Nên tránh những thói quen làm sạch nhà cửa không tốt

Các thói quen thu dọn nhà cửa nên hạn chế là những thói quen khiến việc lau chùi nhà cửa của bạn thêm mệt mỏi. Bởi thế, bạn nên từ bỏ chúng ngay lập tức.


1. Không để ý chỉ dẫn của nhà cung cấp

những phụ nữ “phớt lờ” chỉ dẫn trên bao bì, nhãn mác của sản phẩm là thói quen xấu thường gặp đầu tiên. Những tác phẩm chất tẩy rửa sau khi chọn về được bóc ra dùng theo thói quen cũ, quên đến chuyện đúng sai. Cách làm này khiến nhiều người nhận lại kết quả không mong muốn.

Làm sai hướng dẫn khiến việc làm sạch đồ tận dụng hoặc nơi nào đó trong nhà không hiệu quả, tốn thời gian, gây ra các bực mình không đáng có. Đôi khi còn có thể dẫn đến các ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe con người, vì những chất tẩy rửa luôn đựng những thành phần hóa chất.

bởi vậy, trước khi lựa tậu hay sử dụng những chất tẩy rửa, chúng ta nên dành thời gian đọc kỹ hướng dẫn của nhà cung ứng in trên bao bì để bảo đảm lợi ích của chính bản thân mình.

2. Luôn tìm tậu những tuyệt tác tẩy rửa cực mạnh

Thực tế, việc làm lau rửa nhà cửa chỉ cần những cách làm nhẹ nhàng, sử dụng những chất tẩy rửa có độ pH trung tính. Nó không chỉ an toàn hơn cho bạn và tổ ấm mà chúng cũng tốt cho đồ trang trí trong nhà trong nhà của bạn.

khi bạn gặp phải những vết bẩn “cực-kỳ-cứng-đầu”, đừng quá nóng vội “đánh bay” chúng ngay lần tiên phong. Hãy vệ sinh chúng từ từ, chia thành nhiều lần. Cách làm này có thể khá tốn một chút thời gian của bạn nhưng bù lại, bạn sẽ không hề hít mùi chẩy tẩy rửa độc hại. Cứng cáp bạn không muốn làm điều gì có hại đến sức khỏe bản thân phải không?


3. Dùng quá nhiều chất tẩy rửa

Đôi khi, “nhiều” không thể trở thành “tốt đẹp hơn”. Bạn chỉ nên tiêu dùng duy nhất một loại tuyệt tác tẩy rửa thích hợp với các gì bạn đang cần. Tiêu dùng quá nhiều chất tẩy rửa khác nhau cùng một lúc sẽ chỉ khiến bạn lãng phí thời gian và tầm giá.

4. Lau tủ căn bếp làm bằng mỗi lần rửa bát

Hàng ngày, sau mỗi lần rửa bát, bạn có sử dụng khăn ướt lau chùi đa phần những bề mặt của căn bếp, bàn ăn và tủ bếp? Giả dụ có, lời khuyên cho bạn là nên từ bỏ cách làm này bởi bề mặt tủ nhà bếp sẽ bị phá hỏng, bị phồng rộp do có quá nhiều độ ẩm. Lúc này, không chỉ có tuổi thọ của tủ nơi nấu ăn bị giảm xuống mà trông chúng cũng xấu đi rất nhiều. Đối với tủ gian bếp làm bằng gỗ, bạn nên có kế hoạch lau chùi định kỳ sẽ tốt hơn.

5. Phủi bụi sau lúc lau nhà

Luôn luôn nhớ “phủi bụi” trước khi lau chùi sàn nhà. Tiến hành phủi bụi ở các vị trí cao trong căn phòng để chúng rơi xuống sàn nhà và bạn có thể quét hoặc hút bụi dễ dàng. Bằng cách này, bạn chẳng phải loay hoay với đám bụi rớt xuống sàn nhà vừa lau sạch và phải tốn nhiều thời gian hơn cho công việc sạch chúng.

6. Cố gắng làm nhiều việc cộng một lúc

Làm hai hoặc ba bốn việc cộng một lúc sẽ khiến bạn cảm thấy như có quá nhiều việc phải thực hiện xong. Trên thực tế, làm nhiều việc cùng một khi hóa ra lại khiến bạn mất tất cả thời gian.

nếu lưu tâm vào việc làm sạch, không nhìn tivi cộng một khi hoặc phấn đấu sắp đặt đồ dùng trong nhà lúc đang nghe điện thoại thì bạn có thể thực hiện xong việc làm với 1/2 thời gian mà thôi. Sau đó, chuyển sang học tập khác để có hiệu quả tốt nhất.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé