Cách rẻ tiền mà hiệu quả để lau chùi và tẩy mùi hôi cho đệm, thảm

(Thiết kế nhà phố TPHCM) - Bạn có tin chút dấm, baking soda hay nước lau kính có thể lau chùi được những vết bẩn cứng đầu do thức ăn, ẩm mốc gây nên cho thảm, đệm... Không?
>> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/06/Meo-lam-sach-tham-don-thuan-ma-an-toan.html

1. Dọn dẹp và khử mùi đệm

Sau một thời gian dài tiêu dùng, bụi bặm và mồ hôi bám vào khiến đệm bị ngả màu và có mùi hôi khó chịu. Điều này trường tồn ảnh hưởng đến sức khoẻ và giấc ngủ của bạn. Cách lau rửa và khử mùi đệm thực chất không quá khó. Tiên phong hãy lột ga đệm sau đó rắc một lớp baking soda mỏng lên bề mặt đệm, để baking soda lưu lại trên bề mặt đệm ít nhất 30 phút, sau đó sử dụng máy hút bụi, bút sạch lớp bột này. Bạn sẽ phải bất ngờ về hiệu quả vệ sinh và khử mùi mà baking soda mang đến cho chiếc đệm đã cũ của mình đấy.

2. Thu dọn thảm loang lổ do thức ăn có dầu

Thảm trải khiến chung cư trông ấm áp và xa hoa hơn hẳn, tuy nhiên, dù bạn có giữ gìn đến đâu thì việc ngăn chặn hoàn toàn việc thức ăn, đồ uống rơi xuống và bám cứng vào thảm là điều không thể. Một trong những vết bẩn cứng đầu và khó chịu nhất chính là của các đồ ăn có dầu mỡ. Để lau rửa những vết bẩn này, tiên phong bạn hay lau sạch vết bẩn bằng khăn, cạo bớt cặn bẩn, sau đó rắc baking soda hoặc bột ngô vào vết bẩn, để trong vòng 10 - 20 phút rồi dùng máy hút bụi hút sạch.

Phần nhu yếu nhất để lau chùi thảm là hỗn hợp tẩy rửa được pha theo công thức một muỗng canh nước rửa bát, một muỗng canh giấm trắng và 2 tách nước ấm. Hãy dùng 1 miếng vải trắng thẩm dung dịch này làm ướt và nhẹ nhàng dọn dẹp vết bẩn. Cuối cộng bạn chỉ cần sử dụng một miếng bọt biển để thấm khô dung dịch tẩy rửa là các vết bẩn nơi thảm đã "10 phần đỡ 7,8".


3. Dọn dẹp các vết bẩn do nước, đồ ăn bám trên sofa nỉ

ưu thế của sofa nỉ là êm ái, phá cách và khá sang. Nhưng trên thực tế dùng cho thấy nguyên liệu nỉ siêu bám bụi, không các vậy những vết nước, đồ ăn rớt xuống nệm bị kết thành những mảng tối màu trong cực kỳ sắc sảo. Sofa nỉ càng sáng, bạn càng nhận rõ điều này. Điều giải quyết vấn đề này, bạn còn chuẩn bị một ít dung dịch Isopropyl Alcohol (IPA), một vài miếng bọt biển trắng và chổi lông cứng màu trắng (để hạn chế các thiết bị này phai màu ra sofa trong công đoạn làm sạch).

trước tiên hãy đổ ISA vào bình xịt và xịt ướt những khoảng trống lau rửa cho đủ ẩm (nhớ đeo khẩu trang và đi găng tay nhé), sau đó tiêu dùng bọt biển chà mạnh tay để thu dọn những vết bẩn cứng đầu. Giả dụ bọt biển đã quá bẩn, hãy thay miếng mới để giảm thiểu làm lan vết bẩn từ chỗ này sang chỗ khác. Khi những khoảng không cần vệ sinh đã khô, hãy dùng bàn chải cứng chải nhẹ nhàng một lượt cuối, bạn sẽ phải sửng sốt vì bộ sofa nỉ cũ của mình trông đã sạch đẹp lên đáng nhắc rồi đấy.

4. Tháo bỏ nấm mốc và mùi hôi trên khăn tắm


Môi trường ẩm ướt của phòng tắm cùng với việc thường xuyên tiếp xúc với nước ẩm khiến khăn tắm thường bị hôi và dễ bị nấm mốc, điều này còn đặc thù rõ với khăn tắm màu trắng. Mẹo khắc phục việc này không khó, bạn cần tiêu dùng nước nóng để giặt khăn kèm theo một chén giấm. Ví như vẫn còn mùi, hãy giặt lại thêm một lần nữa bằng nước nóng và 1/2 chén baking soda. Mẹo này cũng có thể áp dụng cho quần áo và đồ bơi, tuy nhiên bạn nên nhận biết đồ cần lau chùi theo gam màu để hạn chế bị loang màu.

5. Tẩy sạch vết vẩn trên thảm bằng nước lau kính và bàn là

các vết bẩn như bùn đất, nước trái cây, chocolate bám cứng vào thảm, đặc trưng lại là thảm sáng màu là điều siêu khó chịu với bất cứ bà nội trợ nào, phương án cho nếu này là nước lau kính, một chiếc khăn trắng và 1 chiếc bàn là. Thứ 1 hãy phun nước lau kính với khoảng trống cần thu dọn, để 2 - 3 phút rồi đặt khăn trắng lên không gian cần làm sạch và là khô. Những vết bẩn sẽ từ từ bị kéo sang chiếc khăn trắng và biến mất khỏi tấm thảm của bạn. Đây là cách cực kỳ dễ và thật đáng thử đúng không?

Tham khảo >> thi công nội thất nhà phố

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé