Nơi nấu ăn chật chội bỗng thay đổi không ngờ nhờ cách này

(Thi công nội thất nhà phố hiện đại TPHCM) - khu bếp chật là vấn đề đau đầu của không ít tổ ấm bây giờ. Những thủ pháp dưới đây sẽ giúp cải thiện đáng nói tình trạng này.
Căn bếp dù có khoảng trống nhỏ đến mấy cũng sẽ trở thành thoáng đãng không ngờ giả dụ bạn biết cách áp dụng một số cách giải quyết dưới đây.

Bạn có thể tham khảo thêm >> Thi công nội thất nhà phố đẹp

1. Giảm chiều sâu tủ nơi nấu nướng


Không bắt buộc phải đảm bảo chiều sâu tiêu chuẩn của tủ phòng bếp dưới là 61cm. Số đông dòng tủ khu vực nấu nướng ngày nay được sắp xếp với chiều sâu tủ khu bếp trên chỉ từ 30-40cm.

Bạn sẽ được hưởng một vài lợi ích trường hợp biết cách tận dụng tủ phòng bếp "mỏng" hơn ở một số khoảng trống nhất định. Điều này cho phép phát triển khoảng không sàn, tạo sự hiệu quả to đối với khu vực nấu nướng chật chội.

2. Dùng tủ nơi nấu ăn không tay nắm

Tủ khu vực nấu nướng không tay nắm mang lại tận hưởng gọn gàng, độc đáo. Thay vì tiêu dùng những chiếc tay nắm cổ kính, tủ căn bếp không tay nắm được bố trí cách mở tủ rất logic nhằm đánh lừa mắt, tạo cảm giác nơi nấu ăn rộng hơn, rất hứng thú với không gian phòng nhà bếp chật chội.

3. Từ bỏ chậu rửa đôi

Chậu rửa bát 2 hố cho phép bạn làm đồng thời 2 việc khác nhau như vừa rửa bát, vừa có thể ngâm rau hay những thiết bị khó rửa. Tuy nhiên, không gian của chậu rửa 2 hố khá to, sẽ chiếm chỗ của tủ cất đồ hay bàn chế biến nên chỉ thú vui với các tổ ấm có khoảng trống nơi nấu nướng thoáng mát. Trong giả dụ căn bếp nhà bạn hơi khiêm tốn thì nên suy tưởng tượng việc tận dụng chậu rửa đơn.

Chẳng hạn, bạn có thể chuyển từ bồn rửa đôi 91cm sang bồn rửa đơn 61cm, như vậy bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng 30cm đủ diện tích để đặt thêm một ngăn tủ cất thìa dĩa và dao.

4. Tậu máy rửa bát nhỏ gọn


toàn bộ các máy rửa bát tiêu chuẩn đều có chiều rộng khoảng 61cm nhưng bạn cũng vẫn có thể dễ dàng tìm được những chiếc máy rửa bát với kích cỡ chỉ 46cm trên thị trường thực tại. Nhờ vậy mà bạn sẽ giảm bớt được khoảng 15cm cho phần khu vực tủ khu bếp.

5. Ốp gương cho phần backsplash


Backsplash chính là phần bề mặt phía sau bồn rửa, vừa có tác dụng bảo vệ mảng tường diện tích nấu ăn, vừa làm tăng tính tinh tế cho khu làm bếp. Ốp chiếc gương ở blacksplash sẽ giúp nơi nấu ăn trông có vẻ rộng hơn, điển hình là khi nhìn gần.

6. Dùng cánh tủ kính


Thêm một cách nữa để cải thiện khu bếp chật hẹp nhà bạn đó là sử dụng cánh tủ bằng kính thay vì cánh tủ chất liệu gỗ hay inox. Dù không làm biến đổi khu vực lưu trữ đồ nhưng nhờ vậy mà nơi nấu nướng trông sẽ sáng sủa hơn, thoáng đãng hơn.

7. Lắp đặt hệ thống đèn tủ căn bếp

Nhiều người thường không chú trọng tới việc triển khai hệ thống đèn ở không gian nấu ăn và cho rằng, chỉ cần một bóng đèn trần hay đèn áp tường trong bếp là đủ. Tuy nhiên, ít ai tận hưởng rằng ánh sáng ở khoảng không căn bếp thường không đủ vừa gây ngăn cản cho việc làm nấu nướng vừa tạo cảm thấy không gian bị thu hẹp lại do bóng tối bao trùm. Để cải tạo tình trạng này, hãy thi công thêm hệ thống đèn LED ở dưới tủ để tăng độ sáng. Việc bổ sung thêm ánh sáng ở dưới, trên và thậm chí là bên trong tủ nơi nấu ăn sẽ giúp khoảng trống nấu ăn sáng hơn, tạo cảm giác rộng hơn.

Bài viết hay để bạn tham khảo ngay >> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2017/10/Mau-xanh-com-tao-suc-song-tre-trung-cho-ngoi-nha.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé