5 điều không thể không quan tâm lúc xây dựng, cải tạo nhà tắm

Trường hợp bạn đang có nhu cầu triển khai hay cải tạo nhà tắm thì đừng không chú ý các bận tâm “vàng” dưới đây để vừa giảm bớt kinh tế, lại vừa sở hữu một không gian đẹp, an toàn và thuận lợi.
Bạn có thể tham khảo dự án này >> thi công nội thất nhà phố hiện đại

Dự toán ngân sách và lựa mua nguyên liệu

khắc phục, xây dựng nhà nhắc chung và phòng tắm kể riêng đều không thể xem nhẹ khâu dự toán giá thành và lựa tậu nguyên liệu. Trong đó, tầm giá bao gồm vật liệu, trang đồ vật đồ trang trí trong nhà, nhân công; còn nguyên liệu thì bao gồm xi măng, gạch đá, gạch ốp lát, keo dán gạch, sơn nước,… Việc lên sáng kiến và kế hoạch một cách cụ thể, khía cạnh sẽ giúp toàn bộ thứ biến thành tối giản và nằm trong tầm kiểm soát.

Xác định cá tính
cá tính của bathroom thường chịu ảnh hưởng từ gạch ốp lát, gam màu, lavabo và bồn tắm. Song, cũng nên căn cứ vào khoảng không thực tế và kết cấu tổng thể căn nhà để quyết định trường phái cho phòng tắm. Việc xác định được cá tính sẽ giúp bạn sắm được chất liệu và cách bản vẽ khoa học, tuyệt vời.

Quan tâm tường và sàn nhà tắm

Tường và sàn được coi là 2 hạng mục thiết yếu của phòng tắm. Tường và sàn không chỉ đẹp mà còn phải có chức năng chống thấm nước bởi đây là khoảng không thường xuyên tiếp xúc với nước. Nhất là sàn nhà - nơi chịu ảnh hưởng nhiều của hóa chất (xà phòng, dầu gội, sữa tắm), lại là nơi tiếp xúc trực tiếp với chân mọi người nên siêu dễ bị mài mòn, trơn trượt, bởi vậy có thể chọn những chất liệu như đá hoa cương, granite hay đá cẩm thạch để lát.

Chế độ ánh sáng
Mặc dù không được phán xét cao như phòng tiếp khách hay khu vực nấu nướng, nhưng phòng tắm vẫn phải được xếp đặt ánh sáng toàn bộ, đặc biệt là sáng tự nhiên. Tốt nhất nên phân bổ phòng tắm ở nơi có cửa sổ hoặc mặt thoáng nhất của căn hộ để tận dụng ánh sáng mặt trời hiệu quả. Với ánh sáng từ thiết bị điện, cần bảo đảm tỷ lệ sắp xếp ánh sáng theo không gian là 4W trên 30 cm2.

Hệ thống thông gió

Đối với một khoảng không ẩm ướt như phòng tắm thì hệ thống thông gió là tối quan trọng để đảm bảo sự thoáng đãng, giảm thiểu ẩm mốc và tăng tuổi thọ cho những trang bị trong phòng tắm. Hệ thống thông gió phải được triển khai đồng bộ với hệ thống đèn, điện và vị trí thi công thứ. Xung quanh đó, đừng bỏ quên sử dụng gạch thông gió bởi đây là một loại nguyên liệu dễ xây dựng, ngân sách rẻ và đảm bảo hiệu quả thông gió cao.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé