Danh sách các món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ

Có những món đồ gia dụng bạn có thể tiết kiệm không tậu nhưng 8 món đồ dưới đây, bạn nhu cầu phải tậu cho phòng nghỉ ngơi để bảo đảm và tăng chất lượng giấc ngủ của mình.
Gợi ý bạn có thể tham khảo >> Thi công nhà phố HCM

Thi công nhà phố đẹp Sài Gòn
 
1. Thảm trải sàn trong chỗ ngủ nghỉ

khi mùa đông đến, điều kinh khủng nhất là phải đi chân trần trên sàn nhà đá hoa lạnh lẽo. Sắp đặt một tấm thảm trải sàn mềm mại trong phòng ngủ giúp giữ ấm bàn chân của bạn, đồng thời là điểm nhất cho gian phòng. Thảm trải sàn bằng chất liệu lông vũ hoặc len sẽ làm gian phòng thêm ấm áp.

2. Gối ngủ

các KTS đồ dùng trong nhà cho rằng, tùy vào kích thước của phòng nghỉ ngơi, số lượng gối nên từ 2 - 6 chiếc là đủ. Bạn có thể lựa mua giữa các chiếc gối vuông và dài với màu sơn phong phú để giúp phòng ngủ bớt trống trải. Gối tròn lại có tác dụng giúp căn phòng trông mềm mại và bớt đi góc cạnh hơn.


3. Ghế ngồi trong phòng nghỉ ngơi


Ngoài giường ngủ, phòng nghỉ ngơi vẫn cần bản vẽ một chiếc ghế tha hồ để bạn có thể thả mình. Bạn hoặc thành viên trong gia đình có thể ngồi đọc sách, uống trà hay ngồi ôm các chú chó, mèo. Các chiếc ghế ngồi cũng giúp tổng thể căn phòng bớt đơn độc hơn.

4. Không đồ kỹ thuật trong phòng nghỉ ngơi

Bạn nên loại các món đồ công nghệ như điện thoại thông minh, máy vi tính hay TV ra khỏi chỗ ngủ nghỉ. Các chuyên gia cho rằng, bức xạ điện từ do những vật dụng này phát ra gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của tất cả người. Để bảo đảm chất lượng giấc ngủ, bạn nên tránh tối đa việc tận dụng điện thoại hay nhìn TV trước lúc đi ngủ. Theo nhà thiết kế Aurélien Gallet: “Thứ bạn tìm kiếm ở phòng ngủ chỉ là giấc ngủ, chứ chẳng hề một chiếc di động”

5. Bộ sưu tập khát khao trong phòng ngủ

Bài trí một bộ sưu tập tí hon trong phòng ngủ là một cách khiến cho phòng nghỉ ngơi thú vị hơn, khiến bạn say mê căn phòng này hơn, từ đó tạo tâm trí thoả thích, dễ chịu. Bạn cũng có thể dành một góc nhỏ trong gian phòng để trưng bày các đồ vật cảm hứng, tuy nhiên không nên phân bố quá nhiều.

6. Kệ đầu giường

Kệ đầu giường trong phòng ngủ không nên để trống không một cách đơn điệu. Hãy đặt một lọ cắm hoa tưới, chiếc đèn ngủ hay vài quyển sách sẽ nâng cao thêm sức sống và sự tinh tế cho gian phòng này.

7. Nệm trong phòng ngủ

Nệm là một yếu tố cực kỳ cần thiết trong chỗ ngủ nghỉ vì nó đem đến sự vô tư cho người nằm. Một chiếc nệm mềm mại là khía cạnh quyết định tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Những chuyên gia đưa ra lời khuyên, những tổ ấm nên sắm một tấm nệm cao căn cứ vào khung giường của bạn. Để lựa tậu được một chiếc nệm tối ưu, bạn cần rà soát kĩ về vật liệu của nệm như bông, cuộn thép, lò xo, bọt biển… Một chiếc đệm bền và tốt sẽ có tuổi thọ từ 10 - 15 năm.

8. Tranh ảnh trong chỗ ngủ nghỉ

Bạn có thể treo các loại ảnh đẹp khác nhau trong phòng ngủ chứ không nhu cầu phải là ảnh của gia đình bạn. Theo nghiên cứu, việc reo ảnh gia đình trong phòng nghỉ ngơi sẽ có tác động cứng rắn tới cảm xúc của bạn theo cả hai hướng tích cực và tiêu cực. Thay vào đó, giả dụ treo một bức tranh tinh tế thì gian phòng sẽ đủ sáng, thanh lịch hơn.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé