7 Điều bạn cần biết để có gian bếp tối ưu

(Thi công trọn gói nhà phố) - phân bổ nơi nấu ăn – trung tâm của ngôi nhà, chưa bao giờ là điều dễ dàng nhưng ví như bạn dành trọn vẹn công sức cho việc này thì sẽ luôn có được các giây phút thư thái tha hồ trong căn hộ của mình.
Dưới đây là 7 “bí kíp” từ Häfele – Chuyên gia về sáng kiến sống để giúp bạn phân bố một gian bếp logic.


1. Hiểu rõ những khoảng trống trong khu làm bếp

khu bếp vừa là khu vực nấu nướng vừa là nơi chuyển động của tổ ấm. Nếu việc nấu nướng hiệu quả và trôi chảy thì thời gian vận động trong nhà bếp cũng trở nên nhẹ nhàng, vui vẻ hơn.

Ba khoảng trống chính trong khu vực nấu nướng bao gồm: diện tích trữ thực phẩm, không gian dọn rửa, và diện tích nấu ăn.

2. Biết rõ “tam giác hoạt động”

khi ở trong gian bếp, phần lớn thời gian bạn phải vận động giữa ba khoảng không nấu ăn, dọn rửa và lưu trữ. Đường nối vô hình giữa ba không gian này tạo nên một “tam giác hoạt động”. Hãy hợp lý tam giác đi lại này để nâng cao hiệu quả lúc nấu nướng.

3. Biết tối ưu hoá không gian

Tủ kéo cao vẫn là loại tủ ưa thích nhất trong khu làm bếp cách điệu, ngoài ra bạn còn có thể nâng cao diện tích lưu trữ bằng các ngăn rổ kéo hay rổ quay. Điều cơ bản cần nhớ là: hãy lên kế hoạch để lý tưởng hoá khoảng trống trước khi bạn bắt tay vào đóng tủ.


4. Hiểu rõ trường phái của chính mình

Mỗi người đều có cá tính riêng. Bạn là đầu nơi nấu ăn trong gia đình? Có thể bạn thích vừa nấu ăn vừa làm việc trên máy tính. Thú vui và thói quen sẽ quyết định xếp đặt phòng bếp độc đáo của riêng bạn.

5. Có kiến thức về tủ đựng đồ và ngăn kéo

Tủ đựng đồ và ngăn kéo chứa mọi vật dụng bạn cần trong gian bếp. Lúc được thiết kế giỏi, tủ cất đồ và ngăn kéo sẻ bảo đảm hiệu quả và an toàn cho nơi nấu ăn của bạn. Ngay cả vị trí góc tủ cũng có đầy đủ không gian lưu trữ mà chắc hẳn bạn chưa hề nghĩ tới.

6. Hiểu hệ thống chiếu sáng cho tủ nhà bếp

khu bếp không chỉ là nhà bếp – do đó bạn cần một nơi nấu ăn vừa đủ sáng để sơ chế thức ăn, vừa đủ ấm cúng để cảm hứng với chuyển động gia đình.

7. Hiểu rõ về các phụ kiện cần tiêu dùng

Trong nhà bếp, đôi lúc những khía cạnh nhỏ lại có vai trò cấp thiết nhất. Những loại phụ kiện gắn ráp để tạo nên hệ thống nhà bếp cần phải đi lại tốt hàng ngày trong ít nhất là 20 năm, bởi thế hãy tìm những loại bản lề đóng mở giảm chấn, hay hệ thống đóng mở không tận dụng bản lề để việc đóng mở những ngăn lưu trữ được dễ dàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé