Sắp đặt giường ngủ sau phòng thờ và những hiểm họa không ngờ

(Thi công hoàn thiện nhà phố tphcm) - Nhiều gia đình có thói quen sắp đặt phòng nghỉ ngơi xung quanh bàn thờ hoặc phòng thờ. Tuy nhiên, bàn thờ là nơi cung kính, nhạy cảm và mang ý nghĩa tâm linh nên cách phân bổ này sẽ làm nảy sinh nhiều bất lợi và điềm xấu cả về phương diện công nghệ, năng lượng và yêu thương.
Về phương diện kỹ thuật

Dưới góc độ khoa học, giả dụ chỗ ngủ nghỉ đặt sát bên phía sau bàn thờ thì người ngủ ở đó sẽ thường xuyên phải ngửi mùi nhang khói, nghe tụng kinh, gõ mõ... Từ đó liên tưởng đến tổ tiên, thần thánh và những người đã qua đời, khó mà có thể ngủ ngon giấc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Đối với những người chưa lập gia đình, trường hợp thường xuyên ở ngay phía sau bàn thờ thần phật thì dễ nảy sinh tư tưởng hướng về cõi tâm linh, nhạt dần với cuộc sống trần tục, với quan hệ tình thương nam nữ, vợ chồng…

Về quan niệm phong thủy

Phong thủy không chỉ cấm kỵ việc đặt giường ngủ của vợ chồng ngay sau, bên phải hoặc bên trái bàn thờ, mà còn cho rằng những người trong độ tuổi từ 12 đến 60 cũng không nên ngủ ở ngay phía sau bàn thờ.

Giả dụ đặt giường ngủ tại vị trí đó, vợ chồng dễ tranh cãi, đánh lộn nhau, thậm chí một trong hai người dễ gặp tai nạn; các người còn độc thân thì khó lập gia đình. Đặc thù, bất nhắc là đã lập tổ ấm hay chưa thì đều có hiệu năng bị lạnh nhạt về mặt yêu thương, thậm chí rời bỏ tổ ấm đi tu.

Cách hóa giải?

Cách tốt nhất để hạn chế gặp phải những tai họa về năng lượng cũng như sát khí ảnh hưởng đến tinh thần là không sắm diện tích sau bàn thờ để sắp đặt chỗ ngủ nghỉ. Nên mua một vị trí khác đam mê để làm nơi thờ tự, thường là nơi cao nhất trong nhà hoặc chọn phương án di chuyển giường ngủ.

Giả dụ ngôi nhà quá chật chội hoặc không thể bố trí khác đi thì hãy tạo một khoảng không hẹp ngăn cách giữa phòng nghỉ ngơi và phòng thờ hoặc bàn thờ, bằng cách tiêu dùng ván gỗ hoặc bê tông ngăn và tạo thành một lối đi nhỏ hoặc nơi chứa đồ đạc.

Tham khảo: Thiết kế biệt thự đẹp Sài Gòn
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé