Phương án sắp đặt phòng tránh ẩm mốc cho tủ nơi nấu ăn

(Thi công hoàn thiện nhà phố tphcm) - Tình trạng ẩm mốc tủ khu làm bếp không chỉ gây khó chịu trong công đoạn nấu nướng mà còn gây ra hiện tượng cong vênh các bộ phận của tủ căn bếp do tương đối ẩm làm gỗ bị co giãn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu phương án phòng giảm thiểu tình trạng này ngay từ khâu bản vẽ và lựa chọn chất liệu tủ nhà bếp.

Dấu hiệu tủ nhà bếp bị ẩm mốc xảy ra do nhiều tác nhân, trong đó có 2 nguyên do chính: khí hậu nồm ẩm kéo dài ảnh hưởng nhanh chóng đến tủ khu vực nấu nướng và khoang chậu rửa bị thấm nước gây ẩm mốc lan nhanh sang các khoang còn lại của tủ khu bếp.

Hiểu rõ được các tác nhân trên thì ngay từ bước lựa mua nguyên liệu và thiết kế tủ bếp, chúng ta đã có thể phòng giảm thiểu được tình trạng này.


Lựa chọn vật liệu chống ẩm

Nhiều người thường cho rằng tình trạng ẩm mốc không xảy ra ở nguyên liệu gỗ tự nhiên. Sự thật thì hoàn toàn ngược lại, gỗ từ thiên nhiên vẫn có thể hút ẩm gây ra biểu hiện cong vênh ở cánh và những khoang hộc tủ, tình trạng này siêu khó sửa chữa. Trong khi đó, những loại gỗ công nghiệp chất lượng tốt phối trộn thêm thành phần chống ẩm, được sản xuất với tiêu chuẩn chặt chẽ hoàn toàn có thể sửa chữa được hiện tượng này một cách tối đa nhất.

Đối với khí hậu gió mùa nóng ẩm đặc biệt của việt nam, điển hình ở khu vực miền Bắc có những thời điểm độ ẩm lên đến 90%, bạn nên lựa chọn cốt gỗ chống ẩm cho tủ phòng bếp để có thể phòng hạn chế ẩm từ bên trong. Các nguyên liệu gỗ ván công nghiệp mfc chống ẩm, MDF chống ẩm hay Composite luôn là thủ pháp tuyệt vời bảo đảm độ bền cho tủ khu bếp.

Vì vậy, giả dụ bạn mua tủ gian bếp đóng sẵn hay đặt làm tủ bếp tại các cơ sở sữa chữa, hãy yêu cầu họ cố vấn cho bạn lựa sắm 1 trong 3 chất liệu trên dựa theo đề nghị và tiền bạc bạn dự định đầu tư cho tủ căn bếp của mình.

Áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật cho khoang chậu rửa

Trong công đoạn dùng, nước rò rỉ từ chậu rửa hay đường ống nước thường tích tụ tại đáy hộc tủ. Vì thế, khi đặt làm tủ nơi nấu ăn, bạn nên nhất thiết bên sữa chữa làm riêng cho bạn tấm đáy khoang chậu rửa tận dụng nguyên liệu Plywood phủ Laminate bọc nhôm toàn tấm để đảm bảo kháng nước hoàn toàn.

Kỹ càng hơn nữa, bạn có thể bơm keo sillicon vào 3 cạnh tiếp giáp của tấm đáy khoang chậu rửa để hạn chế ngấm nước sang các khoang ngay sát trường hợp hiện trưởng rò nước xảy ra.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé