thế mạnh này, đá hoa cương rất phù hợp để dùng ốp mặt bàn phòng bếp. Ngoài độ bền cao, đá hoa cương còn vô cùng phong phú về màu sơn và hoa văn. Bề mặt đá trơn bóng không các đem lại vẻ đẹp quyền quý, sạch sẽ, mà còn sạch sẽ và dễ lau chùi, thu dọn.

lúc tậu đá hoa cương, có 2 lựa mua bạn có thể tham khảo là đá bóng kính hoặc bóng mờ. Loại bóng kính sẽ xuất hiện đá sậm hơn, trong lúc bóng mờ lại giữ được gam màu tự nhiên của vật liệu.

Trong quá trình dùng, để mặt bàn luôn bóng đẹp, bạn cần dọn dẹp thường xuyên bằng nước rửa chuyên dụng hoặc khăn mềm ướt, không tiêu dùng các loại có chất tẩy cao, tính axit mạnh. Loại đá này ví như không được lắp đặt đúng cách thì cũng rất dễ bị nứt sau một thời gian tiêu dùng. Bởi vậy, bạn nên sắm đội thợ lắp đặt nhiều kinh nghiệm.

2. Đá cẩm thạch (đá marble)


thống nhất đá hoa cương, đá cẩm thạch cũng là loại có xuất xứ tự nhiên, đa dạng về giá tiền. Đá cẩm thạch sở hữu một vẻ đẹp khó cưỡng với tông màu và những đường vân tự nhiên, không trùng lặp, tạo vẻ sang trọng và hiện đại. Ngoài ra, loại đá này còn có đặc tính chịu nhiệt cao, cảm hứng cho khoảng trống nấu nướng.

So với đá hoa cương thì đá cẩm thạch mềm hơn, dễ nứt tại đường vân và có độ rỗng cao hơn. Chính bởi thế, trong công đoạn tiêu dùng, bạn cần lau rửa, bảo trì thường xuyên. Một nhược điểm nữa là loại đá này siêu dễ bị trầy xước nên cần kỹ lưỡng trong giai đoạn tận dụng và dọn dẹp hàng ngày.

3. Đá nhân tạo

Đá nhân tạo được tạo thành từ việc pha trộn khoảng 90% bột thạch anh với những loại phụ gia. Loại đá này khá đa dạng cả về màu sắc lẫn hoa văn, không thua kém bất cứ loại đá tự nhiên nào. Không các vậy, loại đá này còn cải tạo được nhược điểm của đá granite (ít màu sáng) và đá marble (mềm). Đây cũng là loại đá số đông không tồn tại độ rỗng nên vô cùng bền và dễ bảo quản.

Tuy nhiên, loại đá này ít được ưa thích hơn vì sau một thời gian tận dụng sẽ cực kỳ dễ có mặt các vết xước nên siêu khó để bảo dưỡng và giảm tính nghệ thuật. Trong lúc đó, đá hoa cương tự nhiên càng tiêu dùng thì càng bóng đẹp. Tuy nhiên, đây sẽ là lựa tậu rất mê say cho những gia đình có mức kinh phí thấp và muốn biến tấu tính cách thường xuyên.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé