Sai lầm khi trang trí căn hộ nhỏ: Vài điều bạn nên nhớ

(Thi công hoàn thiện nhà phố tphcm) - Sở hữu khoảng trống vận động thoáng mát, thoải mái luôn là mơ ước của nhiều người. Với một nhà chung cư nhỏ, nếu bạn không biết cách pha chế nội thất thông minh, công nghệ thì cực kỳ dễ trở nên chật hẹp, gò bó.

Đối với các ngôi nhà khu vực nhỏ hẹp thì việc xếp đặt đồ dùng trong nhà sao cho thoáng rộng là vô cùng nhu yếu. Tuy nhiên, trên thực tế có gần như người mắc sai lầm trong tô điểm, bố trí nội thất khiến khoảng trống sống càng trở thành ngột ngạt, bí bách.
http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/08/Cac-nguyen-tac-co-ban-de-thiet-ke-phong-khach-dep.html

Dưới đây là một số sai lầm khi pha chế nội thất một nhà chung cư nhỏ:

Tận dụng đồ trang trí trong nhà cỡ nhỏ

tận dụng hoàn toàn đồ đạc cỡ nhỏ là sai lầm, nó khiến khoảng trống chật hẹp của ngôi nhà càng thêm thưởng thức khó chịu. Giả dụ ngôi nhà toàn những món nội thất tí hon, chắc hẳn ai cũng nghĩ nhà bạn siêu bé, thậm chí nó còn có thể gây mất thiện cảm cho người xem. Bởi thế, thay vì tậu đồ dùng trong nhà nhỏ xíu, bạn có thể sử dụng món đồ có diện tích trung bình, giúp căn phòng rộng lớn hơn.

Chuộng màu sáng

Nhiều người nghĩ rằng, màu sáng giúp cho chung cư thông thoáng, thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, dùng quá nhiều màu sáng sẽ trở nên nhàm chán, buồn tẻ. Thay vì sai lầm lúc phân chia đồ trang trí trong nhà cho nhà nhỏ với toàn bộ màu sắc sáng trắng, bạn có thể tích hợp thêm màu xanh, vàng, hồng hoặc thậm chí cả màu tối… để tạo điểm xuyết cho diện tích.


Treo rèm lửng

Việc treo rèm lửng sẽ khiến cho nhà chung cư bị rút ngắn chiều cao và diện tích trở thành nhỏ bé hơn. Thay vào đó, hãy tận dụng rèm cửa phủ kín từ trần cho đến sàn.

Lựa mua gam màu của rèm cũng vô cùng cần thiết trong việc nới rộng khu vực. Rèm màu trắng hoặc các tông nhẹ nhàng đem lại cảm thấy thanh lịch và thoáng đãng cho nhà chung cư của bạn.

Sử dụng tường ngăn giữa những khu vực công dụng

Một khoảng không mở luôn mang lại cho bạn thưởng thức thoáng mát và rộng rãi lúc tận dụng. Trong một ngôi nhà nhỏ với những không gian không đòi hỏi quá nhiều về sự riêng tư như khu vực gian bếp và phòng khách thì tốt nhất nên bỏ đi những bức tường ngăn cách.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phân chia khoảng không sống để tạo sự riêng tư và thoải mái cho những người sống trong nhà. Dùng rèm hoặc vách ngăn mở là phương án cực hay cho những căn nhà nhỏ.

Không tiêu dùng giấy dán tường

Lo sợ các loại họa tiết, họa tiết trên giấy dán tường gây rối thị giác cũng là điều dễ hiểu đối với những căn hộ nhỏ vì giả dụ không khéo nó sẽ biến căn phòng trở thành chật chội, bức bối hơn. Thực tế, hoa văn hoa văn này có thể khiến hầu hết người nhấn mạnh vào giấy dán tường mà không coi trọng bận tâm đến khoảng trống nhỏ.

Với khoảng trống hẹp, bạn nên sắm lựa những họa tiết, hoa văn trừu tượng, lạ lẫm để làm tiêu biểu khu vực, làm cho gian phòng trở nên đủ sáng, thông thoáng hơn. Những gam màu mạnh mẽ sáng, mát dịu như trắng vỏ sò, trắng ngọc trai, màu kem là sự lựa mua thông minh nhất trường hợp bạn muốn tiêu dùng giấy dán tường cho căn hộ nhỏ của mình.

Không đặt đồ trang hoàng

Một nhà chung cư nhỏ thì không nên phân bố quá nhiều vật dụng trong nhà vì dễ khiến khoảng không chật cứng và bừa bãi. Tuy nhiên, giống như hoa văn trên giấy dán tường, những món đồ trang hoàng cũng có thể “đánh lạc hướng” sự đế ý của các vị khách tới chơi. Căn hộ của bạn không cần quá nhiều đồ để pha chế nội thất, chỉ một vài món giản đơn như bức tranh, bình cắm hoa hay rèm cửa xa lạ... Cũng đủ tạo điểm xuyến nổi trội.

Tham khảo >> thiết kế nội thất nhà phố Sài Gòn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé