Mẹo làm sạch thảm đơn thuần mà an toàn

(Thiết kế nhà phố TPHCM) -trào lưu trải thảm sàn đang ngày càng ưa chuộng ở đô thị. Cộng tham khảo một số cách thu dọn thảm dễ áp dụng và an toàn cho năng lượng.
>> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/06/Dung-vo-cam-va-chanh-van-lam-sach-nha-hieu-qua.html

Thảm trải giúp ngôi nhà quyền quý và ấm cúng hơn. Nhưng nhiều chuyên gia cho rằng thảm là đồ vật cất nhiều loại vi trùng và vi khuẩn nhiều nhất trên mặt sàn nhà bạn. Lau rửa thảm định kỳ giúp tháo dỡ bớt nấm, bụi và vi khuẩn bám trên bề mặt thảm, giúp bảo vệ sức khoẻ gia đình. Tuy nhiên giặt thảm trải sàn thường xuyên bằng hoá chất, vừa ảnh hưởng đến độ bền, độ mềm mại tự nhiên của thảm, lại vừa ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình bạn, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già. Vậy làm thế nào để lau rửa thảm mà không cần sử dụng hoá chất mạnh?

1. Thói quen lâu dài


tiên phong, điều thiết yếu là tránh bụi bẩn có mặt trong các khu vực trải thảm càng nhiều càng tốt. Giả dụ phần lớn người thường đi giày trong nhà của bạn, hãy thay thế thói quen đó bằng cách khuyến khích số đông người để giày dép bên ngoài khu vực trải thảm. Hoặc tốt hơn, là để giày ở bên ngoài cửa và sử dụng giày dép đi trong nhà, điều này sẽ tránh các loại vi khuẩn lây lan vào trong chung cư.

vật dụng hai bạn cần chú trọng là duy trì thói quen thu dọn thảm 1 tuần 1 lần với máy hút bụi chất lượng tốt. Máy hút bụi được coi là có hiệu suất tốt lúc nó có bộ lọc đập bỏ được 99,97% những hạt bụi lớn hơn hoặc bằng 0,3micromet. Khi sử dụng máy hút bụi, bạn phải để ý cấu tạo sợi thảm để đưa máy theo chiều sợi. Giả dụ bạn đưa máy ngược lại chiều sợi, không các thảm không sạch mà bụi còn quay lại thảm và thảm càng ngày càng bị xơ đi.

Sau đó, mỗi năm một lần, bạn nên thuê các showroom làm sạch nhiều năm kinh nghiệm lau rửa thảm bằng nước nóng. Giải pháp này được khuyên tận dụng vì không sử dụng hóa chất mà chỉ sử dụng nước nóng, thông qua sức ép cao để lau chùi triệt để những bụi bẩn bám sâu trong suốt năm tận dụng. Các các chăm sóc này sẽ giúp giữ gìn tấm thảm của bạn sạch sẽ mà không kém phần an toàn.


2. Xử lý ngay

Để thảm trải sàn luôn sạch sẽ, điều thứ nhất bạn cần ghi nhớ là phải lau chùi ngay lúc nó vừa bị rây bẩn. Nhớ là không nên chà xát bởi nó có thể khiến cho vết bẩn len sâu thêm, càng khó dọn dẹp.

Nhưng với các vết bẩn cứng đầu khó làm lau chùi thì sao? Với các vết bẩn cứng đầu như bùn đất, hãy rắc một chút baking soda vào những vết bẩn, để nguyên nó tự khô đi trong vòng vài giờ và sau đó dùng giẻ sạch và nước nóng thấm nhẹ lên vết bẩn để vệ sinh thảm. Để khử mùi của thảm, bạn hãy đợi thảm khô, rải baking soda đều trên thảm, để qua đêm, sau đó hút sạch. Mùi hôi sẽ biến mất.

Bạn cũng có đem trộn giấm với chút nước và xịt trực tiếp lên vết bẩn, đợi cho dung dịch thấm vảo thảm chừng 5 – 10 phút tùy vết bẩn rồ tiêu dùng khăn có độ thấm hút tốt hoặc miếng khăn giấy phủ lên để vệ sinh vết bẩn. Có thể thay giấy hoặc khăn trường hợp quá ướt cho đến khi thảm khô hẳn là xong.

Nội dung tham khảo >> Thi công nội thất nhà phố TPHCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé