Các lỗi sắp xếp căn bếp nhiều gia đình mắc phải

(Thi công nhà phố Sài Gòn) - căn bếp được nhìn là trái tim của ngôi nhà, là nơi chúng ta trở về quây quần, cảm giác bữa ăn sau nhiều giờ học tập căng thẳng. Dù có khoảng không lớn hay nhỏ, bếp cũng cần được phân bổ kỹ lưỡng và có sự tính toán logic. Dưới đây là các lỗi phân chia nơi nấu nướng mà nhiều gia đình mắc phải.
Bài viết hay để bạn tham khảo ngay >> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/03/Giup-tuong-bep-luc-nao-cung-sach-bong-sang-bong-voi-5-huong-dan-sau.html

Không tham khảo ý kiến chuyên gia

Nhằm giảm bớt giá tiền, nhiều người thường tự góp nhặt sáng kiến trên cataloge. Đây là sai lầm phổ biến khiến chủ căn hộ vừa lãng phí thời gian, vừa khiến nhà bếp trở thành chắp vá, không như ý.

Nơi nấu nướng dùng chất liệu kém bền

Một gian bếp thuận tiện về mặt công năng là điều mà ai cũng muốn. Tuy nhiên, lúc bố trí không gian nơi nấu nướng, bạn cần đảm bảo các nguyên liệu được mua phải dễ dọn dẹp và có độ bền cao.

Dùng đồ đạc để chia khoảng trống

Trước đây, người ta thường tiêu dùng tường ngăn bền vững để xếp đặt nơi nấu ăn với nơi tiếp khách và không gian ăn uống. Tuy nhiên, thực tại, do những chung cư đều có diện tích khiêm tốn nên các diện tích này được đặt trong cùng một khu vực và chủ căn nhà sẽ tiêu dùng những món đồ đồ trang trí trong nhà cỡ lớn để chia tách các khoảng trống này. Và chính những món đồ đồ dùng trong nhà này là vật trở ngại dòng chảy của ánh sáng cũng như phiền toái giai đoạn thông gió. Một giải pháp lý tưởng mà bạn có thể áp dụng trong ví như này đó là tiêu dùng vách ngăn làm bằng sắt và kính để xếp đặt khoảng trống gian bếp nấu và khu vực ăn uống.

Tiêu dùng màu sắc tối

nếu phòng bếp nhà bạn có khoảng trống nhỏ và trần thấp thì việc dùng tông màu tối sẽ khiến chúng ta có đón nhận diện tích như tối và nhỏ hơn. Thay vì đó, hãy chuyển sang tiêu dùng tông màu mạnh mẽ để tạo tận hưởng khoảng trống sáng và thông thoáng hơn.

Không gian lưu trữ bị lãng phí

Một lỗi ưa chuộng nữa trong bản vẽ nơi nấu nướng đó là bỏ phí không gian lưu trữ hữu ích khiến khu bếp trở nên bừa bộn. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tiêu dùng các kệ tủ giúp tiêu dùng đa số khoảng trống trong phòng bếp, bảo đảm trang bị nằm đúng nơi, đúng chỗ. Bạn cũng có thể sử dụng tủ treo, tủ cao, hay rổ kéo, kệ tủ trượt ra từ góc hay kệ tủ rượu âm để logic hóa diện tích lưu trữ trong bếp.

Thiếu ánh sáng

Một nhà bếp thiếu ánh sáng sẽ gây cảm thấy bức bí, ngột ngạt. Bạn có thể giải quyết vấn đề này dễ dàng bằng hệ thống đèn chiếu sáng nhân tạo, như đèn dây, đèn cạnh thuỷ tinh, đèn chiếu gắn âm, đèn chiếu hộc tủ…

Nếu không có hệ thống thông gió, hút mùi, thức ăn sẽ từ khu bếp toả ra khắp nhà và bám siêu lâu. Lúc này, các chiếc máy hút mùi tiên tiến sẽ có tác dụng tuần hoàn không khí và thải mùi trong phòng bếp ra khỏi nhà.

Tậu sai đảo nơi nấu ăn

Một đảo gian bếp được sắp đặt tuyệt vời sẽ giúp người nội trợ linh hoạt hơn lúc nấu nướng. Để có được điều này, bạn cần chuyên gia tới đo đạc, tính toán tỉ mỉ, từ đó tư vấn và đưa ra phân bổ đảo căn bếp phù hợp cho nơi nấu ăn.

Bố trí nơi nấu nướng bỏ quên diện tích

Đây có lẽ là lỗi thường gặp nhất khi phân chia căn bếp. Thường thì người ta hay đánh giá thấp tầm thiết yếu của không gian cần có trong khu bếp. Thực tế là trong gian bếp, diện tích chưa bao giờ là đủ. Trong trường hợp gian bếp quá chật hẹp, bạn hoàn toàn có thể sửa chữa điều đó nhờ vào những sáng kiến xuất sắc như đặt thêm tủ khu làm bếp ở trên hay tận dụng bàn ăn có thể kéo ra, đẩy vào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé