Màu ghi - Sự lựa chọn trang trí bếp năm 2017

(Thi công nhà phố TPHCM) - khuynh hướng tủ phòng bếp màu ghi đang dần chuyển đổi cho mẫu tủ khu bếp toàn màu trắng hay vân gỗ cổ điển. Dưới đây là một số gợi ý thú vị mà bạn có thể tham khảo lúc áp dụng xu hướng màu sắc này cho tủ phòng bếp nhà mình.
Xu thế tủ bếp màu ghi chịu sự ảnh hưởng to bởi trường phái đồ dùng trong nhà Scandinavi. Đây là tính cách đến từ Đan Mạch, tiêu dùng các màu đơn sắc làm chủ đạo cho lối sắp đặt. Việc tận dụng bảng màu này cho tủ gian bếp không khó nhưng cũng không hẳn là dễ bởi vì màu ghi bao gồm hầu hết những sắc độ và mỗi sắc độ sẽ mang lại những hiệu ứng khác nhau. Do đó, bạn cần đế ý những điểm sau đây để có thể lựa tậu và kết hợp màu ghi cho tủ nơi nấu nướng để đảm bảo được sự chan hòa giữa đặc điểm khoảng không và phong cách của bạn.

Chọn tông ghi sáng hay tối?

bình thường, màu sơn trầm sẽ hấp thụ ánh sáng, làm phòng tối và chật hơn; trong khi đó, những màu sáng sẽ phản chiếu ánh sáng trở lại phòng, làm tăng độ sáng trong diện tích. Vì thế, trường hợp khu bếp của bạn nhỏ hoặc không có nhiều ánh sáng bên ngoài thì không nên mua những màu sắc ghi tối vì nó sẽ làm khoảng trống nhà bạn trở thành nhỏ hơn và tối hơn. Thay vào đó, một bộ tủ phòng bếp màu ghi sáng sẽ là hoàn hảo cho phòng bếp chật hẹp.

Là người có gu độc đáo, chủ căn hộ đã lựa sắm những chất liệu và màu sơn phá cách cho ngôi nhà như tận dụng sàn và tường xi măng thay vì sàn gỗ, sơn hay giấy dán. Do vậy, tủ nơi nấu nướng màu ghi tối sẽ tạo dấu ấn sắc nét cho nhà bếp nhưng vẫn bảo đảm được sự hài hoà với tổng quan chung.

Tông ghi ấm hay lạnh?

Nhiều người nghĩ rằng màu ghi là màu sắc mộc mạc, nhưng thực ra, nó lại được phối trộn từ nhiều màu sắc khác nhau và tạo ra các sắc độ ấm/lạnh khác nhau.

Để biết được không gian gian bếp nhà bạn thú vui với tông ghi ấm hay lạnh, hãy in các mẩu giấy với các tông ghi ấm, lạnh mà bạn thích lên khoảng tường bạn dự định đặt nhà bếp và quan sát chúng tại những thời điểm khác nhau trong ngày. Bạn sẽ thấy được sự khác biệt của chúng về sắc độ, và từ đó sẽ tìm ra màu sơn ghi phù hợp nhất cho khu vực nấu nướng xinh yêu của mình.

trường hợp có điều kiện, bạn hãy tìm đến những trung tâm sắp xếp vật dụng trong nhà chuyên nghiệp để được tư vấn một sắc ghi đẹp nhất cho tủ gian bếp nhà bạn.

Phối hợp với màu sắc khác

Một phong trào thịnh hành trong thiết kế nơi nấu ăn là việc tích hợp hai màu sơn khác nhau trong cộng một không gian. Với màu ghi thì việc tích hợp này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bởi đây là một màu mạnh mẽ, nó bao gồm đa phần các sắc thái và tích hợp được với toàn bộ các màu.

những tủ nơi nấu ăn màu ghi có thể kết hợp với bất kỳ màu sắc gỗ nào, ví dụ bạn có thể tậu màu gỗ cho tủ khu bếp trên và màu ghi cho tủ khu bếp dưới.

Thêm một cách tiếp cận khác là kết hợp màu ghi đậm với màu trắng để tạo ra sự tương phản dấu ấn cho khu vực.

Sắm mặt đá cảm hứng

Hầu như bất kỳ loại mặt đá cũng có thể phối hợp với tủ khu làm bếp màu ghi vì như đã đề cập ở trên, màu ghi đi lại như một màu trung tính. Trường hợp sở thích tính cách thanh thoát, bạn có thể mua mặt đá đơn sắc với các màu cơ bản như trắng hay be. Trường hợp bạn muốn tạo một điểm nhấn độc đáo hãy tậu mặt đá có đường vân xanh hoặc ghi để tạo ra một sự tích hợp màu sơn mỹ thuật nhất.

Tham khảo thêm: thi công nhà phố toàn quốc
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé