5 ngộ nhận ngớ ngẩn lúc trang hoàng nhà hẹp

Không tậu đồ đồ trang trí trong nhà cỡ to, tránh trưng bày đồ trang trí trong nhà, chỉ nên dùng những gam màu trung tính... Đó là các nguyên tắc thường thấy khi pha chế nội thất nhà hẹp nhưng lại là sai lầm.


Không tậu đồ vật dụng trong nhà cỡ lớn

Đồ đồ dùng trong nhà cỡ to được cho rằng sẽ rất choán khoảng không. Nhưng bạn lại muốn có một chiếc giường êm ái thật thông thoáng thoả thích thì phải làm sao? Đừng từ bỏ ước muốn của mình. Bạn chỉ cần loại bớt chiếc bàn đầu giường và những tủ quần áo kềnh càng. Chiếc giường lớn sẽ trở thành một tâm điểm xinh đẹp cho căn phòng của bạn.

Nên tiêu dùng các gam màu mạnh mẽ

Quả thật tường màu sáng sẽ khiến diện tích rộng thoáng hơn nhưng đừng ngừng mua lựa của mình trong những gam màu mạnh mẽ. Hãy mạnh dạn tiêu dùng những bảng màu mạnh nếu bạn thích.

Ảnh minh họa là một ví dụ sống động cho thấy bạn có thể dùng phổ biến cách khác để đưa thêm sắc màu tươi tắn vào phòng nghỉ ngơi. Tấm bảng đen pha chế nội thất làm phần tường sinh động hẳn lên. Các chiếc gối sặc sỡ đã thổi thêm sinh khí vào căn phòng mà không khiến nơi này trông chật hẹp đi.


Tránh việc trưng bày vật dụng trong nhà

Với diện tích nhỏ, người ta thường tìm mọi cách để cất hết đồ đạc đi. Nhưng bạn không cần làm vậy một khi có thể khéo léo tạo ra góc trưng bày nhỏ xinh. Góc trưng bày đó vừa mang đến sự thuận tiện cho bạn vừa chính là điểm thú vị nhất của gian phòng.

Chẳng hạn, ngắm nhìn căn phòng tắm nhỏ hẹp trong ảnh, bạn sẽ thấy một cái ngăn kéo bên dưới bồn tắm giúp lưu giữ đồ đồng thời có cửa trượt giúp thiết kiệm khu vực hơn. Ngoài ra, các giá chứa bằng kính mỏng phía trên bồn cầu tận dụng để những vật nhỏ thường xuyên dùng.

Giảm thiểu họa tiết họa tiết

toàn bộ người vẫn e ngại hoa văn họa tiết sẽ khiến gian phòng trông rối thị giác. Nhưng hãy xem căn phòng trong hình nhìn. Có đến 7 họa tiết hoa văn khác nhau được kết hợp nhưng trông siêu giao hòa. Cách giải quyết là tận dụng những màu trung tính hoặc cộng tông với màu tường.

Chỉ coi trọng vào một điểm xuyết mạnh nhất

toàn bộ kiến trúc sư vật dụng trong nhà khuyên rằng chỉ nên chọn một vật dụng làm điểm nhấn trong một khoảng không. Nhưng trường hợp bạn có gần như món đồ xa lạ và chức năng bày trí tài tình, hãy thể hiện tính cách đặc trưng của mình. Nên nhớ rằng phối hợp một màu sáng với nhiều gam màu trung tính sẽ mang lại kết quả thông minh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé