Khéo léo ăn gian diện tích cho bếp rộng hơn

Làm thế nào để nơi nấu nướng nhỏ trông rộng hơn? Làm thế nào để đa số người đều trầm trồ trước tài xoay xở hô biến bếp nhỏ xíu thành khu bếp to đùng của bạn?

Đôi lúc chúng ta chỉ có đủ tiền để chọn một chung cư khu vực nhỏ, kéo theo đó là căn phòng nào trong căn hộ cũng nhỏ bé. Nhưng thực ra, chỉ cần khéo léo một chút, nhà của bạn đã chẳng nhỏ chút nào rồi. Và hôm nay, là những gợi ý phân chia đồ đạc của chúng tôi cho một nơi nấu nướng nhỏ.


1. Gương

Hẳn là bạn đã từng nghe đến sáng tạo sử dụng chiếc gương để ăn gian khoảng trống phòng khách, nhà ăn vv, vậy thì hãy làm đồng điệu với bếp nhỏ thôi.

2. Những chiếc tủ cao với lớp sơn bóng

Để ăn gian không gian căn bếp nhỏ, gia chủ của khu làm bếp này đã kết luận đặt chiếc tủ khu bếp cao hơn so với những chiếc tủ khu vực nấu nướng thông thường. Thông dụng các chiếc tủ khu bếp của chúng ta thường có chiều cao rất khiêm tốn và được đặt trên cao làm dư đa số diện tích giữa mặt khu bếp và tủ, khoảng không giữa nóc tủ và trần nhà. Loại bỏ hoàn toàn sự lãng phí khoảng không này, gia chủ đã sắm chiếc tủ cao hơn thông dụng, sau đó sơn màu đen bóng cho chiếc tủ. Điều này sẽ tạo hưởng thụ căn bếp rất cao và rộng. Vậy là bạn đã ăn gian thành công rồi đó.

3. Những chiếc khay

những chiếc khay không tạo cảm nhận bí bách như những chiếc tủ, ngược lại, vì không cần những cảnh cửa, cho nên nó trông vô cùng thoáng. Bạn có thể bày đặt các món đồ gốm sứ màu sáng, kết hợp với màu gỗ sáng, điều này cũng sẽ giúp bạn ăn gian được khoảng không cho gian bếp nhà mình.

4. Các chiếc tủ tuyệt vời

khu vực những nhà chung cư ngày càng trở nên nhỏ đi, đồng nghĩa với việc những món đồ đồ đạc ngày càng trở thành đa dụng và xuất sắc hơn. Nơi nấu nướng nhà bạn chật? Đừng lo, hãy sắm những chiếc tủ logic với nhiều ngăn đựng đồ được ẩn dấu không ai phát hiện ra, bạn vừa có thể để được nhiều đồ, mà bếp trông vẫn cực kỳ thông thoáng.



5. Sự che giấu thông minh

Hãy mua những quầy ăn hay bàn ăn mà có thể giúp bạn che giấu những chiếc ghế lúc không cần phải có. Điều này sẽ giúp phòng bếp trở nên ngăn nắp hơn, thay vì xếp chồng chúng lên rồi vứt ở xó phòng, hay để chúng ngổn ngang khắp phòng phải không nào?

6. Những chiếc giá mở

Giống như những chiếc khay để đồ vậy, bạn có thể đặt đồ trên các chiếc giá mở màu sáng, phối hợp với tông màu tường sáng, không căn phòng bếp sẽ biến thành thoáng hơn thay vì sử dụng những chiếc tủ kín mít.

7. Tone màu sáng

Dẫu biết rằng căn bếp là căn phòng chẳng-mấy-sạch-sẽ và chính vì thế chúng ta lại càng sắm tone màu tối để người khác không biết rằng chúng bẩn. Nhưng với một gian bếp nhỏ, bạn tuyệt đối đừng mua tone màu tối. Hãy mua tone màu sáng, vừa giúp ánh sáng được hấp thu vào phòng tốt nhất, vừa giúp không gian phòng căn bếp bừng sáng và trở thành rộng rãi hơn.

Ví dụ như gian bếp này, số đông đồ đồ dùng trong nhà đều là màu trắng, khung cửa sổ rộng lớn giúp ánh sáng tràn vào khu vực nấu nướng dễ dàng hơn. Tích hợp với tone màu vàng tươi của những đồ tiêu dùng nhỏ làm tâm điểm, phòng bếp này thực sự tạo hưởng thụ đủ sáng và trẻ trung.

8. Móc treo

Thay vì đặt các chiếc chảo và xoong nồi vào tủ nơi nấu nướng, giờ đây bạn có thể sử dụng không gian tủ khu bếp đó để cất các món đồ khác và treo các xoong nồi, chảo lên các móc treo như thế này. Đây cũng được coi là xu hướng hơi nổi trội trong vật dụng trong nhà nhà bếp của năm nay.

9. Quầy nhà bếp di động

Quầy khu làm bếp giờ đã trở thành điều không thể thiếu trong mỗi khu làm bếp cách tân, nhưng đôi lúc điều này lại trở thành quá ngăn cản cho các khu vực nấu nướng nhỏ. Vậy thì hãy nghĩ tới phương án giúp quầy gian bếp có thể vận động thôi! Rất mộc mạc, vừa có quầy khu vực nấu nướng, không gian khu làm bếp lại vẫn được đảm bảo.

10. Cánh cửa thần kỳ

Với các hộ gia đình có nơi nấu nướng ở hốc tường, thì đây quả là lựa chọn không tồi. Bạn có thể đóng cánh cửa lại khi không cần dùng đến khu bếp, và không gian chung cư sẽ không bị trông quá trật trội. Điều này cũng tạo khoảng trống riêng tư cho phòng bếp hơn so với thông dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé