Hướng dẫn bạn những gợi ý chuyển nhà nhanh và đơn giản

(Thi công nhà lô phố TPHCM) - các mẹo đơn sơ dưới đây sẽ giúp công việc này trở thành hiệu quả và nhẹ nhàng hơn.
Tin liên quan >> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/06/Chon-tong-mau-nao-khi-trang-hoang-noi-that-phong-tiep-khach-hien-dai.html

1. Mua thời điểm ưng ý

Chuyển nhà là một việc vô cùng cần phải có, đem lại niềm vui, niềm êm đẹp và sự vui tươi cho những người thân trong nhà. Chính bởi vậy, bạn cần dự trù và chuẩn bị thật tốt cho việc làm này.

2 tháng (8 tuần) là một khoảng thời gian vừa đủ để bạn hoàn thành gần như những công việc nhu yếu trước lúc chuyển đi. Và hãy bền vững ngày chuyển nhà là ngày lành tháng tốt dựa trên lịch âm và ngày tháng năm sinh của người trụ cột gia đình bạn.

Trong khoảng 2 tháng chuẩn bị, hãy tính toán, suy tính thật kĩ về phương thức và thời gian sinh hoạt. Bạn cũng cần tính đếm những món đồ nào cần mang theo, các món nào không cần để lên kế hoạch đóng gói cho cảm hứng. Có thể bạn chưa từng nghĩ tới chuyện này, song chuyển nhà là một cơ hội tốt để lau rửa, nhận biết vật dụng trong nhà trong nhà. Hãy sắm lọc và chỉ mang theo các món đồ nhu yếu và thường xuyên tiêu dùng. Đừng tiếc rẻ quần áo lỗi mốt, dụng cụ khu bếp cũ, chai lọ linh tinh,... Ví như bạn không muốn biến nhà chung cư mới của mình thành một cái nhà kho.

Mặc dù chuyển nhà là công việc cần tính toán siêu kĩ lưỡng, song đừng để việc chuyển nhà trở nên một gánh nặng theo đúng nghĩa đen nhé!

2. Đóng gói vật dụng trong nhà bằng cách nào?

trường hợp bạn có điều kiện và không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc đóng gói đồ trang trí trong nhà thì hãy tìm tới dịch vụ chuyển nhà trọn gói của những doanh nghiệp vận chuyển. Họ có gần như công cụ đóng gói đủ kích thước, bảo đảm di chuyển nội thất an toàn.

Còn nếu muốn cắt giảm tầm giá hơn, bạn hãy tới cửa hàng hoặc các siêu thị tạp hóa hỏi sắm thùng giấy (các-tông) rồi mang về nhà tự đóng gói. Trên thực tế, chủ động trong việc đóng gói đồ đạc vẫn tốt hơn cả vì bạn chính là người hiểu rõ nhất những món đồ trong nhà mình. Hơn nữa, chính tay mình đóng gói sẽ giúp bạn nhớ và xác định rõ món đồ nào được đóng trong thùng nào, việc loại bỏ sau lúc về nhà mới cũng bởi vậy mà nhanh gọn hơn.


3. Chép lại rõ ràng bên ngoài thùng các-tông

Sai lầm cần giảm thiểu lúc đóng gói đồ đạc là không note bất cứ tin tức nào bên ngoài. Mặc dù biết cực kỳ rõ tài sản của mình nhưng việc dò dẫm từng thùng đồ cũng khiến bạn tốn không ít thời gian.

do vậy, sau lúc đã đóng gói đồ đạc vào thùng giấy, hãy lấy bút dạ ghi chú vài tin tức cơ bản về thiết bị bên trong. Thùng nào chứa đồ để ở phòng khách, thùng nào đựng dụng cụ nơi nấu nướng,... Bạn cũng nên ghi rõ để giảm thiểu nhầm lẫn và việc phân bổ vào nhà mới cũng dễ dàng hơn, cắt giảm thời gian và công sức hơn.


4. Gói gọn những món lặt vặt

Có hầu hết món đồ đạc buộc phải tháo rời từng bộ phận mới có thể đi lại được. Trong giả dụ này, để giảm thiểu thất lạc ốc vít tháo ra từ đồ đồ dùng trong nhà, hãy gói ghém chúng thật tỉ mỉ rồi dán nhãn note bên ngoài.

Với đồ điện tử khi tháo rời, bạn cũng nên làm tương tự như vậy. Kế bên đó, hãy chụp lại những thông số từ đồ điện tử để hạn chế nhầm lẫn và dễ lắp ghép lúc chuyển sang nhà mới.

5. Không đóng gói chung đồ dùng trong nhà

Có một điều bạn cần ghi nhớ lúc đang có kế hoạch chuyển nhà trong nay mai, đó là cần nhận biết rõ ràng những đồ dùng và cách đóng gói chúng. Có thể đóng gói các món đồ có hiệu năng đồng đều nhau chung nhau. Ví dụ khăn tắm có thể để cùng khăn mặt, chăn,... Những phụ kiện làm đẹp, tinh dầu, nến thơm có thể đóng hộp cùng nhau.

Nhưng đối với các món đồ khác công năng hoàn toàn, hãy đóng gói riêng. Ví như muốn ngăn nắp hơn, ít nhất bạn cũng cần gói riêng từng cái một trước khi cho chúng vào hộp đựng chung.

6. Bảo vệ những món đồ dễ vỡ

Để tránh tối đa hỏng hóc, sứt mẻ cho những món đồ dễ vỡ, bạn nên chuẩn bị các vật dụng quan trọng để lót đồ như xốp bảo vệ, bọt biển, giấy gói bubble,... Để bọc bên ngoài. Lúc đóng gói, bạn nên sử dụng vài lớp giấy gói để bảo đảm toàn bộ sản phẩm được đệm kĩ càng, ví như cấp thiết hãy chèn khăn ngay sát trước lúc xếp những món đồ dễ vỡ vào hộp. Đặc biệt, bạn nên lưu tâm bảo vệ các góc cạnh của món đồ.

7. Chuyển và phân bổ đồ lên xe

Để hạn chế đồ dùng trong nhà bị hư hại, bạn nên chuẩn bị xốp, dây chằng,... Để bảo vệ nội thất. Lúc phân chia đồ lên xe, nên tuân thủ quy định đồ nặng, cồng kềnh (máy giặt, máy rửa chén, ghế sofa,...) xếp lên trước, sau đó đến những món đồ nhẹ nhàng hơn, giảm thiểu lực đè nặng lên đồ vật phía dưới. Hãy để những món đồ dễ vỡ riêng một góc.

giả dụ không yên tâm với bước chuyển và xếp đặt đồ này, bạn hoàn toàn có thể nhờ tới sự trợ giúp của một tòa nhà vận tải vì họ chuyên nghiệp trong lĩnh vực này. Kèm theo họ cũng có điều khoản bảo vệ vật dụng trong nhà của bạn và sẽ đền bù thiệt hại trong nếu xảy ra hỏng hóc.

Với những mẹo hay ho như thế này, mỗi lần chuyển nhà sẽ không còn là ác mộng nữa!

Dự án tham khảo >> Thiết kế thi công nội thất nhà phố HCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé