Tác nhân dẫn đến việc xuống cấp phần tủ bếp gia đình

Nắm rõ các tác nhân khiến tủ gian bếp nhanh xuống cấp sẽ giúp bạn biết cách phòng tránh và có biện pháp sử dụng, bảo hành tủ nhà bếp được tốt hơn.
Gợi ý hay dành cho bạn >> Thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp tphcm

Mặc dù bạn đã mua đơn vị triển khai uy tín, tận dụng phụ kiện hàng hiệu nhưng sau một thời gian tiêu dùng, tủ phòng bếp vẫn xảy ra tình trạng chệch ray ngăn kéo, xệ cánh tủ hay hay tủ nhanh bay màu. Hãy nhìn bài viết này để khám phá tác nhân và biết cách phòng tránh cho các vấn đề trên, giúp kéo dài tuổi thọ tủ khu làm bếp.

Sử dụng vượt quá sức chứa cho phép

bình thường, số đông các loại hộc tủ đều có dừng sức chứa, nhưng nhiều người thường không xem trọng tới điều này trong khi tận dụng khu bếp. Ví như nhà bạn sử dụng ngăn kéo với hệ ray bi hoặc ray âm thì sức đựng tối đa sẽ là 25kg tính cả phần gỗ, giả dụ sử dụng phụ kiện ray hộp thì sức cất sẽ tăng lên 30kg. Vượt qua con số cho phép này, ngăn kéo sẽ dễ bị trệch ray, dẫn đến tình trạng đóng mở ngăn kéo không được trơn tru như ban đầu.

Đối với cánh tủ gian bếp, khi lắp thêm giá dao thớt hoặc một vài loại giá phụ kiện đồng nhất lên mặt cánh thì bạn cũng nên lưu tâm không để quá nhiều vật nặng lên phụ kiện. Do bản lề không chịu nổi sức nặng của đồ dùng và cánh tủ sẽ gây ra tình trạng xệ cánh, đóng mở cánh không khít; điều này vừa rắc rối cho việc dùng, vừa làm mất đi vẻ đẹp của bộ tủ.
 
Để ánh nắng chiếu trực tiếp vào tủ

Thông thường, việc tiêu dùng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp khu bếp sáng thoáng và tràn đầy sức sống hơn. Tuy nhiên, bạn nên coi trọng không nên để ánh nắng chiếu trực diện lên bề mặt tủ nơi nấu ăn bởi tia UV trong ánh nắng sẽ phá vỡ liên kết bền của các vật liệu phủ bề mặt tủ khu vực nấu nướng. Điều này khiến cho tủ nơi nấu ăn nhanh bị bay màu hơn so với tiêu chuẩn thông dụng.

Vì vậy, trong khoảng thời gian nắng gắt trong ngày từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, hãy kéo rèm cửa lại để bảo đảm độ bền màu cho tủ nơi nấu nướng nhà bạn.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé