Phòng khách rực rỡ bằng cách phối màu tối ưu

Màu sơn để làm đẹp cho nơi tiếp khách từ tháng 5 đến tháng 8 hằng năm khá phong phú, đông đảo là các tông màu thiên về tự nhiên nhằm xoá tan bầu không khí oi bức và giúp tinh thần tràn đầy nhiệt huyết, hứng khởi của mùa hè vào khoảng không sống.



Gợi ý hay dành cho bạn >> Thi công nội thất nhà phố hiện đại TPHCM

Có nhiều cách dùng bảng màu vô cùng hiệu quả cho phòng tiếp khách mùa hè với nhiều phong cách khác nhau. Không gian phòng khách là nơi chứng minh sự quyền quý và cũng là nơi mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ. Bởi vậy, bạn nên khám phá kỹ sự tác động của màu sơn tới môi trường sống và tâm trạng của cả nhà trước lúc kết luận bảng màu cho đồ dùng trong nhà trong mùa hè.

Những màu ấm áp như màu nâu, vàng, cam, đỏ và màu trung tính tạo nên nhận thấy ấm áp và gần gũi. Tuy nhiên, dùng màu nóng ở các sắc độ và cường độ quá mạnh như quá chói, tươi hay quá rực rỡ thường sẽ đem lại hưởng thụ chật hẹp và nóng nực. Điều đó không mê say với khí hậu nhiệt đới tại nước ta, nhất là vào mùa hè. Vì vậy, người ta vẫn tận dụng gam màu mạnh mẽ ấm nhiều nhất cho vật dụng trong nhà và trang hoàng tường trong phòng tiếp khách.

Không phải là lựa chọn dễ dàng nhưng sự tích hợp nhiều tông màu đem lại tính cách rõ rệt cho nơi tiếp khách. Ví như chủ hộ sở thích sắc sảo và có cá tính nghệ sỹ, phòng tiếp khách sau đây chắc hẳn sẽ làm bạn ngưỡng mộ vì sự đối chọi của nhưng màu sắc lại mang tới nét hòa đồng không ngờ!

Bạn sẽ thấy dễ chịu, mát mẻ trong mùa oi bức này, nơi tiếp khách được sơn phủ bằng màu xanh xi măng có thể khiến bạn cảm nhận dễ chịu, mát mẻ trong mùa oi bức này nhưng nó sẽ có đôi chút tẻ nhạt. Đồ đạc sáng màu là lựa tậu sáng suốt để giảm thiểu sự đơn điệu. Bộ tranh treo tường nổi trội, bộ ghế màu xanh lá non hay tấm thảm trải sàn nhiều màu sặc sỡ hoặc... Là những gợi ý thú vị mà chủ căn nhà có thể thử.

Phòng tiếp khách tận dụng các tông màu nóng như cam, vàng, đỏ thường không ưa chuộng nhiều khi nhiệt độ ngoài trời tăng lên cao. Tuy nhiên, bạn cũng nên thử sự phối hợp này ví như là nơi tiếp khách cách điệu trở thành sân khấu vui chơi. Bởi vì, khoảng trống kiểu này cần nhiều sự gắn kết, tận hưởng thân thiện và tươi vui.

Ngoài nhóm màu nóng cho hưởng thụ ấm áp và gần gũi, các gam màu xanh dương, xanh lá, tím sẽ cho bạn một phòng khách thoả thích và mát mẻ. Các màu sơn này đều nằm trong nhóm trung tính và chỉ cần chiếm tỉ lệ ít trong cả căn phòng.

Màu hơi say mê cho mùa hè là tím oải hương, đây cũng là mùa hoa oải hương bừng nở. Màu tím này như muốn đề cập nhở đâu đó ngoài kia, từ tháng 5 đến tháng 8 hằng năm vẫn đang hiện hữu. Căn phòng màu tím không quá sặc sỡ, không ầm ĩ, đây là cách đón chào sự lãng mạn và dễ chịu nhất.

Màu xanh dương sẽ là sự lựa tậu số một nhằm tạo ra một khu vực thoáng đãng, yên bình để nghỉ ngơi vào cuối chiều nóng nực. Giả dụ bạn thịnh hành sự nhẹ nhàng, nữ tính như những cô gái thôn quê say mê các loài hoa dại thì màu be nhạt và màu xanh kết hợp sẽ làm bạn thỏa mái. Họa tiết hoa và xanh lơ cũng được thiết kế khéo léo theo những bảng màu nhạt mát thị giác, tạo ra sức hút cho gian phòng.

Nơi tiếp khách có thể tận dụng màu nâu đỏ cam bởi đây là nơi luôn cần sự quý phái, đầm ấm nhưng vẫn chứng tỏ vẻ đẹp đơn thuần và thân thiện và thanh thoát. Thêm một ít cây xanh là bạn đã thành công trong việc sắp xếp màu sắc cân bằng cho mùa hè và cũng hứng thú với phong thủy Ngũ hành.

Diện tích phòng khách lãng mạn với màu sơn hồng làm chủ đạo cho gối sofa, thảm, rèm tích hợp với đồ dùng trong nhà đơn thuần có màu trắng ngà. Gian phòng thân mật và xua tan không khí nóng bức của từ tháng 5 đến tháng 8 hằng năm với màu hồng dịu làm điểm nhấn tiêu biểu trên sofa và sơn tường màu trắng. Cách tô điểm cho phòng khách theo tông màu này siêu cảm hứng với các người sống nội tâm, có tâm hồn bay bổng, lãng mạn.

Cũng làm ấm cúng như màu đỏ nhưng màu cam tạo hưởng thụ gần gũi, gần gũi và tươi mới mà không hề áp đảo. Lúc dùng để sơn tường trong phòng khách, màu cam không các là một màu hoàn hảo mà thực sự còn vô cùng điểm đặc biệt nếu gian phòng của bạn được tiêu dùng những đồ dùng nội thất mang sắc thái khác nhau của màu cam.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé