Phân bổ nội thất phòng ngủ để vợ chồng trẻ xây dựng hạnh phúc gia đình

(Thi công nhà phố tphcm) - Một trong những khu vực cấp thiết nhất trong căn hộ là phòng ngủ bởi bạn dành đến 8 tiếng mỗi ngày ở đó. Nếu nơi ngủ nghỉ chưa phải là thiên đường bình yên, bạn cần thay đổi một số khía cạnh cho phù hợp hơn.

Hai vợ chồng bạn nên suy tính lại phòng nghỉ ngơi giả dụ thưởng thức chưa có được những giây phút nghỉ ngơi thoả thích.

Xem thêm >> Thi công nhà phố đẹp tphcm

1. Tiêu dùng bảng màu dễ chịu, nhẹ nhàng

Tâm sinh lý của người dân chịu ảnh hưởng của gam màu. Đối với chỗ ngủ nghỉ, những người thiết kế thường gợi ý những tông ấm áp như màu đất, san hô, đồng, đào, chocolate, kem...

Với những ai đang chịu nhiều áp lực, các màu tím nhạt, xanh dịu có tác dụng tích cực. Trong nơi nghỉ của các cặp vợ chồng trẻ, màu đỏ, hồng sẽ nâng cao đón nhận lãng mạn, giúp cho chuyện phòng the thêm mặn nồng. Giả dụ như không thích hai màu này, bạn có thể chuyển sang màu sắc gần giống như màu đào, vỏ trứng, rượu...

2. Vị trí đặt giường

Chiếc giường nên kê cách cửa càng xa càng tốt song vẫn phải quan sát được người đi vào. Vị trí lý tưởng nhất để kê giường là có khoảng trống hai bên để cả người có thể lên xuống ở phía mình. Giả dụ như nhà chật, bạn có thể đặt sát góc tường song để thoáng phía cuối giường.

ngay bên đó, bạn tránh đặt giường nằm ngay dưới quạt trần, xà nhà bởi sẽ có hưởng thụ bị sức ép đè nặng lúc hướng lên trên. Ví như đầu giường có cửa sổ, bạn cần làm kín đáo, vững trãi, rèm dày, giảm thiểu tác động của gió mưa. Bạn không nên để nhiều đồ hoặc làm giá sách trên đầu giường.

3. Giữ cho phòng nghỉ ngơi gọn gàng

Nhiều người thường nhìn chỗ ngủ nghỉ là nơi chứa đồ không hợp mùa, những món đồ lặt vặt ít tiêu dùng. Không các thế, nhiều bà nội trợ còn xem đó là phòng thay đồ, vứt quần áo trên sàn, khắp giường vào buổi sáng lúc vội đi làm. Lúc trở về nhà sau một thời gian làm việc, hai vợ chồng sẽ cảm nhận mệt mỏi bởi phải thu dọn đống luộm thuộm. Bạn nên tìm mọi cách dậy sớm hơn một chút để dọn dẹp, loại bớt các vật dụng ít tận dụng.

4. Phá bỏ máy tập, tivi

chỗ ngủ nghỉ phải là nơi thỏa mãn hoàn toàn, nơi vợ chồng nghỉ ngơi, tán gẫu. Bạn đừng biến chỗ này thành nơi thập thể dục hay phòng họat động thư giãn với đủ loại vật dụng điện tử, cả kệ sách đồ sộ hay máy tập. Một tủ sách hoặc chiếc máy nghe nhạc nhỏ là đủ để khoảng trống thêm lãng mạn.

5. Hạn chế mua vật tạo tận hưởng lẻ loi

Người cô đơn thường có xu hướng lựa tậu đồ một món duy nhất như một lối lên xuống giường, một chiếc đèn đọc sách đầu giường,... Bạn hãy lưu tâm bố trí phòng nghỉ ngơi tiện dụng cho cả hai vợ chồng, khi ai muốn bật đèn đọc sách thì cũng không làm phiền giấc ngủ của người còn lại.

6. Treo tranh ảnh phía đối diện giường ngủ

Điều thứ nhất bạn quan sát trước lúc thức dậy và cuối cộng lúc ngủ phải là vật dụng mang lại niềm vui cho bạn. Đó nên là những sản phẩm mỹ thuật bạn đam mê, thể hiện quan điểm về hạnh phúc, đời sống của bạn. Bạn có thể treo ảnh tổ ấm mình khắp mọi nơi trong nhà song phòng ngủ chỉ nên treo ảnh của hai vợ chồng.

7. Không treo kính soi hay phân bổ nhà vệ sinh đối diện giường

chi tiết cần tránh trong phòng ngủ là gương soi. Bạn nên giảm thiểu kê gương trong tầm xem khi nằm trên giường bởi sẽ tạo ảo giác có người lạ trong phòng, đặc trưng là trong bóng đèn đêm. Trường hợp đối diện giường là tủ đồ lộn xộn, wc, bạn nên đóng cửa lúc không tiêu dùng hoặc làm rèm để che đi.

8. Bố trí ánh sáng linh hoạt tùy thời điểm

Trong phòng ngủ, bạn cần ánh sáng dịu nhẹ vào buổi tối, ánh sáng mặt trời vào ban ngày. Vì thế, phòng nghỉ ngơi cần có cửa sổ rộng. Đèn không nên quá chói, có nhiều nguồn khác nhau như đèn bàn, đèn trần... Những công tắc đèn thiết yếu kế gần giường để có thể điều chỉnh dễ dàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé