Thiết kế khôn ngoan cho nhà ở chỉ có... Một phòng

(http://thicong.pro/)Bạn mới ra riêng và chỗ ở chỉ có một phòng? Trường hợp biết bài trí, căn nhà của bạn vẫn thuận tiện và hợp với phong thủy.
Lúc chỗ ở mang tính khép kín độc lập (cho cá nhân hoặc gia đình) thì dù rộng hay hẹp cũng vẫn là một trường khí đồng nhất. Để có thể bài trí tốt về phong thủy, bạn nên xem trọng những điểm sau đây:

thiết kế các khoảng trống

Thực chất nhà chung cư truyền thống cũng chỉ là một phòng lớn, sử dụng những vách ngăn lửng hay tủ kệ để chia khoảng trống, còn bản chất trường khí vẫn liên tục. Lao động cổ kính, ta có thể phân bố chỗ tiếp khách, ngủ, lao động... Có gần như ánh sáng và thoáng mát tự nhiên, nằm về các vị tốt.

Có thể đặt các công năng phụ như căn bếp, thu dọn tại lối vào, dành phần tốt, cửa sổ và chậu cây xanh... Ra phía sau (các chung cư dạng studio của Hong Kong và Singapore được xem xét phong thủy vô cùng kỹ cũng thường sắp xếp như vậy). Đế ý khoảng giữa phòng luôn là trung cung, cần giữ thoáng mát, chung quanh phân chia đồ theo công năng và sự thuận tiện, hạn chế ăn ngủ ngay tại đây.


sử dụng chiều cao

Nhà một phòng thường hay thiếu các khu vực riêng. Bởi vậy, ví như chiều cao cho phép, bạn nên tiêu dùng đưa một số phần lên cao như chỗ ngủ hoặc lao động riêng (gác xép), kho, tủ thờ... Chỗ cầu thang giả dụ có làm gác xép nhỏ thì nên dùng làm tủ kệ cất đồ, trang hoàng.

Một cách tiêu dùng chiều cao nữa là tiêu dùng giường tầng hoặc giường ngủ trên cao, bàn lao động dưới thấp. Khi đó trường khí toàn phòng vẫn là một, không bị ngăn cách nhiều. Nhà một phòng còn cần phải sử dụng các dạng tủ kệ liên hoàn để giảm không gian chiếm chỗ, giảm thiểu kê nhiều vật dụng trong nhà đơn lẻ mà nên tận dụng các ngóc ngách, tủ treo, khung cửa sổ làm nơi lưu trữ và phối hợp tô điểm.

Giảm xung sát

Nhà một phòng thường hay có xung sát do khu phụ và cách mở cửa. Phòng lau chùi cũng nên đặt cửa ở vị trí kín đáo, hạn chế đi lại trước phòng thu dọn. Nhà một phòng có thể đưa lavabo ra ngoài kề cận chỗ ngủ, dùng vách kính ngăn nhẹ, còn bồn cầu thì cần phải che chắn kín đáo.

Một dạng xung sát nữa là mở cửa vào gặp ngay giường ngủ, cần khắc phục bằng cách dùng hệ thống đồ tiêu dùng liên hoàn và rèm che di động. Bình phong cũng là vật che chắn xung sát hơi hữu hiệu, nên tận dụng để giảm tầm xem và gió lùa. Có thể kết hợp bình phong với tủ làm đẹp để nâng cao thêm thuận tiện.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé