Cách giải quyết cho phòng khách chật trở nên thoáng rộng

Phòng tiếp khách diện tích nhỏ luôn là vấn đề đau đầu của gần như người. Đừng quá lo lắng, nếu biết cách lựa sắm, sắp xếp đồ trang trí trong nhà xuất sắc thì phòng khách nhà bạn sẽ biến thành thoáng mát hơn.

Gợi ý hay dành cho bạn >> Thi công hoàn thiện nhà phố TPHCM

Không gian sống chật chội luôn là thách thức trong sáng tạo phân bổ. Chìa khóa để có thể sống tha hồ và êm đềm trong một diện tích chật chội đó là áp dụng những bí quyết cắt giảm không gian và đa dạng khả năng trong khi vẫn chứng minh được tính cách cá nhân của gia chủ. Nằm lòng 5 cách giải quyết dưới đây sẽ giúp nơi tiếp khách nhà bạn trở thành thông thoáng hơn mọi đấy.

1. Mở thông phòng khách với một phòng nào đó

Nếu phòng tiếp khách nhà bạn có khoảng trống chật hẹp, hãy biến phòng khách thành một diện tích rộng mở, thoáng và sáng để giảm thiểu điều này. Trường hợp có thể, hãy mở cửa phòng thông sang một phòng khác. Do khoảng trống chật chội, bạn nên kết hợp phòng khách, phòng sinh hoạt chung liên thông với khu vực ăn uống và phòng bếp. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở thêm những ô cửa quanh tường khoảng không áp mái để tạo sự rộng mở và lấy ánh sáng cho gian phòng.
 
2. Tiêu dùng đồ nội thất tích hợp giá kệ lưu trữ đồ

Khi sở hữu phòng tiếp khách chật chội, bạn nên tích cực sử dụng những món đồ đồ trang trí trong nhà tích hợp giá đỡ lưu trữ cho mê say với khoảng không và nhất thiết của bạn. Đó có thể là một bộ sofa được tích hợp kệ để đồ ở bên dưới hay kệ tivi tích hợp giá cất sách.

3. Sáng kiến trong cách phân bố đồ đạc và ánh sáng

Hãy thử phân bố lại đồ nội thất để tạo sự tách biệt giữa những diện tích chức năng. Điều này cho phép bạn xác định được phần diện tích tận dụng cho từng khu vực tính năng chỉ trong một gian phòng. Chẳng hạn, bạn có thể đặt bàn học tập ở phía sau ghế sofa để tạo ra không gian học tập hoặc phân bổ ghế sofa tách biệt khỏi không gian ăn uống.

Ngoài ra, bạn còn có thể xác định ranh giới cho các diện tích chức năng khác nhau bằng cách tận dụng những loại đèn chiếu sáng khác nhau cho mỗi khoảng trống riêng biệt. Ví dụ, trong cùng một căn phòng, với không gian tiếp khách, bạn dùng đèn chiếu sáng sát trần để ánh sáng tràn xuống một cách nhẹ nhàng, tạo sự gắn kết. Tiếp theo, trong phòng ăn, bạn hãy tận dụng loại đèn thả trần để tạo không khí ấm áp, lãng mạn.

4. Để ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà

lớn mạnh nguồn ánh sáng bên ngoài vào nhà sẽ tạo thưởng thức căn phòng thoáng đãng hơn đa số. Để làm được điều đó, cách giản đơn nhất là đặt một kính thủy lớn đối diện hoặc vuông góc với cửa sổ để phản chiếu ánh sáng và tạo chiều sâu cho căn phòng.

5. Chọn màu sơn

Trắng và các màu nhạt là những bảng màu kinh điển thường được gần như người áp dụng cho những gian phòng khoảng trống nhỏ. Bạn cũng có thể sơn tường và chân tường cùng màu để làm nổi trội trần nhà và đánh lừa hưởng thụ của thị giác về khoảng không.

kế bên đó, bạn cũng có thể sử dụng sơn màu tối hơn. Các sắc tối nhẹ nhàng như xanh hải quân, màu xám than củi sẽ giúp khu vực nhỏ trở nên gợi cảm hơn. Phương án bài trí trong gian phòng nhỏ là tạo sự đồng bộ giữa bức tường tối màu với với các đồ dùng sáng màu, từ đó tạo ra độ sâu và giúp căn phòng sáng hơn. Chẳng hạn, bạn có thể đặt một chiếc sofa sáng màu trên nền tường màu tối.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé