Mách bạn cách tạo thị giác khiến trần nhà cao hơn

(Thi công nội thất nhà phố) - các mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp trần nhà thấp trông cao và thoáng hơn. Bạn hãy thử xem, kết quả sẽ siêu đáng bất ngờ đấy.
1. Sử dụng đèn âm tường

Với một căn nhà có trần thấp, bạn không nên dùng đèn chùm, đèn nghệ thuật thả bởi chúng sẽ tạo đón nhận trần nhà bị thấp hơn so với thực tế. Thay vào đó, hãy tiêu dùng các loại đèn ốp âm tường để vừa đảm bảo được ánh sáng, vừa khiến khoảng không trần thoáng và cao hơn.

2. Sử dụng gam màu trắng cho trần nhà

Màu trắng là một lựa sắm ưa thích và đông đảo là mặc định cho trần nhà bởi nó giúp cho khoảng không sống trông cao và sáng hơn. Nếu không thực sự thích màu trắng tinh thì bạn có thể sơn trần bằng gam màu nhạt hơn bảng màu tường để có hiệu quả nhất quán.

3. Sơn màu trần xuống tường

Một mẹo nhỏ để đánh lừa mắt là bạn có thể sử dụng tông màu của trần nhà sơn chườm xuống phần tường nhà một khoảng nhỏ. Điều này sẽ đánh lừa ranh giới thực sự của trần nhà và khiến cho nhà có vẻ cao hơn.

4. Dùng sơn bóng cho trần nhà

Một trần nhà bóng loáng sẽ giúp phản chiếu ánh sáng và tạo nhận thấy khu vực nhà như được tăng hơn. Không các thế trần nhà có độ bóng còn phản chiếu tất cả khoảng trống bên dưới, rất nét riêng biệt và bắt mắt.

5. Sơn tường kẻ sọc

các đường sơn kẻ dọc sẽ tạo cho mắt bạn cảm nhận trần nhà cao hơn và khoảng trống nhà lớn hơn. Giả dụ những đường kẻ này có sự đối nghịch về màu sắc thì hiệu ứng đạt được càng to.

6. Sắm đồ vật dụng trong nhà thấp

Với những món đồ đồ trang trí trong nhà dạng thấp, bạn sẽ cảm giác phần còn lại của ngôi nhà cao hơn thực tế. Để nâng cao tính hiệu quả, bạn nên tối đa hóa khoảng trống cửa sổ để lấy sáng cho nhà.

7. Treo đồ trang hoàng theo chiều dọc

Cách này cũng nhất quán như sơn những sọc dọc lên tường. Các món đồ tô điểm được xếp theo chiều dọc từ chân đến sát trần có tác dụng hút ánh nhìn hướng lên trên, từ đó tạo tận hưởng cao hơn cho trần nhà cao hơn.

8. Treo cao rèm cửa
Thay vì treo rèm cửa bằng với độ dài bằng của cửa sổ, bạn có thể treo nó lên sát trần để đánh lừa thị giác rằng bạn sở hữu một khung cửa sổ lớn và điều này sẽ giúp trần nhà có vẻ cao hơn.

Tham khảo >> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2017/10/Sang-kien-bo-tri-cho-phong-nghi-ngoi-them-hop-ly.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé