Lựa chọn bảng màu sơn nhà và các điều cần giảm thiểu

(Thi công nhà phố đẹp) - mua gam màu nhà có ý nghĩa vô cùng cấp thiết vì nó kết luận diện mạo cho chung cư của cả tổ ấm. Nếu không biết cách chọn sơn hoặc mắc sai lầm không đáng có trong việc sắm tông màu sẽ khiến căn hộ của bạn mất đi mỹ quan.

Để mua được một loại sơn ham mê với căn hộ không hề là điều dễ dàng. Có nhiều người mắc phải những lỗi không đáng có, khiến ngôi nhà mất đi mỹ quan mặc dù nó mới được sơn. Hãy tránh các sai lầm trong việc mua bảng màu nhà dưới đây để có thêm kinh nghiệm trong việc làm đẹp cho nhà chung cư của mình.

Khoán đa phần việc tậu sơn nhà cho nhà thầu

Nhiều người bị hoa mắt trước rừng màu sắc đẹp thị giác nên không biết lựa chọn bảng màu nào nên đã giao đa số việc mua màu sơn nhà cho những đối tác triển khai. Có thể coi đây là một bí quyết vẹn cả đôi đường, giúp giảm giời gian và công sức cho chủ nhân. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, các nhà thầu lắp đặt nhiều công trình nên có thể sẽ đi vào lối mòn, mua những màu sắc chung chung và hoàn toàn không thể hiện được gu thẩm mỹ của chủ căn hộ. Ngoài ra, bạn sẽ tốn thêm một khoản tài chính chẳng hề nhỏ cho việc thuê người thiết kế lên phân bố phối màu cho căn hộ.

nếu thợ sơn không hề là người quen của gia đình thì đây có thể sẽ là một sai lầm hơi nghiêm trọng. Nguyên nhân là thợ sơn sẽ ăn chặn % chiết khấu mà lẽ ra chủ căn hộ sẽ được hưởng. Ngoài ra, vì các đại lý, hãng sơn đều để lại % cho thợ nên có thể thợ sơn sẽ thuyết phục chủ nhân để lấy bằng được loại sơn đó mà phớt lờ đến việc nó có thực sự tốt hay không, đấy là chưa đề cập đến việc họ còn cấu kết với đại lý để đẩy kém chất lượng vào. Tốt nhất, những gia chủ nên tự mình tìm hiểu về những loại sơn, tham khảo ý kiến của những người dùng trước và cả của thợ sơn nữa. Những chủ căn nhà nên tách biệt chỗ lấy sơn và thợ sơn để tránh nếu xấu xảy ra.

Khoán sơn nhà theo mét vuông

Cách khoán sơn nhà theo m2 chỉ nên áp dụng với những công trình công hoặc nhà xây để bán. Giả dụ là nhà ở thì không nên bắt đầu theo cách này vì lúc đó chủ nhà sẽ khó có thể kiểm soát được chất lượng sơn cũng như độ dày mỏng của lớp sơn vì thợ có khuynh hướng làm sao có lợi cho họ nhất.



Sử dụng nước sáng màu cho gam màu nhà không đúng cách

giả dụ bạn chọn được một lớp sáng màu tốt sẽ giúp sơn lên màu, giảm đi đáng đề cập độ mờ xỉn cũng như ẩm mốc. Tương đương như việc mua sơn, trước lúc quyết định chọn nước sáng màu, bạn nên tham khảo thật nghiêm ngặt chất lượng và những thông số liên quan.

Lạc giữa “rừng” bảng màu sơn nhà

ngày nay có hơn 8.000 Màu sắc khác nhau trên thị trường. Việc có quá nhiều màu sắc như thế sẽ khiến chủ căn nhà gặp phiền toái trong việc chọn lựa màu sắc nhà khát khao. Bạn cần giảm thiểu hai tình huống sau: chọn bừa 1, 2 màu để không phải chọn nữa hoặc tậu đầy đủ các màu sơn thịnh hành. Không phải khi nào quy tắc “càng nhiều càng tốt” cũng mê say, nhất là khi bạn sử dụng quá nhiều màu sắc ở một diện tích. Đây chính là nguyên do làm mất đi sự bình yên vốn có của căn hộ. Các chủ căn nhà nên quan tâm đến gam màu chủ đạo để pha trộn lượng sơn vừa đủ.

Còn giả dụ chủ hộ sắm quá ít màu sẽ khiến cho căn hộ bị đơn độc, thiếu sức sống. Còn giả dụ chọn tất cả những mùa thịnh hành, nhà chung cư siêu dễ trở nên chú tắc kè hoa. Đó là chưa kể đến, chủ căn hộ cũng đã tốn kém một khoản tiền bạc không nhỏ vì đầy đủ sơn thừa không sử dụng. Màu sắc có tác dụng là giúp người dùng có thể hình dung ngôi nhà sau khi sơn. Trong cộng 1 căn phòng, bạn chỉ nên sơn 1 tới 2 màu. Để giảm hưởng thụ trùng lặp, gia chủ có thể pha chế nội thất các hoa văn thích hợp với khu vực.

Phối gam màu nhà ngẫu nhiên theo ưng ý

Chắc hẳn ai cũng muốn trong căn nhà có tông màu mà mình yêu thích. Chính vì thế mà nhiều chủ căn hộ đã mắc phải sai lầm khi lựa sắm bảng màu nhà theo hứng thú của họ. Ví dụ, màu sơn đam mê của chủ căn nhà là: đỏ đạm, vàng, cam chanh,… Nhưng tập trung, không nên tận dụng đa số các bảng màu nhà cho nhà chung cư bởi các màu sắc sặc sỡ ấy dễ tạo đón nhận không yên tâm, gây nên tâm trạng lo lắng cho rất nhiều người thân trong nhà.

Cần đế ý thêm, cần quan tâm khía cạnh phong thuỷ, ngũ hành khi chọn màu sắc nhà. Trường hợp chủ nhân mạng Mộc mà căn hộ lại đầy gam màu Hỏa sẽ khiến giảm sinh khí, sức khỏe, việc làm không thuận tiện. Bên cạnh đó, giả dụ ngôi nhà có nhiều người cùng sinh sống, việc chọn màu theo sở thích của từng thành viên sẽ là một câu chuyện dài không có hồi kết. Thậm chí, ngay cả khi đã tương tự được màu sơn nhưng việc sơn màu nào tại vị trí nào cũng dễ gây tranh cãi.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé