Thay đổi cho phòng ngủ trở nên rộng thoáng hơn

(Thi công nhà phố đẹp) - Có nhiều cách nhanh chóng và hiệu quả giúp phòng nghỉ ngơi bớt chật như tận dụng cửa trượt cho tủ, chọn thảm đơn thuần và màu nhạt, biến giường ngủ trở nên điểm trọng tâm...

Lắp tủ lưu trữ ở chỗ giao hai bức tường

Hãy tiêu dùng từng góc phòng ví như có thể. Ở diện tích giao giữa hai bức tường, bạn hãy đặt làm chiếc tủ có trọng lượng theo kiến trúc của góc tường để sử dụng khoảng trống nơi đây một cách tối đa.

Đặt bàn học, tủ quần áo... Bên dưới giường tầng của bé

Với phòng của bé, có một cách thanh thoát để giảm bớt không gian là bạn hãy tận dụng giường tầng đơn và tận dụng khu vực bên dưới để đặt bàn học, tủ quần áo... Như thế, bé vẫn có diện tích sống số đông và thuận tiện dù diện tích chất hẹp.


Sử dụng cửa trượt cho tủ

Với các phòng ngủ khiêm tốn thì đôi lúc việc đặt tủ chỗ nào để có đủ không gian cho cửa tủ mở ra là cả một vấn đề. Tuy nhiên, với kiểu cửa trượt, đó không còn là điều gì đau đầu. Ngoài ra, giả dụ bạn sắm cửa tủ dạng kính mờ thì còn giúp phòng trông rộng hơn nhưng với điều kiện bạn phải phân bổ những đồ vật trong tủ cho ngăn nắp nhé.

Biến giường ngủ biến thành điểm trọng tâm

Giường ngủ là đồ trang trí trong nhà chính của bất kỳ phòng ngủ nào. Giả dụ phòng ngủ có diện tích lớn, bạn có thể đầu tư việc làm đẹp vào các khoảng không và vật dụng trong nhà khác nhau kế bên giường ngủ. Nhưng với phòng nghỉ ngơi khiêm tốn, bạn hãy đầu tư và biến vật cấp thiết này trở nên điểm trọng tâm của phòng.

Một chiếc giường với phần đầu giường ấn tượng, bộ chăn ga gối đẹp mắt sẽ khiến căn phòng của bạn tuy nhỏ nhưng vẫn cá tính. Ngoài ra, thay vì sử dung đèn ngủ để bàn,bạn hãy dùng đèn dạng treo để cắt giảm khoảng không.

Tậu thảm đơn giản và màu nhạt

Mặc dù thảm in hoa văn đang trở lại "làm mưa làm gió" nhưng nó thể khiến căn phòng nhỏ trông rối mắt. Bởi thế, bạn nên mua thảm có hình dáng đơn giản và màu nhạt, thay vì thảm in họa tiết cầu kỳ và màu đậm, để giúp gian phòng trông thoáng mát và thoáng mát hơn.

Tạo diện tích lưu trữ ở mảng tường phía bên trên hông giường

Mảng tường bên hông giường thường bị phớt lờ, siêu lãng phí. Với chỗ ngủ nghỉ chật, bạn nên tận dụng nó để gắn tủ lưu trữ gần sát trần. Tuy nhiên, để tủ lưu trữ này không tạo nhận thấy chật hẹp, bí bách, bạn nên gắn thêm giá mở nhỏ xinh để dựng đồ trang trí.

tiêu dùng rèm kéo, hình dạng giản dị

Rèm có hình thức phức tạp là một yếu tố khiến chỗ ngủ nghỉ của bạn đã nhỏ trông càng nhỏ hơn. Bởi vậy, bạn không nên tậu loại rèm này khi sở hữu không gian nghỉ ngơi khiêm tốn, thay vào đó, bạn nên sắm rèm kéo, có kiến trúc đơn thuần và có kích thước vừa đúng với cửa sổ để giúp "ăn gian" diện tích phòng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé