Thẩm mỹ trong phối hợp màu giúp chỗ ngủ nghỉ đẹp "rực rỡ"

Chỉ cần biết cách tích hợp màu sơn khéo léo, bạn đã có thể biến đổi diện mạo chỗ ngủ nghỉ đáng kể rồi.


Xanh da trời + cam: Sự đối lập thú vị

tích hợp các màu sơn sáng là một cách thông minh để giúp phòng ngủ bừng sáng. Sự đối nghịch giữa màu cam và xanh da trời sẽ khiến cho căn phòng vốn dĩ thông thường trở nên sống động và tràn đầy sức sống.

Với những khía cạnh chính của căn phòng, bạn hãy sử dụng màu xanh da trời để tạo cảm giác dễ chịu, tươi mát. Còn màu cam sẽ được tiêu dùng làm điểm xuyến mang đến sự tươi vui, thú vị.

quanh đó đó, hoa văn ngộ nghĩnh cũng góp phần hỗ trợ cho trường phái này.

phối hợp nhiều họa tiết khác nhau

Để tạo ra một hưởng thụ tươi vui, có một không hai cho phòng nghỉ ngơi, bạn hãy sử dụng đa dạng họa tiết khác nhau. Chẳng hạn như chiếc giường ngủ sau đây là sự kết hợp của hoa văn kẻ caro, họa tiết kẻ sọc, họa tiết in hoa... Hay như rèm cửa, giấy dán tường và rèm kéo cửa sổ có hoa văn khác nhau...

Màu hồng xinh xắn

giả dụ muốn phòng ngủ trông nữ tính, hãy mua màu hồng để trang trí. Ở bức ảnh sau, màu hồng được dùng cho thảm và khoảng trống tô điểm phía trên giường ngủ trong lúc số đông không gian gian phòng được dùng với bảng màu kem. Màu hồng trên tường và sàn nhà giúp gian phòng trông tươi sáng hơn.

hoa văn kẻ sọc và caro của gối và ga trải giường giúp phòng ngủ trông tươi sáng và thú vị hơn. Rèm cửa mỏng manh in hoa văn in hoa cho phép ánh sáng xuyên qua phòng và giúp gian phòng thêm thông thoáng.

tận dụng những sắc độ khác nhau của cùng một màu

ví như bạn muốn tiêu dùng màu sáng cho căn phòng nhưng không muốn nó trở nên "quá tải" và ngột ngạt, hãy tậu một sắc độ của màu đó làm tông màu cơ bản cho vài nội thất chính trong phòng, còn các thứ còn lại sẽ có sắc độ màu đậm hoặc nhạt hơn.

Chẳng hạn như trong bức ảnh dưới đây, sàn và đồ dùng trong nhà gỗ có vai trò như tông màu cơ bản. Tranh treo tường, rèm, ga trải giường, gối... Là những sắc độ đậm hoặc nhạt hơn của màu sắc đó.

Sơn tường màu sáng

Tường màu sáng và ánh sáng toàn bộ là cơ sở để có chỗ ngủ nghỉ đẹp. Ở bức ảnh bên dưới, màu hồng tạo ra điểm sáng cho bức tường, còn gối và rèm sổ tạo sự sinh động cho gian phòng. Ga trải giường màu trắng đem đến cảm thấy dễ chịu, trong lành.

ví như không có điều kiện hoặc không muốn sơn đa phần phòng bằng màu sáng, bạn chỉ cần sơn một phần tường và biến nó thành điểm trọng tâm của gian phòng.

Tường màu nhạt + đồ đạc in họa tiết màu sáng

Để phòng ngủ tươi sáng không bị quá tải với hoa văn, bạn hãy sơn tường bằng gam màu trung tính. Màu xanh da trời tươi sáng của rèm cửa, ga trải giường và đồ dùng trong nhà giúp mang đến sự sinh động và dễ chịu cho căn phòng. Còn tường màu nhạt đem lại cảm thấy thanh bình.


Màu vàng nhạt cho trường phái lãng mạn

những màu nhạt như màu vàng nhạt được sử dụng chủ đạo trong gian phòng bên dưới sẽ bổ sung sự tươi sáng cho bất kỳ gian phòng nào. Ga trải giường in hoa văn chấm bi cùng tường in hoa văn kẻ sọc tạo ra sự đối nghịch thú vị cho phòng ngủ.

màu sơn trắng và vàng nhạt đem lại vẻ đẹp nhẹ nhàng cho gian phòng đầy màu sắc. Vàng nhạt cũng là sự lựa tậu cảm hứng để mang đến hưởng thụ nhẹ nhàng, thoả thích vì nó cho ánh sáng tràn ngập vào nhà.

Đỏ đậm + trắng ngà

Một cách xa lạ để đem đến sự sinh động và thú vị cho chỗ ngủ nghỉ là thông qua rèm treo. Trong bức ảnh sau, rèm treo màu đậm phía sau giường ngủ có màu đỏ đậm, gần bảng màu với màu tường. Còn hoa văn của rèm mang đến sự sinh động cho phòng. Ga trải giường màu trắng ngà bổ sung thêm sự nhẹ nhàng, dễ chịu.


Màu trắng tinh khiết

phòng ngủ màu sáng không có nghĩa phải có nhiều màu. Ở đây, tông màu trắng đem lại cảm thấy dễ chịu, thoả thích cho gian phòng. Ánh sáng từ cửa sổ giúp tường và giường ngủ màu trắng càng thêm sáng. Những gam màu đối nghịch giản dị được bổ sung thông qua gối, chăn và rèm treo trang trí tường và sàn gỗ.

Bổ sung sự đối nghịch màu tối cho gian phòng sáng màu

giả dụ gian phòng của bạn tươi sáng (sử dụng tông màu sáng chủ đạo, chan hòa ánh sáng, sàn nhà cũng sáng loáng... Như trong bức ảnh dưới đây) thì việc sử dụng thêm tông màu đối lập khác sẽ giúp gian phòng trông ấn tượng hơn (trong ví dụ trong ảnh là màu sắc tía).


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé