Hấp dẫn với những phòng khách gia đình đậm nét Á Đông

(Thiết kế thi công nội thất nhà phố) - Mang một nét siêu riêng, gu thẩm mỹ đồ dùng trong nhà Á Đông là sự tổng hòa của nhiều nền văn hóa, mang lại sự cân bằng và bình an trong không gian sống.

Á Đông chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa khác nhau trong khoảng không. Mỗi một nền văn hóa lại mang theo mọi trường phái và tính cách bản vẽ riêng. Chính bởi vậy mà người ta dễ dàng nhận ra trường phái Á Đông khi đặt chúng bên các trường phái sắp xếp đồ trang trí trong nhà khác.

Cá tính xếp đặt Á Đông được đặc trưng bởi nhiều đặc biệt riêng như không gian mở sạch sẽ, có sự đồng điệu và kết nối chặt chẽ. Những yếu tố ngẫu hứng hay sự đối lập kiên cường không thích hợp với sự chan hòa, thanh bình của style đồ đạc Á Đông vậy nên đồ dùng trong nhà phòng tiếp khách cần theo một chủ đề, hạn chế trưng bày rườm rà. Điều này là vô cùng quan trọng vì thông qua cách phân bổ nội thất người châu Á có thể sử dụng đó để nhận xét về chủ nhân.


Phong thủy cũng là một nhân tố qua trọng trong thiết kế vật dụng trong nhà của người Á Đông, đòi hỏi sự đồng bộ và cân bằng của các nguồn sức khỏe. Theo đó, phòng khách thường được sắp xếp khu vực mở đón sáng với phân bổ nhiều cửa sổ tạo không khí đối lưu luân chuyển không khí trong lành từ ngoài vào phòng. Tuyệt đối tối kỵ làm đẹp những đồ dùng, trang bị sắc nhọn như gươm, đao, súng…vì chúng biểu tượng cho sự tranh chấp, hiếu chiến.

Tông màu được ưu chuộng trong sắp xếp phòng khách thường là các màu sơn sáng như vàng kem, màu be… những cặp bảng màu như đỏ - đen hay đen – trắng được dùng để làm nổi bật hơn đồ dùng trong nhà nơi tiếp khách. Đặc trưng, người châu Á cực kỳ chuộng màu đỏ, vì theo họ đây là màu tượng trưng cho sự may mắn nên bạn dễ dàng bắt gặp các chiếc đền lồng đổ, bình hoa đỏ, những món phụ kiện mang sắc đỏ trong không gian tiếp khách của người Á Đông.

Đồ đồ trang trí trong nhà chủ yếu trong các phân bố của người Á Đông chính là chất liệu gỗ, tre trúc. Phong cách đồ trang trí trong nhà trung hoa dùng rộng rãi đồ vật dụng trong nhà hơn với các đường nét chạm khắc cẩn thận và công phu. Trái lại, trường phái nhật bản lại đề cao sự tối giản, sạch sẽ, thuận lợi trong tiêu dùng. Hơn nữa, những món đồ đồ đạc đất nước samurai khá thấp để say mê với việc ngồi thảm tatami với một bầu không gian thư giãn, dễ chịu tuyệt đối.

Các món đồ trang hoàng được yêu chiều nhất trong gian phòng tiếp khách của người châu Á phải đề cập đến tượng Phật, vì đầy đủ người cực kỳ tin vào đạo Phật. Những bức tranh thêu, tranh lụa hay những bức tranh thủy mặc tạo nên một nét rất riêng cho cá tính đồ dùng trong nhà châu Á. Ngoài ra, những bức bình phong, đồ gốm, trà và hoa… là các vật dụng bạn cần nhớ đến lúc muốn sở hữu một khu vực đậm chất Á Đông.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé