Tối ưu giúp cây trồng trong nhà không bao giờ bị khô héo

(Thiết kế nhà phố tân cổ điển Sài Gòn) - Để cây trồng trong nhà luôn được xanh tươi, sinh trưởng và gia tăng tốt, đòi hỏi bạn thiết yếu kỹ năng trồng và chăm sóc nghiêm ngặt.
>> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/07/Cac-buoc-don-gian-giup-hoa-duoc-tuoi-lau-hon-va-dep-hon-khi-cam.html

bảo đảm tưới đủ nước

Việc bổ sung quá nhiều nước hay quá ít nước đều là các cách dễ dàng nhất giết chết những cây trồng trong nhà chúng ta. Bạn có thể tiến hành bài kiểm tra xem cây trồng có bị thừa hay thiếu nước hơn bằng cách ấn một ngón tay xuống đất trồng cây có độ dài khoảng 2,5cm. Nếu đất dính vào ngón tay của bạn thì có nghĩa là các cây trồng trong chậu này không cần phải tưới nước. Nếu ngón tay khô cong, không bám đất thì bạn cần tưới nước cho cây ngay lập tức!

Hãy hiển nhiên rằng chiếc chậu trồng cây trong nhà bạn có lỗ thoát nước nằm ở dưới đáy chậu. Đặt một chiếc khay bên dưới chậu trồng cây để tránh nước chảy tràn ra ngoài nhà. Cứ tưới nước khắp chậu cho đến lúc nước thoát ra phía dưới khay. Để cây xanh đẫm nước trong 30 phút, bạn đổ nước ở khay đi để giảm thiểu làm úng.

Cắt bỏ phần thừa trên cây


tận dụng kéo cắt các phần lá cây già, phần cọng khô héo để bảo tồn dinh dưỡng cho cây đi nuôi những phần khác khỏe mạnh hơn.

Làm thoáng khí, giúp cây dễ thở bằng cách tận dụng dụng cụ nhẹ nhàng xới đất ngay sát cây trồng bằng một chiếc đũa. Điều này sẽ cung ứng cho cây trồng nhiều oxy và thoát nước tốt hơn.


Ngăn chặn sự phá hoại cây trồng trong nhà từ thú cưng, sâu bọ

Một số loại cây trồng không thể sống sót lúc nhà bạn nuôi thú cưng hoặc bị bọ chét, rệp… tấn công. Do vậy việc bảo vệ cây trồng khỏi sự xâm phạm của chúng là điều vô cùng cần phải có nếu bạn muốn trồng cây trong nhà.

Với thú cưng trong nhà, bạn có thể làm nước thơm xịt vào cây từ vỏ cam quýt chanh. Nấu các loại vỏ này ở chế độ sôi âm ỉ 20 phút, sau đó lọc bỏ vỏ, đợi nước nguội, cho nước vào bình xịt rồi xịt lên cây trồng trong nhà sẽ ngăn chặn sự tấn công của chó mèo với những cây xanh trong nhà bạn.

nếu cây trồng trong nhà đang bị hủy hoại bởi rệp, bọ chét…, bạn có thể sử dụng 1 thìa bột lá neem hòa với 8 cốc nước cho vào bình xịt phun vào phần lớn phần gốc, lá cây sẽ tiêu diệt côn trùng gây hại cây thật hiệu quả.

Điều chỉnh ánh sáng


Quá sáng sủa khiến cây cối ngả lá vàng hoặc bị khô héo nhanh chóng. Trong lúc đó, quá ít ánh sáng có thể làm cây chậm tăng cường. Vì vậy cần tìm đúng hướng cửa sổ cho loài cây trồng của bạn.

nếu cửa sổ ở phía Đông, ánh sáng trực diện chiếu vào cây sẽ nhận được nhiều nhất. Đa số loài cây sẽ lớn mạnh trong ánh nắng phía này và bạn có thể thoải mái đặt cây ở vị trí cửa sổ này.

nếu cửa sổ ở phía Tây, cây trồng sẽ có tầm 4-6h được chiếu sáng ở cường độ cao, còn lại sẽ chiếu sáng nhẹ nhàng trong ngày. Hướng cửa sổ này không khuyến khích đặt cây trồng quá nhiều.

giả dụ cửa sổ ở phía Bắc, cây trồng sẽ không được nhận chan hòa ánh sáng chói chang, ánh nắng trực tiếp, điều này khiến một vài loại cây trồng tăng cường chậm. Bởi vậy hãy xem trọng đến loại cây trồng mà bạn đặt ở hướng này.

Giữ ẩm cho cây trồng


Nhiều loại cây trồng trong nhà chỉ ưa khí hậu nhiệt đới, việc giữ ẩm trong nhà có thể không đủ để chúng sinh sôi và tăng cường tốt nhất. Việc giữ ẩm không đủ có thể khiến lá dần khô héo, bị vàng úa nhanh chóng.

Ngoài ra, bathroom luôn là một nơi ẩm ướt hợp lý, bạn có thể bê các cây xanh vào đây để bảo dưỡng hiệu quả. Bạn thậm chí có thể phun nước bằng vòi hoa sen cho cây cối, dùng khăn ướt lau từng lá cây để dưỡng ẩm cho cây…

Tham khảo >> Thi công nhà phố Sài Gòn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé