Mở rộng không gian nhà với sắc màu đẹp mắt

Khoảng không sống của đô thị cách điệu thường khá nhỏ. Tuy nhiên, chỉ cần biết cách tiêu dùng màu sơn trong trang hoàng đồ trang trí trong nhà, bạn đã có thể giúp gian phòng mình rộng ra trông thấy.

Dưới đây là 10 mẹo giúp bạn chọn đúng màu sơn để làm cho phòng nhỏ trông lớn hơn.

Tiêu dùng sắc độ khác nhau của gam màu. Đừng vì sợ phòng nhỏ mà không coi trọng màu sắc thịnh hành khi sơn tường. Hãy vẫn cứ tiêu dùng màu sắc đó nhưng với sắc độ khác và nhớ là sắc màu sáng sẽ làm cho những vật thể trông to hơn so với sắc màu tối.

Đồ dùng trong nhà thấp và trần màu sáng. Các không gian khiêm tốn thường có trần thấp. Bởi vậy, tận dụng đồ vật dụng trong nhà thấp và sơn trần màu trắng là bí quyết tốt giải quyết vấn đề này.

Tiêu dùng đồ đồ trang trí trong nhà có bảng màu mát mẻ. Gam màu mát mẻ được cho là tốt nhất để dùng trong các phòng nhỏ vì nó đánh lừa mắt khiến ta có hưởng thụ là phòng thoáng, rộng hơn so với thực tế.


Tiêu dùng một màu duy nhất trên sàn. Sàn nhà được trang hoàng bằng nguyên liệu và tông màu tương đương sẽ làm cho phòng nhỏ dường như có khoảng không lớn hơn.

Sơn mành cùng màu với bức tường phía sau chúng. Đây cũng là một chiêu về bảng màu giúp phòng nhỏ biến thành lớn bởi nó giảm thiểu sự phân tán của thị giác, từ đó tạo hưởng thụ phòng nhỏ trông thông thoáng hơn.

Tiêu dùng tủ khu vực nấu nướng tối màu trong một nhà bếp nhỏ. Với màu sắc tối hơn màu tường, tủ nơi nấu ăn sẽ giúp nơi nấu nướng nhỏ của bạn bỗng rộng ra trông thấy. Chẳng hạn nếu tường màu trắng, hãy tiêu dùng tủ căn bếp màu ghi.

Tận dụng đèn treo trên bàn ăn. Một ngọn đèn treo thả từ trần xuống sẽ cuốn hút sự xem trọng vào bàn ăn và phân tán sự chú ý khỏi bức tường gần đó. Và nhờ thế, căn phòng dường như không còn khiêm tốn bởi ranh giới của các bức tường.

Tận dụng các hốc tường. Với cách này, bạn có thể dùng đông đảo cm của chung cư hiệu quả nhất có thể. Chẳng hạn, bạn có thể xây một cái tủ ở gầm cầu thang hoặc gắn cái bàn làm việc ở góc phòng, ẩn vào bên trong tường.

Tiêu dùng rèm xuyên thấu. Độ sáng là siêu thiết yếu trong các phòng nhỏ. Rèm cửa trong suốt cho phép ánh sáng xâm nhập qua phòng nhưng vẫn bảo vệ phòng bạn khỏi những con mắt tìm hiểu.

Không tiêu dùng giấy dán tường có hoa văn nhỏ. Những mẫu hoa văn nhỏ có xu thế làm cho phòng có vẻ nhỏ hơn trong lúc các hoa văn to làm cho chúng trông lớn hơn. Bởi thế, hãy nhớ chọn họa tiết thật to giả dụ muốn "ăn gian" diện tích cho phòng mình nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé