Nơi tiếp khách và phòng sinh hoạt chung với những nguyên tắc bố trí

(Thi công nội thất nhà phố đẹp HCM) - lúc thiết kế xây dựng nhà ngày nay, nhiều chủ hộ tập trung đến việc sắp đặt một diện tích riêng dành cho giao tiếp giữa những người trong nhà hay còn gọi là phòng di chuyển chung. Nhưng hầu hết vẫn kết hợp diện tích đó với nơi tiếp khách.
Thông thường, phòng khách được sắp xếp gần với cửa chính hoặc sảnh chính của căn hộ để tạo thuận lợi cho khách ra vào và cũng đảm bảo tính riêng tư của các phòng khác trong nhà. Còn phòng di chuyển chung thường được phân bố tại trung tâm chung cư, tạo nên sự ấm cúng và thân thiện cho các thành viên đi lại trong gia đình.

Nơi tiếp khách, phòng vận động chung thường được ưu tiên hướng ra góc nhìn đẹp như ban công, sân vườn, bể bơi, giếng trời... Hoặc được phân chia ở các diện tích sang trọng như phòng rộng nhất của nhà, khoảng thông tầng... Hoặc được thiết kế dạng khoảng trống mở, tích hợp cả diện tích trong nhà và ngoài nhà làm diện tích tiếp khách, di chuyển tổ ấm và còn là nơi thư thái.

Tùy từng cách sinh hoạt của các gia đình, mà chủ căn nhà sẽ chú ý nhiều hơn đến việc phân bố và bản vẽ phòng khách hay phòng vận động chung. Những tổ ấm có nhiều khách và gia chủ là người hướng ngoại thì phòng khách sẽ là ưu tiên số một, sau đó mới đến các phòng khác như phòng vận động chung, phòng nghỉ ngơi... Đây cũng là nơi chủ nhân thể hiện tính cách, lòng hiếu khách của mình. Thiết kế phòng khách khi đó sẽ mang tính cách quyền quý và lịch lãm. Cách phân bố chỗ ngồi tiếp khách cũng rất thiết yếu, vị trí ghế, tư thế ngồi mang tính nghi lễ và đối thoại. Nội thất trong phòng mang nhiều đặc tính tô điểm hơn là tính chất tiêu dùng. Ánh sáng nhiều và đa dạng hơn những phòng khác, tạo đón nhận vui vẻ và hưng phấn.

Ngược lại, đối với những gia đình không có thói quen tiếp khách ở nhà thì chủ hộ sẽ nhấn mạnh đến việc sắp xếp phòng đi lại chung hơn là nơi tiếp khách. Điểm khác biệt to nhất so với phòng khách là cách làm đẹp đồ trang trí trong nhà mang tính thận thiện, thuận lợi, tự do, phóng khoáng hơn. Ngoài ra phòng di chuyển chung còn thường thêm công năng giải trí, thư giãn cho cả tổ ấm. Đồ trang trí trong nhà thể hiện hứng thú của gia chủ và tính chất dùng cao.

Do sự tránh về không gian ở, nên đa số các căn nhà ở nước ta, nhất là các căn nhà căn nhà, thường kết hợp phòng tiếp khách với phòng di chuyển chung, thậm chí còn kết hợp hoặc sử dụng chung khoảng trống với nơi nấu nướng và phòng ăn, tạo nên một khoảng trống đi lại chung đa tính năng. Khoảng không này vô cùng yêu thích với gia đình trẻ, ít người. Còn đối với các tổ ấm đông người hay nhiều thế hệ thì không tiện ích trong di chuyển. Ví như này, cần nhấn mạnh cách di chuyển của gia đình thiên về hướng đối ngoại hay hướng nội để có cách sắp xếp và làm đẹp phòng cho khát khao.

Bạn có thể tham khảo ngay >> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/01/Mua-sam-do-trang-tri-trong-cho-phong-khach-nho.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé