Trang trí phòng khách thẩm mỹ hơn với màu sơn vẽ mới lạ

(Thiết kế thi công nội thất nhà phố) - phòng tiếp khách là một trong các khoảng không rộng nhất trong nhà, là nơi bạn đón tiếp khách và toát lên phong cách cá nhân thông qua những phân bố đồ dùng trong nhà. Chính do đó, hãy để phòng tiếp khách biến thành đại diện cho bản sắc riêng của mình thông qua nghệ thuật vẽ sơn mới lạ đem đến sự hài hoà trong trực quan phân bố mà không vượt quá mức giá cho phép.


Tạo điểm xuyết với sắp xếp “Accent Wall”

trường hợp bạn ham mê những tông màu trầm nhưng lo ngại việc sử dụng quá nhiều màu sơn như thế sẽ tạo nhận thấy nặng nề cho nhà chung cư thì “Accent Wall” là một bí quyết hợp lý. “Accent Wall” giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng với một bức tường khác màu và có vật liệu riêng biệt so với những mảng tường còn lại.

Đối với sắp xếp này, bức tường nên làm nổi trội kiểu kiến trúc bao quát hoặc thú vui với các tác phẩm nội thất khác. “Accent Wall” cho phép chủ căn hộ tự do sáng chế khi có thể phối hợp nhiều màu sơn thông qua những đường kẻ sọc.

Tạo nên nét đối nghịch bằng việc tô điểm trần nhà

Trần nhà là nơi ít được nhấn mạnh tới,tuy nhiên, việc trang hoàng các mảng màu sáng tối khác nhau sẽ tạo nên nét tương phản thú vị giữa trần với các bức tường, tạo cho khoảng không cảm nhận mới mẻ và sôi nổi. Ngôi nhà sẽ trở thành tinh xảo hơn lúc bạn pha trộn nhiều màu xám và các bảng màu nhạt để sơn phết trần nhà hoặc sử dụng các sắc trầm phối hợp với các bức tường trắng liền kề để làm sáng gian phòng.


Làm tiêu biểu khoảng trống với sàn nhà đầy bảng màu

Sơn sàn nhà đã mở ra cho giới xếp đặt một sự lựa sắm đầy sáng tạo, đặc thù đối với sàn bê tông cùng công nghệ sơn hay loang màu có một không hai.

những màu đơn sắc, đậm hay trắng sáng tạo nên nét thanh lịch và phá cách trong khi nhuộm màu cẩm thạch mang đến vẻ đẹp tự nhiên và sắc sảo.

Bạn cũng có thể sử dụng hai màu sắc tương phản xen kẽ, trông giống như một bàn cờ cổ điển. Ngay sát đó, sàn bê tông sẽ biến thành bóng loáng hơn nếu được phủ một lớp sơn epoxy lên bề mặt, giúp phản chiếu ánh sáng ngược vào khoảng trống phòng khách.

Tạo hoạ tiết bằng tinh tế vẽ sơn (textured painting)

Để có được sự thú vị trong không gian phòng tiếp khách, bạn có thể tích hợp nhiều sáng kiến hoạ tiết hay các kiểu làm mới màu sắc đầy linh hoạt. Những khoa học cổ điển bao gồm con lăn sơn họa tiết, miếng bọt biển để tạo nên các đốm nhỏ li ti liền mạch một cách ngẫu hứng hoặc làm vân nổi ngay trên bề mặt ưng ý.

Mặc dù những công nghệ trên, đặc trưng việc mô phỏng lại những đường vân, màu sắc của bề mặt gỗ, đá hay cẩm thạch khó để thành thạo, nhưng chủ hộ vẫn có thể tận dụng các loại cọ và con lăn dùng cho nhằm giảm bớt thời gian trường hợp mong muốn được tự tay làm đẹp căn hộ. Việc thêm vào những họa tiết, hoạ tiết lên trần nhà hay bức tường sẽ giúp phòng tiếp khách trở nên trang trọng, nhất là khi bạn chỉ áp dụng tinh xảo này lên bức tường “Accent Wall” và tận dụng màu mạnh mẽ làm chủ đạo, pha một chút sắc đối nghịch để tạo tâm điểm.

Sáng kiến với tranh tường nơi tiếp khách

Một trong những sáng kiến điên rồ cho phòng tiếp khách nhà bạn chính là thẩm mỹ vẽ tranh trên tường. Tranh tường có thể là một mảng nhỏ hoặc to, thậm chí có thể chiếm hết không gian trên bức tường. Bạn có thể tận dụng những màu đơn sắc hay pha trộn gam màu cầu vồng sao cho mê say với xếp đặt chung của gian phòng.

Hãy biến phòng tiếp khách trở nên trung tâm và là điểm nhấn cho cả ngôi nhà thông qua việc mô phỏng những tuyệt tác của hoạ sĩ được khát khao hay bản vẽ theo say mê cá nhân, thậm chí có thể thuê ngay một thợ lành nghề để kết hợp hài hoà giữa màu sơn trong gian phòng và style của những người thân trong nhà. Bạn cũng có thể cân nhắc việc dùng đến các bức tranh treo tường lớn nếu vẽ tranh tường ko phải là sở trường của bạn hay bạn lo lắng lúc phải chuyển nhà và không đem chúng đi theo được.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé