Mẹo hay dọn đồ trang trí trong nhà đẹp và nhanh

(Thiết kế nhà phố TPHCM) - Thật hoàn hảo biết bao trường hợp như nhà đẹp lại chẳng bao giờ có bụi bẩn và đầy đủ thiết bị luôn nguyên vẹn như khi ban đầu. Thật không may rằng đó là chuyện không tưởng. Vậy làm thế nào để đối đầu với chúng?
>> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/06/Huong-dan-ban-nhung-goi-y-chuyen-nha-nhanh-va-don-gian.html

Chuẩn bị: 10 phút

10 phút trước tiên là thời gian cho bạn tự lên động lực. Rũ bỏ sự trì trệ lười biếng, đồng thời phác thảo sơ qua trong đầu kế hoạch vệ sinh nhà đẹp và bắt tay vào tiến hành nó. Tiên phong, bạn cần chuẩn bị sẵn các công cụ phục vụ cho việc thu dọn nhà, như: máy hút bụi, chổi lông gà, cây lau nhà, giẻ lau, bàn chải,… Đặt điện thoại ở chế độ im lặng để tránh bị làm phiền và phân tâm.

phân bố đồ trang trí trong nhà đúng vị trí: 35 phút

Hãy bảo đảm đồ dùng trong nhà nhà bạn được xếp đặt về đúng vị trí của nó. Quần áo, mũ, nón bạn tiện tay vất lung tung, đồ ăn rơi vãi, sách báo để sai vị trí,… hãy dành thời gian thu gọn và xếp đặt chúng gọn gàng. Trong 35 phút trước tiên, đi từ phòng này sang phòng khác và trả đồ trang trí trong nhà về đúng vị trí của chúng trong phòng.

vệ sinh phòng khách: 30 phút


khi mà đầy đủ thứ đã về đúng vị trí của nó, bước tiếp tới là lau dọn sẽ tối giản hơn mọi. Thứ 1 cần xử lý là phòng tiếp khách, nơi thường tiếp đón người ra người vào và là diện tích mở đa nhiệm, đồng nghĩa với dễ dàng bám bụi nhất trong nhà. Sử dụng chổi, chổi lông gà, máy hút bụi để dọn dẹp bề mặt đồ đạc và sàn nhà. Đừng không quan tâm ngóc ngách, gầm sofa, bệ cửa sổ vì đó là các nơi ham bám bụi nhất. Cuối cùng, tận dụng khăn ướt và cây là nhà để lau sạch bề mặt phòng.


làm sạch bếp: 40 phút

căn bếp vững trãi là nơi khó thu dọn và lau chùi nhất trong nhà. Những di chuyển nấu nướng, rửa dọn hàng ngày khiến bề mặt và các góc nơi nấu ăn bám nhiều bụi bẩn, dầu mỡ, chưa nói nhiệt độ và độ ẩm cao còn là môi trường hợp lý cho nấm mốc tăng cường. Để làm sạch phòng bếp thì chỉ khăn ẩm và nước là không đủ. Hãy vật dụng các loại nước xịt dọn dẹp căn bếp, thường được bán đại trà ở đa phần các trường học thuận tiện, hoặc tiêu dùng ngay các trang bị thường gặp trong khu làm bếp để lau chùi như: chang, baking soda, dấm…

Dọn phòng ngủ: 30 phút

chỗ ngủ nghỉ có lẽ là nơi dễ lau rửa và bố trí nhất. Đây là không gian riêng tư của từng cá nhân và thường được đóng kín, do vậy cũng ít bị bụi bám bẩn. Dù thế cũng không có nghĩa là bạn có thể học tập qua loa với nó. Hãy đảm bảo chăn ga và gối luôn sạch sẽ và gấp ngăn nắp. Thay ga và những loại vỏ chăn gối để giặt giũ thường xuyên.

Dọn phòng tắm: 20 phút
nhà vệ sinh, bồn rửa tay, vòi hoa sen là ba nơi cần tập trung khi lau rửa phòng tắm. Tiêu dùng những chất tẩy rửa để vệ sinh bồn cầu, sàn nhà và các kẽ trên tường. Bảo đảm bề mặt vật dụng trong nhà wc luôn sáng bóng. Thay, giặt các loại khăn tắm, khăn mặt. Cuối cùng là đổ rác.

Sân vườn ngoài nhà (nếu có): 10 phút

Dĩ nhiên bạn không thể lơ là diện tích sân vườn và cảnh quan ngoài nhà. Bạn có thể phải dành nguyên một ngày để làm vườn, tuy nhiên để duy trì và thu dọn nó thì chỉ cần khoảng 10 phút là bạn có thể có một khoảng sân vườn tươm tất có thể chấp nhận được.

Bước cuối cùng: rà soát tổng thể: 5 phút


Đến đây thì công việc của bạn đã được thực hiện xong. Hãy dành khoảng 5 phút để rà soát và tổng kết thành quả của mình.

Để việc dọn nhà không biến thành nguồn cơn đem lại sự mệt mỏi và ác mộng cho tổ ấm, hãy tham khảo ngay những bước giản đơn ở trên giúp việc làm lau rửa được thực hiện xong nhanh gọn, nhà đẹp thoáng mát nhé bạn.

Tham khảo thêm >> thi công nội thất nhà phố TPHCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé