Gạch nhà vệ sinh: các chú trọng không thể không để ý

Tâm trí của nhiều người là vô cùng coi trọng việc chọn gạch ốp lát nơi tiếp khách, phòng nghỉ ngơi, khu vực nấu nướng nhưng lại không xem trọng toilet. Mỗi diện tích được sắp đặt trong chung cư đều có các vai trò, công năng riêng, để phát huy tối đa tính năng mỗi khu vực thì việc lựa mua chất liệu ưng ý có vai trò thiết yếu.

Gợi ý hay >> Thi công nhà phố hiện đại HCM


1. Tập trung trọng lượng gạch
trọng lượng gạch tiêu dùng trong toilet ngày nay cực kỳ đa dạng. Ngoài kích cỡ phổ biến là 30x60 centimet, thị trường còn xuất hiện trọng lượng 40x80 cm, 30x80 centimet, 60x60 centimet. Sự đa dạng trọng lượng giúp việc lát gạch trở thành tiện dụng hơn. Bởi nhiều kích thước sẽ thú vui với đa số các căn phòng lau rửa rộng hay hẹp. Một điểm cộng khác của những viên gạch kích cỡ lớn là ít mạch giúp việc quét dọn, làm sạch nhanh chóng, tiện dụng hơn.

2. Cách ốp gạch và viền lúc ốp lát wc

Cách ốp gạch và viền của nhà vệ sinh như thế nào phụ thuộc vào khối lượng của các viên gạch đó. Với toilet rộng thì gạch ngang là lựa sắm thông minh. Ôp gạch dọc giúp tăng thêm chiều cao cho diện tích toilet. Với chiều cao dưới 2m, bạn nên ốp 1 viền, chiều cao trên 2m thì tiêu dùng 2 viền. Loại viền có trọng lượng 60x60 được lựa mua nhiều hơn so với viền 30x60. Bạn có thể ốp khít những mạch hoặc để chừa lại khe 1mm hay 2mm thì nó đều bảo đảm được độ nghệ thuật, tận dụng bột trét cộng màu gạch để giúp xoa đều vào mạch gạch.


3. Nhấn mạnh đến vật liệu gạch

Gạch granite và gạch ceramic là hai vật liệu được dùng để ốp toilet thịnh hành nhất ngày nay. Đây đều là 2 vật liệu đá. Thế mạnh của gạch granite và gạch ceramic là không bay màu, không bong lớp men sau nhiều năm tiêu dùng, càng kéo dài thời gian tiêu dùng thì càng giúp cho nó biến thành bóng hơn. Các loại gạch này đều chịu được lực tương đối to, không xảy ra tình trạng rạn nứt hay ố màu. Ngoài ra, 2 loại gạch trên có chức năng chống trầy xước, chống bụi cũng như chống bám bẩn, giảm trơn trượt hiệu quả.

4. Đừng không lưu tâm yếu tố gam màu

Trước đây, các tông màu sặc sỡ là lựa chọn hàng đầu thì nay việc đơn thuần màu sơn là xu thế chung trong việc tạo nên một nhà vệ sinh phá cách. Những gam màu bạn lựa chọn có thể kể đến: trắng, hồng phấn, vàng kem hay các màu sơn đối lập vàng - nâu, ghi - trắng, đen - trắng, nâu - trắng…
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé