Sống vô tư trong không gian phòng nhỏ hẹp


(Thi công nhà phố đẹp TPHCM) - Phòng ở có không gian thông thoáng luôn là mơ ước của rất nhiều người nhưng phải ai cũng có đủ điều kiện biến điều này thành hiện thực. Tuy nhiên vẫn có cách để chủ căn hộ chuyển không gian phòng trở nên to hơn thực tế.

Thông dụng để mở rộng phòng người ta sẽ nâng trần, đập tường, biến tấu cửa... Việc cải tạo, nâng cấp này ngốn không ít mức giá và thời gian của chủ nhân. Hơn nữa thủ pháp này không khả thi cho các người có giá cả hạn chế. Những kiến trúc sư đã đưa ra các cách giải quyết cắt giảm giúp chủ căn nhà thưởng thức khoảng không đồ đạc trở thành rộng hơn.

Trước hết ánh sáng cho căn phòng rất cần thiết. Phòng sáng thường mang lại cảm thấy rộng to hơn so với những gian phòng tối. Độ sáng được đề cập ở đây bao gồm chi tiết làm đẹp (sắc màu cùa tường, thảm) và cả yếu tố tự nhiên (lượng ánh sáng bên ngoài có thể chiếu vào trong phòng). Đáp ứng tốt hai yếu tố này sẽ giúp căn phòng trở thành thông thoáng, rộng rãi.


xung quanh đó cũng nên tăng cường tiêu dùng những bề mặt phản chiếu. Các bề mặt này giúp chuyển ánh sáng đến được nhiều góc khuất trong phòng. Làm bớt không khí âm u. Gương soi là một ví dụ đặc trưng về bề mặt phản chiếu có thể làm phòng nhỏ có cảm giá to. Xung quanh đó còn có thể phối hợp những nguyên liệu khác như thủy tinh, gạch, gỗ để thông minh hóa ánh sáng.

Mặc dù đóng vai trò vô cùng cấp thiết trong gian phòng nhưng đồ vật dụng trong nhà hay đem đến nhận thấy choán chỗ cho chủ căn hộ. Do vậy cần nhận xét mức độ nhu yếu cũng như trọng lượng hoàn hảo của đồ vật dụng trong nhà đối với căn phòng.

Vấn đề chẳng phải là đặt nhiều hay ít đồ đồ trang trí trong nhà mà phải tìm đượcsự cân bằng xuất sắc. Đạt được sự cân bằng này thường liên quan đến vẻ đẹp nghệ thuật, sự ngăn nắp cũng như tính hữu dụng của đồ vật. Ví dụ phòng bếp có quá nhiều thiết bị thì có thể xếp đặt một chiếc tủ để đặt rất nhiều những vật dụng ít dùng hay đồ to kềnh vào đó sẽ tạo thêm khu vực trống cho môi trường ngay sát.

Một điểm cấp thiết nữa là phải "hiện đại hóa" tính cách của chủ nhân. Nhiều người thích làm đẹp rườm rà, thứ phải theo đủ bộ, đủ số. Ví dụ phòng tiếp khách nhỏ nhưng chủ nhân vẫn để bộ sofa lớn kèm theo các ghế nhỏ cộng tủ để TV, tủ đựng sách.

Có thể tiết giảm chỉ bằng một chiếc bàn nhỏ, thấp, cộng một chiếc ghế dài vừa đủ. Ngay sát đó phân bổ thêm một số thảm vuông nhỏ làm ghế ngay dưới sàn nhà. Kệ sách và kệ TV có thể kết hợp chung với nhau trên cộng một chiếc kệ đặt sát tường...

Đây chỉ là một vài những mẹo nhỏ để mở ra khu vực đồ đạc, làm cho chủ hộ có đón nhận gian phòng của mình trở thành to hơn, tha hồ hơn. Ngoài ra tùy vào style của từng người mà có thể tạo ra không gian riêng cũng mang đến nhận thấy thân thiện, thoáng đãng cho căn phòng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé