Điều cần nhấn mạnh khi sắm sàn gỗ cho phòng bếp

(Thi công nhà phố tân cổ điển HCM) - Trong khu vực căn bếp, chủ căn nhà thường e ngại lát sàn chất liệu gỗ có thể nhanh hư hỏng vì các vết dầu mỡ, vết bẩn dính ra sàn. Do vậy, trường hợp muốn dùng sàn làm bằng gỗ, bạn nên suy tính kỹ và có thể tham khảo những loại sàn dưới đây.
Xem thêm: Thiết kế biệt thự tphcm

- sàn gỗ chịu được độ ẩm cao, dễ thu dọn, chống trầy xước tốt, không phồng rộp như những loại sàn xuất phát từ Thái Lan, Malaysia, Thụy Sĩ…

- lúc lát, cần hoàn thành trước rồi mới lắp những đồ tận dụng, dụng cụ của gian bếp để vừa đảm bảo sắc sảo, vừa tránh làm tràn nước xuống dưới có thể gây ẩm mốc và hư hỏng sàn gỗ…

- khi sàn gỗ bị vấy bẩn, dính nước, nên xử lý ngay bằng cách lau khô, làm rộng rãi bằng máy hút ẩm, máy điều hòa. Việc làm này sẽ giúp sàn không bị phồng rộp và ẩm mốc.

- bận tâm đến độ an toàn của sàn làm từ chất liệu gỗ, công dụng chống trơn trượt, chống nước và chịu nước. Không nên lựa mua sàn làm bằng gỗ có bề mặt thô ráp để hạn chế gây phiền toái lúc vệ sinh.

- bố trí hợp lý những dụng cụ nơi nấu nướng, bàn ăn, đồ dùng trong nhà sao cho chan hòa với màu tường, màu trần và màu sàn để mang đến vẻ đẹp xuất sắc cho bếp.

- Vì nhà bếp thường xuyên bị đồ ăn rơi vãi nên tốt nhất, bạn nên sắm những tông màu tối, trung tính để bảo đảm luôn sạch sẽ. Bạn cũng nên ưu tiên tậu các màu sơn như đỏ, vàng nâu, sáp ong của gỗ từ thiên nhiên, màu ghi cho bếp cách tân.

Dù bạn lựa chọn loại sàn gỗ nào, chất lượng tốt đến đâu thì bạn cũng cần có kế hoạch bảo hành, chăm sóc trong giai đoạn tận dụng để bảo đảm tuổi thọ và nghệ thuật cho sàn.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé