Khu làm bếp ngăn nắp nhờ mẹo lưu trữ và bố trí thể hiện được tính hợp lý

Phân loại và lưu trữ đồ tận dụng hoàn hảo sẽ giúp nhà bếp thêm ngăn nắp. Cộng tham khảo những gợi ý cực sáng kiến để khoảng trống nấu nướng trở nên đẹp mắt và tiện lợi.
Xem thêm >>  Thi công nội thất nhà phố đẹp TPHCM

Dán nhãn


khu làm bếp là khoảng không của việc nấu nướng, của hàng chục loại gia vị nêm nếm. Hãy dành thời gian note rõ ràng tên của các loại gia vị và dán lên từng lọ. Điều này sẽ giúp bạn nhận biết và tìm kiếm gia vị dễ dàng hơn khi thiết yếu. Bạn còn có thể phát minh ra những loại giấy dán nhãn nét riêng biệt để mang đến cái xem lạ và đẹp mắt cho hũ gia vị.

Sử dụng cánh tủ


ví như bạn đang không biết lưu trữ các hũ gia vị, đồ hộp ở đâu cho vừa gọn gàng, vừa dễ tiêu dùng thì một chiếc giá treo ngay cạnh cửa gian bếp hoặc bên hông tủ bát sẽ là gợi ý đáng để tham khảo. Tuỳ theo khu vực của mình mà bạn có thể dùng kệ treo hoặc giá treo như gợi ý dưới đây.

Nhận biết vật dụng trong nhà

Đừng tiếc tiền chọn một chiếc tủ lớn với nhiều ngăn có trọng lượng khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn phân biệt đồ hộp, đồ uống, ngăn chứa thực phẩm khô… thật dễ dàng, nhờ đó việc chuẩn bị thức ăn và nấu nướng hằng ngày của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.. Ngoài ra, bạn có thể biến phần cửa tủ thành bảng thực đơn cho cả tuần hay bảng note các món đồ cần tậu trong lần đi doanh nghiệp tới.




Tận dụng giá treo nắp nồi

Việc lưu trữ xoong nồi cùng với nắp vung sẽ làm mất diện tích nhiều hơn bạn tưởng. Bởi vậy, hãy mua cho khu làm bếp một chiếc giá treo tường dành riêng cho những chiếc vung. Như vậy, bạn có thể xếp chồng những chiếc nồi lên với nhau và cắt giảm kha tương đối khoảng trống.

Tiêu dùng ngăn trượt để tăng không gian lưu trữ

không gian gầm tủ, kệ sẽ trở thành nơi chứa đồ xoong nồi hay đồ lặt vặt vừa tiện lợi, vừa ngăn nắp cho khu vực nấu nướng của bạn. Bạn hoàn toàn có thể gắn một ngăn kéo trượt dưới gầm bồn rửa bắt để biến nơi đây thành nơi lưu trữ dụng cụ tẩy rửa như nước rửa bát, miếng cọ xoong...

diện tích gầm của hệ tủ này được dùng để lưu trữ xoong, chảo. 2 Thanh trượt cũng hệ thống móc treo đã được sử dụng để dùng tối đa không gian của ngăn tủ. Cũng nhờ cách này mà xoong chảo được lưu trữ, bảo hành ngăn nắp, khô ráo hơn.

Phân loại và lưu trữ dụng cụ nấu nướng

phụ nữ nào cũng sở hữu mọi loại muỗng, thìa, dĩa, đũa dao để phục vụ công cuộc "nấu nướng". Giả dụ không dành thời gian để nhận biết sẽ có lúc họ rơi vào tình trạng cần đồ mà không thể tìm thấy. Hãy sử dụng sự góp phần của các giá treo nhiều ngăn, móc treo... Để giữ cho dụng cụ hỗ trợ nấu nướng được ngăn nắp.

Một cánh cửa cũ được sơn tông màu với các chiếc móc treo linh động sẽ giúp lưu trữ những dụng cụ nấu nướng của bạn thật gọn gàng. Không những thế nó còn tạo ra điểm xuyết đẹp mắt cho diện tích nấu nướng.

Phân loại đồ trong tủ lạnh

Để tủ lạnh không bị lộn xộn và quá tải bởi hàng tá thực phẩm bị “tuồn” vào, hãy phân biệt thực phẩm và sử dụng các chiếc giỏ, khay để xếp gọn chúng thật ngăn nắp. Việc này vừa giúp tủ lạnh ngăn nắp, vừa giúp bảo hành thức ăn tốt hơn.

Lưu trữ ở trần nhà


Bạn có thể thêm khoảng trống lưu trữ cho các căn bếp có trần cao bằng cách tiêu dùng móc treo như gợi ý dưới đây để chứa trữ dụng cụ nấu nướng. Kiểu lưu trữ này cực kỳ yêu thích với những món đồ ít tận dụng nhưng không thể thiếu trong nhà, điển hình là xoong nồi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé