Ghi nhớ các vấn đề sau khi bạn thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ

Thực tại, để giảm bớt khoảng trống, nhiều tổ ấm thường sắp xếp bathroom ngay trong phòng ngủ. Cách xếp đặt này dù hơi tiện lợi nhưng vẫn còn một số điều cần phải tập trung.
Một bài viết hay để bạn tham khảo ngay: http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/02/Cach-chon-bon-rua-dep-hop-voi-tung-khong-gian-phong-tam.html
Ngăn cách bathroom và chỗ ngủ nghỉ bằng kệ tủ

tương đối nước bốc ra từ bathroom dễ khiến chăn gối, giường, nệm bị ẩm và hình thành nấm mốc. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cho gần như người, dễ khiến người mua mệt mỏi, đau lưng, khó thở… Để tránh điều này, chủ căn hộ nên kê giường ngủ nằm xa vách ngăn với phòng tắm hoặc tiêu dùng tấm bình phong, kệ tủ để ngăn cách bathroom với phòng nghỉ ngơi.

Tô điểm bathroom bằng chậu cây

phòng tắm sinh ra nhiều âm khí. Trong khi đó, phòng ngủ cần được thông thoáng và thoải mái. Để không khí trong lành hơn, chủ nhà nên thiết kế vài chậu cây cảnh có lá lớn trong phòng tắm để vừa tô điểm, vừa tiết kiệm khí ô nhiễm. Ngay bên đó, quạt thông gió cũng giúp lọc không khí hiệu quả trong khu vệ sinh.

Sử dụng keo dán chuyên dụng để ốp gạch

phòng tắm thực tại thường dùng các loại gạch ít hút nước như porcelain, marble, đá hoa cương… do đó, ví như dùng hồ dầu để ốp gạch sẽ khó đảm bảo độ bám dính. Hơn nữa, phòng tắm còn thường xuyên ẩm ướt nên sau một thời gian, gạch siêu dễ bị bong tróc, gây nguy hiểm. Để an toàn, chủ căn nhà nên ốp gạch bằng keo dán chuyên dùng.

Lát sàn nhà bằng gạch trang nhã

Với phòng nghỉ ngơi nhỏ, để không tạo hưởng thụ bí bách, chủ nhà không nên tậu loại gạch lát sàn có họa tiết cầu kỳ. Sắm lát gạch theo đường chéo vừa giúp ăn gian được khoảng trống phòng, vừa tạo tính tinh xảo cho không gian. Để an toàn, chủ nhân cũng nên sắm loại gạch có độ nhám cao. Loại gạch ốp tường cũng nên mộc mạc về hoa văn.

Những màu trắng, xanh

tông màu và ánh sáng ảnh hưởng vô cùng lớn đến trí não của con người. Vì vậy, chủ hộ nên đế ý đến việc mua bảng màu tường, màu gạch lát, đồ đồ đạc cũng như màu rèm cửa.

Màu xanh của tường sẽ giúp khoảng trống thêm rộng rãi, bình dị. Ban ngày, ánh sáng mặt trời nên được dùng tối đa còn ban đêm, ánh sáng vàng sẽ mang đến một hưởng thụ ấm áp. Riêng nhà tắm thuộc hành Thủy, chủ căn nhà nên ưu tiên sắm màu trắng và màu lam.

chủ nhà nên giảm thiểu tậu sơn tường hoặc gạch lát sẫm màu để khu vực không bức bối. Nhà tắm cũng cần có cửa thông gió để không khí được lưu thông.

cộng với đó, một bộ rèm có công năng chống thấm nước cũng là một món đồ quan trọng để bathroom thêm đẹp, hơn nữa nó còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy.

Bạn có thể tham khảo ngay >> Thi công nội thất nhà lô phố tphcm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé