Tập trung các điều sau khi thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ cá nhân

Hiện tại, để giảm bớt khoảng không, nhiều gia đình thường sắp đặt phòng tắm ngay trong chỗ ngủ nghỉ. Cách sắp xếp này dù hơi thuận tiện nhưng vẫn còn một số điều cần phải chú ý.
Ngăn cách phòng tắm và phòng ngủ bằng kệ tủ

tương đối nước bốc ra từ bathroom dễ khiến chăn gối, giường, nệm bị ẩm và hình thành nấm mốc. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cho mọi người, dễ khiến người mua mệt mỏi, đau lưng, khó thở… Để hạn chế điều này, chủ nhà nên kê giường ngủ nằm xa vách ngăn với bathroom hoặc tiêu dùng tấm bình phong, kệ tủ để ngăn cách bathroom với phòng nghỉ ngơi.

Trang hoàng phòng tắm bằng chậu cây xanh

phòng tắm sinh ra nhiều âm khí. Trong lúc đó, phòng nghỉ ngơi cần được rộng rãi và vô tư. Để không khí trong lành hơn, chủ căn nhà nên bản vẽ vài chậu cây cảnh có lá lớn trong phòng tắm để vừa tô điểm, vừa giảm bớt khí ô nhiễm. Ngay bên cạnh đó, quạt thông gió cũng giúp lọc không khí hiệu quả trong khu lau rửa.
 

Dùng keo dán chuyên dụng để ốp gạch

phòng tắm hiện nay thường tiêu dùng các loại gạch ít hút nước như porcelain, marble, đá hoa cương… bởi thế, nếu dùng hồ dầu để ốp gạch sẽ khó đảm bảo độ bám dính. Hơn nữa, bathroom còn thường xuyên ẩm ướt nên sau một thời gian, gạch cực kỳ dễ bị bong tróc, gây nguy hiểm. Để an toàn, chủ hộ nên ốp gạch bằng keo dán chuyên dùng.

Lát sàn nhà bằng gạch trang nhã

Với phòng ngủ nhỏ, để không tạo nhận thấy bí bách, gia chủ không nên sắm loại gạch lát sàn có họa tiết phức tạp. Sắm lát gạch theo đường chéo vừa giúp ăn gian được khoảng không phòng, vừa tạo tính thẩm mỹ cho khu vực. Để an toàn, chủ căn hộ cũng nên chọn loại gạch có độ nhám cao. Loại gạch ốp tường cũng nên đơn giản về hoa văn hoa văn.

Dùng các màu trắng, xanh

gam màu và ánh sáng ảnh hưởng vô cùng lớn đến trí não của con người. Vì thế, chủ căn hộ nên nhấn mạnh đến việc sắm tông màu tường, màu gạch lát, đồ đồ trang trí trong nhà cũng như màu rèm cửa.

Màu xanh của tường sẽ giúp khu vực thêm thông thoáng, bình dị. Ban ngày, ánh sáng tự nhiên nên được sử dụng tối đa còn ban đêm, ánh sáng vàng sẽ đem đến một đón nhận ấm áp. Riêng nhà tắm thuộc hành Thủy, chủ nhân nên ưu tiên tậu màu trắng và màu lam.

chủ căn nhà nên hạn chế sắm sơn tường hoặc gạch lát sẫm màu để khoảng trống không bức bối. Nhà tắm cũng cần có cửa thông gió để không khí được lưu thông.

cùng với đó, một bộ rèm có khả năng chống thấm cũng là một món đồ nhu yếu để bathroom thêm đẹp, hơn nữa nó còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy.

Bạn có thể tham khảo thêm >> Thi công nội thất nhà phố hiện đại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé