Khi thiết kế bếp: Bạn nên giảm tránh các lỗi như sau

Dưới đây là 6 sai lầm thường gặp khi thiết kế căn bếp khiến không gian không phát huy được hết hiệu năng của mình. Hãy cộng nhìn khu làm bếp nhà bạn đang mắc phải những lỗi nào và cách khắc phục ra sao nhé.
Bạn có thể tham khảo: Thiết kế thi công nhà phố Sài Gòn

Phòng bếp được nhìn là trái tim của căn nhà, là nơi chúng ta trở về quây quần, nhận thấy bữa ăn tối sau nhiều giờ đồng hồ căng thẳng ở cơ quan. Dù có khoảng không to hay nhỏ, bếp cũng cần được sắp đặt kỹ càng và có sự tính toán hợp lý. Do chúng ta tận dụng khu làm bếp hàng ngày nên giả dụ một vài chi tiết, vị trí trong gian bếp được xếp đặt không thông minh cũng sẽ ảnh hưởng tới thao tác cũng như thời gian nấu nướng. Dưới đây là 6 lỗi thường gặp khi sắp đặt nhà bếp mà các chuyên gia bố trí đồ dùng trong nhà khuyên bạn nên giảm thiểu mắc phải.

Thiếu sáng tự nhiên
Ánh sáng là chìa khóa trong phân bổ vật dụng trong nhà. Một nhà bếp thiếu ánh sáng, nhất là ánh sáng mặt trời sẽ làm cho không gian thêm tù túng, ngột ngạt và khiến người nội trợ cảm nhận phiền toái hơn khi thao tác nấu nướng. Ngoài ra, việc làm sạch bát đũa và những thiết bị khu bếp cũng cần phải đủ ánh sáng để bảo đảm độ sạch. Những chuyên gia phân bổ gợi ý nên đặt kệ phòng bếp hoặc bồn rửa ngay bên cạnh cửa sổ hoặc cửa ban công để tiêu dùng được nhiều ánh nắng mặt trời nhất. Phòng bếp sẽ bừng sáng và rộng rãi hơn nhiều khi có ánh sáng mặt trời rọi vào.

Tận dụng bảng màu tối
Giả dụ phòng bếp nhà bạn có khoảng trống nhỏ và trần thấp thì việc sử dụng màu sơn tối sẽ khiến chúng ta có cảm nhận diện tích như tối và nhỏ hơn. Thay vì đó, hãy chuyển sang tận dụng tông màu mạnh mẽ để tạo cảm nhận không gian sáng và thoáng mát hơn.

Tận dụng đồ trang trí trong nhà to kềnh để phân bổ diện tích

Trước đây, người ta thường tiêu dùng tường ngăn vững chắc để phân bổ khu vực nấu nướng với nơi tiếp khách và phòng ăn. Tuy nhiên, thực tại, do các căn nhà đều có không gian chật chội nên những khu vực này được đặt trong cộng một diện tích và chủ căn nhà sẽ tiêu dùng những món đồ đồ trang trí trong nhà cỡ to để chia tách các khu vực này. Và chính những món đồ đồ dùng trong nhà này là vật khó khăn dòng chảy của ánh sáng cũng như ngăn cản công đoạn thông gió. Một phương án hợp lý mà bạn có thể áp dụng trong giả dụ này đó là tiêu dùng vách ngăn làm bằng sắt và kính để bố trí khoảng trống nơi nấu ăn nấu và không gian ăn uống.

Không lưu tâm tủ chứa thức ăn

khi sắp xếp nơi nấu ăn, việc đánh giá thấp ý nghĩa của tủ đựng thức ăn là điều cần phải giảm thiểu ngay cả đối với gian bếp nhỏ. Trong trường hợp kích thước căn bếp quá nhỏ, không cho phép bạn đặt tủ đựng thức ăn thì luôn có lựa chọn biến tấu, chẳng hạn như đặt nó trong không gian ăn uống.

Sử dụng chất liệu kém bền

Một nơi nấu nướng thuận lợi về mặt hiệu năng là điều mà ai cũng muốn. Tuy nhiên, lúc phân bổ không gian nơi nấu nướng, bạn cần bảo đảm rằng những vật liệu được sắm phải dễ vệ sinh và có độ bền cao. Điều này là rất thiết yếu đối với những tổ ấm có con nhỏ. Như trong hình dưới đây, thép là nguyên liệu logic cho phép các chị em thao tác nấu nướng mà ko phải lo lắng sẽ làm hỏng mặt bàn.

Chẳng chú ý diện tích khu bếp


Đây có lẽ là lỗi thường gặp nhất khi phân bổ nơi nấu nướng. Thường thì người ta hay đánh giá thấp tầm cần phải có của diện tích cần có trong nơi nấu nướng. Thực tế là trong nhà bếp, khoảng không chưa bao giờ là đủ. Trong trường hợp căn bếp quá chật chội, bạn hoàn toàn có thể cải tạo điều đó nhờ vào các ý tưởng tối ưu như đặt thêm tủ khu vực nấu nướng ở trên hay tiêu dùng bàn ăn có thể kéo ra, đẩy vào tiện lợi như dưới đây.

Bài viết hay để bạn chia sẻ ngay: http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2017/10/Khu-lam-bep-ngan-nap-nho-meo-luu-tru-va-bo-tri-the-hien-duoc-tinh-hop-ly.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé