Thật vi diêu: Thay đổi hướng phòng tắm càng xấu càng hút nhiều tài lộc vào nhà bạn

(Thi công nhà ở tphcm) - Trong một nhà chung cư, trường hợp hướng bàn thờ, hướng cửa chính tốt, hợp phong thủy thì càng tốt, trái lại phòng tắm càng đặt ở vị trí xấu thì tài lộc vào nhà càng nhiều.
Xem thêm >> Thi công nội thất nhà ở hcm

Theo những chuyên gia phong thủy, nơi tắm rửa dọn dẹp là không gian không sạch sẽ. Diện tích này là nơi sản sinh ra uế khí không phải tốt cho năng lượng của con người. Do đó, ví như đặt wc ở hướng tốt sẽ ảnh hưởng xấu đến những sao lành và vận may của đất ở.

Phong thủy quan niệm rằng, góc Tây Nam là cung tình duyên và hôn nhân, góc Đông Nam là cung tài lộc, còn góc Bắc là cung sự nghiệp. Nếu bạn đặt khu nhà tắm ở những hướng này thì mỗi lần tắm hay giật nước bồn cầu là mỗi lần Sinh Khí bị cuốn trôi. Điều đó cũng có nghĩa là những may mắn, tài lộc, êm đềm, tình yêu, tổ ấm và cả sự nghiệp sẽ bị cuốn trôi theo dòng nước.

Các chuyên gia phong thủy cho biết, vị trí phòng tắm, toilet được dựa trên quy định “tọa hung hướng hung” tức là đặt tại vị trí hung và hướng ra hướng hung của nhà để "lấy độc trị độc” biến dữ thành lành. Do vậy, theo góp ý những nhà phong thủy, vị trí lý tưởng nhất cho nhà tắm đó là nên đặt ở Tây Bắc hoặc Đông căn nhà thì bình an.
 
Ngay bên đó, một chi tiết vô cùng cần phải có đó là nhà tắm cần phải đặt ở cuối hướng gió nơi càng kín đáo càng tốt. Giả dụ phòng tắm xem thẳng ra cửa chính tạo thành một đường thẳng, sẽ không tạo được mỹ thuật và cũng không cảm hứng với phong thủy, ảnh hưởng không tốt cho năng lượng những người sinh sống trong nhà.

lưu tâm, không đặt nhà tắm ngay trung tâm nhà. Diện tích trung tâm của chung cư luôn được ví là nơi sang trọng và đòi hỏi sự cao ráo, thông thoáng, sáng sủa và trang nghiêm nhất (nhà xưa luôn đặt bàn thờ tại trung cung). Phòng lau rửa trường hợp đặt ngay ở vị trí này sẽ làm uế khí trong toilet dễ dàng lan tỏa khắp đông đảo diện tích trong nhà, gây ảnh hưởng không tốt đến phong thủy cũng như sức khỏe của đầy đủ các thành viên trong nhà.

Cần tránh cửa wc, phòng tắm đối diện với cửa căn bếp. Phòng bếp là nơi nấu đồ ăn thức uống cho cả nhà, vì vậy cần phải giữ làm sạch thật tốt, ví như không thì bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, gây hại đến năng lượng. Không nên đặt nơi nấu nướng gần toilet vì nhà vệ sinh có đông đảo vật dụng bẩn và vi trùng.

Đặc thù, cần tránh không đặt cửa nơi nấu ăn đối diện với toilet. Bởi như vậy sẽ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa cho tổ ấm bạn khi một trong các căn phòng ô uế và nhiều vi khuẩn nhất lại đối diện với khu làm bếp - phòng bếp chăm lo năng lượng cho cả tổ ấm.

Ngoài ra, khu tắm rửa thu dọn cũng không nên để đối diện với phòng ngủ. Giả dụ để cửa phòng nghỉ ngơi đối diện nhà vệ sinh, sẽ gây ra chứng đau đầu nghiêm trọng, làm giảm công dụng suy nghĩ, giảm sự quan tâm cho gia chủ gian phòng. Vấn đề rắc rối này giả dụ không được giải quyết trong một thời gian dài, có thể dẫn đến nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Một điều cần đế ý nữa là bathroom cần thường xuyên sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe cho người đi lại trong nhà và không gây ảnh hưởng tới những không gian khác. Phòng tắm cũng cần thoáng đãng để cho không khí trong lành từ ngoài thổi vào và từ trong được hút ra ngoài. Cửa sổ hoặc cửa thông gió cần thường xuyên mở để cho không khí được lưu thông giúp phòng tắm luôn có không khí trong lành.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé