Nhà cửa cần dọn dẹp khi sang mùa mới: Những điều bạn nên làm nhé

(Thi công nhà phố đẹp TPHCM) - Dưới đây là 8 việc bạn nhất định phải làm lúc lau chùi nhà cửa, nhất là trong giai đoạn khí hậu đang chuyển mùa như ngày nay.
Vì một số lý do, chúng ta cứ trì hoãn hết lần này đến lần khác công việc thu dọn nhà cửa. Đó là lý do tại sao chúng ta nên bắt đầu một trong các nhiệm vụ thu dọn này mỗi ngày để bắt kịp với mùa mới. Dưới đây là 8 nhiệm vụ vệ sinh nhà cửa không thể không làm nếu bạn muốn ngôi nhà luôn là gia đình, bảo vệ sức khỏe tốt nhất lúc thời tiết chuyển mùa.

1. Thu dọn những chiếc ngăn kéo

Hãy bắt đầu lau rửa những chiếc ô kệ trong khu làm bếp, ngăn kéo trong phòng nghỉ ngơi đến ngăn kéo bàn làm việc của bạn. Carolyn Forte, Giám đốc Phòng lau rửa tại Good Housekeeping Institute cho biết: “Vứt bỏ hoặc hoạt động bất cứ đồ vật nào mà bạn không còn cần đến nữa. Giữ lại những vật dụng quan trọng và phân chia lại một cách có tổ chức”.

2. Hút bụi trên đồ đồ đạc

Bạn có biết bạn có thể dùng công cụ bọc đệm trên chân không để thu dọn ghế và ghế sofa của bạn? “Đừng không coi trọng hút cả hai mặt nệm và bên dưới chúng”, Forte nói.

3. Dọn dẹp phía sau đồ đồ dùng trong nhà


Đã đến khi để dọn dẹp các điểm mà bạn thường không quan tâm bằng chân không, bao gồm các khe nứt, kẽ hở không dễ lau rửa này. Bốc dỡ đồ đạc ra khỏi tường và chân không phía sau và bên dưới. Hãy để ống hút bụi đi qua những mảng khoảng không đó.

4. Phủi bụi quạt trần

Trước lúc bạn bật quạt vào ngày tiên phong của mùa mới, hãy bảo đảm các lưỡi quạt không bị phủ bụi. Tiêu dùng một cái gối cũ là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất để lau bề mặt và không lo bị hắt khá cả đêm.

5. "Hồi sinh" lại tấm nệm giường

Bạn sẽ ngủ ngon hơn giả dụ như tấm nệm giường của bạn sạch sẽ hơn. Hãy dùng máy hút bụi chân không để thu dọn các cạnh giường, dưới gầm giường. Giả dụ có các vết bẩn, hãy xịt chất lau rửa lên, để khô và sau đó khử trùng bằng một loại thuốc khử trùng như Lysol.

6. Làm sạch máy hút mùi

Ống thông khói trong máy hút mùi là bộ phận siêu dễ bị hao mòn sau một thời gian bạn nấu nướng. Đó là lý do tại sao hiện tại là thời gian để thay đổi nó. “Mở bộ lọc lưới, dùng nước nóng để lau, rửa sạch và lau khô”, Forte khuyên. Sau đó lau ống bằng một chất tẩy rửa nơi nấu ăn có chức năng tẩy dầu mỡ.

7. Lau bụi từ ván sàn

nếu bạn muốn chải bụi khỏi tấm ván của bạn mà không cần cúi xuống và làm ảnh hưởng đến lưng, bạn có thể nhẹ nhàng phun một số dung dịch vệ sinh và dùng chổi quét mảnh vụn trong nháy mắt hoặc sử dụng công cụ hút bụi chân không.

8. Giải quyết những vấn đề ở cửa sổ

Bài viết hay bạn nên chia sẻ >> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2017/10/Sang-kien-bo-tri-cho-phong-nghi-ngoi-them-hop-ly.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé