Không tốn kém quá nhiều với cách bạn làm sạch nhà sau đây

Làm sạch, vệ sinh nhà cửa là công việc tốn tương đối nhiều công sức. Hãy tiêu dùng những cách làm dưới đây để có nhà chung cư sạch mà lại không tốn kém thời gian và tiền bạc.

1. Chanh giúp đánh bay vết gỉ của kim loại

Lấy một nửa quả chanh, chà thật kỹ lên bề mặt kim loại, bạn sẽ thấy vết gỉ bay mất không dấu vết. Ngoài ra, chanh là chất liệu tẩy rửa vô cùng an toàn lại mang lại mùi thơm dễ chịu cho diện tích khu bếp.

2. Đặt một chút vani trong lò nướng để khử mùi

Đổ một vài muỗng bột vani vào trong cốc sau đó cho vào trong lò nướng, bật nút nướng trong khoảng 1 giờ. Ngôi nhà của bạn sẽ lập tức thấm đẫm hương vani thơm ngát, dễ chịu.

3. Giấm và bọt biển giúp làm sạch lò vi sóng

Đôi khi lò vi sóng sẽ bị ám mùi hoặc bẩn do công đoạn chế biến một thức ăn nào đó. Bạn ngại lau chùi nó ư? Vậy thì hãy áp dụng cách làm rất đơn giản như sau: trộn hai thìa dấm trắng với một vài giọt tinh dầu loại mà bạn thích cùng một chút nước lã, đặt vào lò và quay trong khoảng 5 phút. Lò vi sóng của bạn sẽ được dọn sạch bong và mùi khó chịu cũng biến mất.

Một cách làm khác là dùng một miếng bọt biển sạch đặt vào trong lò, quay khoảng 2 phút, cần quan tâm là không được để cho miếng bọt biển bị dính bất cứ một chút kim loại nào.


4. Nước coca giúp lau chùi wc

Đừng ngạc nhiên về phương pháp này, có thể bạn đã nghe thấy nó ở đâu đó nhưng không dám thử nghiệm. Cách thực hiện siêu giản dị, chỉ cần đổ nước coca vào bồn cầu sau đó xả nước. Bồn cầu nhà bạn đã được tẩy sạch bong.

5. Tăm bông thu dọn bàn phím máy tính

Bạn thường thu dọn bàn phím bằng khăn hay giấy? Vậy thì hãy bỏ cách làm không hiệu quá đó đi, chỉ cần một cây tăm bông đã tẩm ướt bạn siêu dễ dàng dọn dẹp các kẽ trên bàn phím, nó sẽ sạch bong một cách nhanh chóng.

6. Baking soda giúp tẩy mùi thùng rác

Dù bạn tìm mọi cách giữ sạch chúng thế nào thì thùng rác vẫn vô cùng dễ bốc mùi khó chịu, đề cập cả khi chả có chút rác nào trong đó. Cách giản đơn để xử lý vấn đề này là bạn hãy rắc một ít bột baking soda hoặc giấm ăn xuống dưới đáy thùng để giảm mùi hôi sau đó lót thêm một tờ báo sạch xuống dưới để nó hút hết khá ẩm còn sót lại.

7. Cho đồ chơi của con vào máy rửa bát

Bạn phải thừa nhận rằng đống đồ chơi của bọn nhóc siêu bẩn nhưng cũng cực kỳ khó lau rửa. Vậy thì hãy áp dụng cách này: cho mọi chúng vào máy rửa bát, ấn nút quay trong khoảng thời gian ngắn, gần như sẽ lại sạch như mới.

8. Tẩy sạch hộp nhựa bằng lò vi sóng

Hộp nhựa tuy cực kỳ tiện trong việc lưu trữ nhưng lại dễ bị bám màu và bám mùi nhất. Để làm sạch chúng, hãy cho 1 ít nước rửa bát pha với nước rồi đặt trong lò vi sóng, khi nước sôi bạn hãy lấy hộp ra đổ nước đi và rửa lại, hộp nhựa lại sạch và không còn mùi hôi.

9. Dọn sạch các mẩu bánh vụn trong lò nướng

lúc nướng bánh rất khó để không làm rơi những vụn bánh lại trong lò. Phương án tốt nhất là tiêu dùng một cây bàn chải đánh răng quét sạch chúng, cực kỳ nhanh gọn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé