Những phương án mộc mạc làm cho căn phòng sáng bừng hơn

Ánh sáng đóng vai trò cần phải có đối với môi trường sống của cư dân nên khi xếp đặt, bài trí nhà, các tổ ấm đều vô cùng coi trọng đến nguồn sáng trong nhà. Tuy nhiên, dù đã nghiên cứu kỹ lưỡng nhưng nhiều gian phòng vẫn thiếu sáng do nhiều nhân tố tác động. Điều này càng biến thành tồi tệ hơn lúc màu sắc của sơn tường cũng mang màu tối.

Dùng sơn tường gam màu tối sẽ khiến căn phòng biến thành tối tăm và ảm đạm. Hơn thế nữa, căn phòng trông sẽ nhỏ hơn so với thực tế bởi màu tối sẽ làm cho khoảng trống gian phòng bị co lại, thậm chí là nhỏ chỉ bằng một nửa so với trọng lượng thông thường. Tuy nhiên, trong giả dụ bạn đã trót sơn phòng màu tối thì đừng quá lo lắng bởi một số cách giải quyết hữu ích dưới đây sẽ giúp làm sáng không gian nhà bạn một cách hiệu quả nhất.

Tiêu dùng đèn chiếu tường 

Cách thanh thoát nhất và hiệu quả nhất để làm sáng căn phòng đó là sử dụng đèn chiếu tường. Bạn nên chọn kiểu đèn chiếu hắt xuống sàn hoặc hắt lên trần để ánh sáng có thể phản chiếu được khắp gian phòng. Cách này không chỉ giúp căn phòng sáng hơn mà còn sang trọng hơn số đông.


Tận dụng thảm sáng màu

Sàn gỗ nguyên từ cây hoặc sàn chất liệu gỗ công nghiệp tối màu luôn là lựa tậu siêu được thịnh hành bởi nó đem đến sự trang trọng, tạo đón nhận sạch sẽ cho căn nhà. Tuy nhiên, sàn chất liệu gỗ màu tối sẽ hấp thụ toàn bộ ánh sáng của căn phòng và khiến không gian biến thành ảm đạm hơn.

Để sửa chữa tình trạng này, hãy mua ngay một tấm thảm màu sáng, chẳng hạn như màu trắng sữa, trắng hay xanh nhạt. Một tấm thảm xinh xắn với màu sắc mê say sẽ giúp làm đẹp cho căn phòng thêm sáng hơn, đẹp hơn và duyên dáng hơn.

Đặt thêm cây xanh trong phòng

cây cảnh không chỉ có tác dụng đem lại sức sống mà còn giúp mang cả sáng tự nhiên cho bất cứ gian phòng nào. Hãy đặt những cây cảnh nhỏ, tông màu ở những khoảng trống tăm tối nhất của gian phòng, chúng sẽ phát huy hiệu quả ngay tức khắc.

Tậu đồ dùng trong nhà màu gỗ nhạt

Nhiều người không thích đồ trang trí trong nhà có màu gỗ nhạt hay vàng nhạt. Tuy nhiên, trường hợp thấy căn phòng nhà mình tối tăm hoặc nhỏ hơn so với thực tế thì hãy xem xét tới lựa sắm này. Đồ đạc màu gỗ nhạt sẽ có tác dụng làm sáng các vùng tối trong nhà, từ đó giúp khoảng không trong phòng rộng mở hơn.

Treo thêm gương

kính thủy có tính năng phản chiếu ánh sáng trong phòng đồng thời giúp mở rộng khu vực căn phòng. Bạn không nhất thiết phải treo kính soi ở phần lớn nơi trong phòng, chỉ cần một vài tấm gương soi ở các vị trí thú vui là đủ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé